Hewitt: Lửa tình yêu cháy mãi

14:04 Thứ hai 23/01/2012

Cựu số 1 thế giới Lleyton Hewitt dường như đang hồi sinh tại quê hương mình. Sau khi lọt vào vòng 4, tay vợt người Úc đã bộc lộ cảm xúc mãnh liệt trước sự cổ vũ của các khán đài. Và cuộc phiêu lưu sẽ chưa dừng lại?

Hôm nay, Lleyton Hewitt sẽ bước vào thử thách vời vợi có tên Novak Djokovic để cạnh tranh chiếc vé vào tứ kết Úc mở rộng 2012. Ai cũng biết tay vợt người Serbia đang có phong độ thế nào, đã thống trị làng quần vợt nam thế giới suốt 1 năm qua ra sao nên hi vọng dành cho Hewitt thực sự quá nhỏ bé. Nhưng dù điều gì sẽ diễn ra tại sân Rod Laver Arena chiều nay, Hewitt đã để lại ấn tượng sâu đậm cho giải đấu Úc mở rộng 2012. Khán giả, những đồng nghiệp đều bày tỏ sự ngượng mộ lớn lao cho cựu số 1 thế giới này qua những gì anh thể hiện trên sân đấu.

Bị rơi xuống hạng 187 thế giới trên bảng xếp hạng của ATP vào cuối năm 2011, không nhiều người nghĩ Hewitt lại trở lại mạnh mẽ như vậy tai Úc mở rộng 2012. Bản thân cựu số 1 thế giới thừa nhận rằng "hai tháng trước tôi thậm chí không chắc mình có thể tham dự giải đấu". Thế nên phần nào hiểu được cảm xúc mà Hewitt bộc lộ sau chiến thắng trước tài năng trẻ Milos Raonic để đi tiếp. Những chấn thương thể chất, tinh thần đi xuống- vậy mà Hewitt vẫn tồn tại trong tuần lễ thứ 2 của Úc mở rộng 2012 một cách kì diệu. Và người Úc như được sống lại những giây phút vinh quang của làng quần vợt nước này, như tìm lại được hình ảnh thần tượng một thời của họ.

Mãi một tình yêu

 

Điều tuyệt vời với Hewitt là được khóc trên sân đấu Rod Laver Arena. Đỉnh cao sự nghiệp đã đi qua nhưng không làm mất đi tình yêu, niềm khát khao cháy bỏng với cuộc chơi. Roger Federer với tư cách là một người cha- như Hewitt rất đồng cảm với cảm xúc này: "Khi anh ấy chiến thắng, tôi đã nắm chặt tay biểu lộ sự vui mừng như của chính mình. Thật hạnh phúc khi được chứng kiến tình yêu của Hewitt với quần vợt, với khán giả. Anh ấy chẳng có gì để mất ở đây và đang sống những ngày tuyệt vời". Một tay vợt khác là Nadal cũng không giấu giếm tình cảm của mình với Lleyton Hewitt :"Anh ấy đã trải qua nhiều đợt phẫu thuật nhưng vẫn trở lại đầy nhiệt huyết. Tôi ngưỡng mộ cách anh ấy thể hiện trên sân, thể hiện tình yêu của mình với giải đấu, với khán giả. Đó là tay vợt đáng chú ý nhất của Úc mở rộng 2012".

Hewitt đã thắng Raonic bằng kinh nghiệm, tài năng và ít nhiều may mắn. Nhưng anh hiểu rằng chừng đó chưa đủ để đánh bại số 1 thế giới Djokovic hôm nay. Nhưng như mọi trận đấu, Hewitt "sẽ chuẩn bị tốt nhất có thể và hơn hết tận hưởng những giây phút tuyệt vời trên sân đấu". Thế nên nếu Hewitt có thể thua- thậm chí thua nhanh, hãy tin rằng lửa sẽ được đốt cháy trên sân đấu.

Titi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục