Hiểm nguy rình rập Novak Djokovic

20:43 Thứ ba 14/03/2017

TinTheThao.com.vnNovak Djokovic sẽ lại tái ngộ với Juan Martin del Potro ở vòng 3 của giải đơn nam Indian Wells – BNP Paribas Open 2017.

djokovic-del-potro-abrazan-tras-victoria-del-argentino-sobre-numero-del-mundo-1470623740523

 Del Potro xứng đáng là kẻ ngáng đường cho Djokovic. Ảnh: Internet.

Đây sẽ là lần thứ 2 trong mùa giải năm nay, tay vợt cựu số 1 thế giới giáp mặt tay vợt từng vô địch US Open hồi năm 2009, và sẽ là lần gặp gỡ thứ 17 trong suốt sự nghiệp giữa 2 tay vợt nhiều duyên nợ này. Djokovic từng đánh bại Del Potro đến 12 lần, và chỉ chịu thua 4 trận, trong đó có chiến thắng gần nhất ở Acapulco hồi cuối tháng 2 vừa qua, một chiến thắng xem như là để “phục thù” trận thua tay vợt người Argentina ở vòng 1 của Olympic Rio de Janeiro hồi mùa hè năm ngoái. Còn lần này sẽ như thế nào?

Djokovic đã vượt qua bài thử nghiệm đầu khó khăn mang cái tên Kyle Edmund trong trận đấu mở màn của anh ở Indian Wells Tennis Garden năm nay. Đó là một chiến thắng cực kỳ khó khăn, nó thể hiện một thực tế rằng, Djokovic vẫn chưa đạt được phong độ cao nhất sau màn trình diễn trồi sụt thất thường kể từ đầu mùa cho đến giờ và trước mắt anh là đầy rẫy khó khăn, thách thức.

Djokovic cho biết sau trận thắng thứ 48 ở Indian Wells: “Tôi nghĩ tôi đã chơi rất hay trong ván đấu đầu tiên. Ván đấu thứ 2 thì rõ ràng có rất nhiều khoảnh khắc thăng trầm. Nhưng xin tán dương Kyle vì anh ấy đã chơi thứ quần vợt rất dũng mãnh và đã cống hiến hết sức mình cho trận đấu. Anh ấy đã tung ra rất nhiều cú đánh thắng điểm ở thời điểm đầu và giữa ván đấu thứ 2. Tôi không phạm phải quá nhiều sai lầm trong trận đấu này, tôi chỉ bỏ lỡ một số cú thuận tay. Nhưng bên cạnh đó, đây là một trận đấu chắc chắn của tôi. Một trận đấu hay, có chất lượng tốt, một bài thử nghiệm rất tốt. Đơn giản là tôi cảm thấy hài lòng với tổng thể của màn trình diễn của tôi”.

Ở phía bên kia, del Potro đã giành chiến thắng sau khi đánh bại tay vợt đồng hương Federico Delbonis với điểm số 2-0. Đó cũng là một trận đấu không mấy dễ dàng của Del Potro. Sau giải đoạn nửa sau mùa giải 2016 rực lửa, kết thúc với ngôi vô địch Davis Cup mang tính lịch sử, Del Potro có dấu hiệu bị bụt hơi, và đó cũng là lý do anh đã phải bỏ qua giai đoạn mùa hè Australia để hồi phục thể lực. Trận đấu giữa một tay vợt chưa tìm lại phong độ với một tay vợt chưa thật sử ổn định về nền tảng thể lực sẽ là rất hấp dẫn.

Djokovic cho biết trước trận đấu dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 2 giờ rạng sáng mai, thứ tư 15-3: “Giờ đây, tôi sẽ phải đối mặt với Del Potro. Tôi phải tung hết sức lực của mình trong trận đấu này. Tôi thật sự không thể đo được tốc độ của bản thân và nghĩ về những gì xảy ra sau đó, bởi vì tôi sẽ có một đối thủ cực kỳ khó nhằn phải đánh bại ở vòng đấu tiếp theo”.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 20:45 14/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục