Hiến chương nhà giáo: Thầy Park và những 'bí mật oanh liệt' chưa bao giờ bật mí

10:56 Thứ ba 20/11/2018

TinTheThao.com.vnNhân ngày hiến chương nhà giáo, chúng ta hãy cùng nhau khám phá những bí mật chưa kể của HLV Park Hang-seo.

1. HLV Park Hang-seo đến với bóng đá là do "cuộc đời đưa đẩy"

Hiến chương nhà giáo: Thầy Park và những 'bí mật oanh liệt' chưa bao giờ bật mí - Bóng Đá

 Thầy Park luôn truyền sự nhiệt huyết đến học trò.

Khi còn trẻ cái tên Park Hang-seo không mấy nổi tiếng trong giới túc cầu. Mà nhắc đến lý do để khiến chàng trai họ Park đến với túc cầu cũng là một cơ duyên. Ngài Park Hang-seo có con đường học vấn rất thuận lợi chứ không hề bước vào ngành bóng đá chuyên nghiệp từ bé.

Ông tập bóng và bắt đầu thi đấu từ khi đã tốt nghiệp đại học ngành nghiên cứu về thảo dược. Ngành học thì không liên quan đến thể thao nhưng khi đã làm cầu thủ rồi thì ông lại thi đấu hết mình.

Sự nghiệp của "cầu thủ" Park Hang-seo gắn liền với CLB Lucky-Goldstar Hwangso (nay là FC Seoul). Ông thi đấu tại đây từ năm 1984 đến năm 1988, ra sân 99 lần và ghi được 15 bàn thắng.

Ông thi đấu ở vị trí tiền vệ và mang số áo 12. Khi còn là cầu thủ, ngài Park thi đấu rất máu lửa và không ngại va chạm trên sân. Đặc biệt ông Park luôn khiến người ta nhớ đến cách ăn mừng đày máu lửa và đôi khi điều này gây tranh cãi. Có lẽ những pha ăn mừng này cũng được các CĐV Việt chứng kiến qua các trận thắng oanh liệt của đội tuyển và U23 Việt Nam.

2. Park Hang-seo và cú thiết đầu công lịch sử

Trên thế giới ai cũng nhớ đến cú thiết đầu công của huyền thoại Zinedine Zidane với trung vệ Marco Materazzi tại World Cup 2006. Đó là khoảnh khắc đi vào lịch sử của bóng đá thế giới. Còn với HLV Park Hang-seo cũng có khoảnh khắc bốc đồng như thế. 

Khi còn thi đấu cho Lucky-Goldstar Hwangso, ông Park từng húc đầu vào trọng tài để phản ứng với quyết định của ông ta. Điều này không quá lạ với với fan Việt.

Vì từ trước đến nay, thầy Park rất nóng tính và ông có rất nhiều khoảnh khắc phản đối trọng tài rất dữ dội trên băng ghế huấn luyện. Nóng tính, nhiệt huyết và tận tâm đó mới là người thầy của tuyển Việt Nam cần lúc này. 

 3. Việt Nam - Nơi đưa thương hiệu Park Hang-seo trở thành hiện tượng

Hiến chương nhà giáo: Thầy Park và những 'bí mật oanh liệt' chưa bao giờ bật mí - Bóng Đá

 Thầy Park luôn được truyền thông quan tâm.

Trong suốt quá trình làm cầu thủ thì thầy Park Hang-seo cũng không mấy nổi tiếng quá mạnh mẽ. Và cho đến khi ông làm HLV thì người ta chỉ nhớ đến ông với chức danh là trợ lý của Guss Hiddink ở đội tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2002.  

Còn khi ông ra làm HLV trưởng độc lập thì vấn chưa để lại dấu ấn sâu sắc. Nhưng từ khi đến dẫn dắt Việt Nam, mọi chuyện đã sang trang mới. Có thể nói U23 Việt Nam và bây giờ là đội tuyển quốc gia đã mang thương hiệu của HLV Park trở thành thương hiệu được nhiều người quan tâm tại đấu trường châu lục.

Ông đã đưa U23 Việt Nam trở thành Á quân của U23 châu Á và trở thành top 4 đội bóng mạnh nhất tại Asiad 2018. Ở thời điểm hiện tại, các fan đang trông chờ tài dụng quân của ông có thể khiến đội tuyển Việt Nam giành ngôi vị cao nhất tại AFF Cup 2018.

Nhân ngày nhà giáo Việt Nam, xin chúc người thầy đáng kính có được nhiều sức khoẻ và luôn tươi trẻ để tiếp tục truyền lửa cho các học trò. Cám ơn ông vì tất cả!

Trang Ý | 09:55 20/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục