Hết tuần này, Liverpool có siêu tiền vệ thay Coutinho

10:47 Thứ bảy 13/01/2018

TinTheThao.com.vnNhiều nguồn tin từ báo chí Đức khẳng định, tiền vệ Naby Keita sẽ cập bến Liverpool ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2018.

Mùa Hè vừa qua, Liverpool đã phá kỷ lục chuyển nhượng mua (trước khi vụ van Dijk xuất hiện) của câu lạc bộ khi chiêu mộ thành công Naby Keita từ RB Leipzig với giá chính thức là 48 triệu bảng (kèm 5-7 triệu trả cho các bên để mua sớm). Theo hợp đồng khi đó, cầu thủ người Guinea sẽ khoác áo đội chủ sân Anfiled khi mùa giải 2017/18 kết thúc.

Hết tuần này, Liverpool siêu tiền vệ thay Coutinho - Bóng Đá

Naby Keita sẽ cập bến Liverpool ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2018.

Tuy nhiên, khi mà Philippe Coutinho đã chính thức cập bến Barcelona ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2018, Liverpool cần bổ sung lực lượng ngay lập tức để chinh chiến ở các đấu trường như Champions League hay Premier League. Dù Naby Keita đã chơi ở Champions League mùa này và không thể khoác áo Liverpool trong giai đoạn còn lại, nhưng giống như Coutinho tại Barca, anh có thể giảm tải cho đội hình Liverpool bằng việc chơi ở Premier League.

Và việc Liverpool đang muốn gọi Naby Keita từ RB Leipzig về sớm 6 tháng cũng cho thấy họ không sẵn sàng chi quá nhiều tiền cho các thương vụ thay thế như Thomas Lemar,... Thực tế Liverpool cũng không còn quá nhiều tiền cho một mục tiêu mới. Trước đó vào kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2017, họ cũng đã tiêu 40 triệu bảng cho tiền vệ Alex Oxlade-Chamberlain, 42 - 45 triệu bảng cho Mohamed Salah, thêm vụ Virgil van Dijk 75 triệu bảng.

Mất Coutinho, Liverpool muốn đưa Keita về ngay  - Bóng Đá

Liverpool đang muốn gọi Naby Keita từ RB Leipzig về sớm 6 tháng

Lúc này, Liverpool cũng đang rục rịch mua thêm một thủ môn đẳng cấp. Sự thiếu ổn định của cả Loris Karius và Simon Mignolet trong thời gian qua được xem là lý do Jurgen Klopp và BLĐ Liverpool phải nhập cuộc mua thêm một thủ môn. Theo báo chí Brazil và Italia, Liverpool đang muốn chiêu mộ thủ thành Alisson Becker của AS Roma với giá lên tới 40 triệu bảng.

Hàng công Liverpool dù mất đi Coutinho vẫn rất chất lượng với Sadio Mane, Mohamed Salah và Firmino, chưa kể các cái tên dự bị chất lượng như Solanke, Danny Ings hay Adam Lallana,.... Sau khi đã chiêu mộ Virgil Van Dijk với số tiền lên đến 75 triệu bảng, Liverpool vẫn cần một thủ thành đẳng cấp nữa - bên cạnh một tiền vệ nữa là đủ đội hình.

Lúc này, Keita đang chủ động đàm phán với RB Leipzig để có thể thúc đẩy việc chuyển tới Liverpool sớm hơn. Việc đến sớm không chỉ giúp anh có thể một khoản tiền (tiền hoa hồng khi thương vụ hoàn tất, tiền lương mới ở Liverpool), mà còn giúp tiền vệ 22 tuổi người Guinea hòa nhập sớm hơn với môi trường bóng đá Anh.

Liverpool đừng mơ có Naby Keita trong tháng 1 - Bóng Đá

Keita đang chủ động đàm phán với RB Leipzig để có thể thúc đẩy việc chuyển tới Liverpool sớm hơn.

Vấn đề còn lại có lẽ là tiền. Đã có những thông tin từ phía RB Leipzig cho rằng họ có thể để Keita ra đi ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này, nếu Liverpool chi thêm tiền. Yêu cầu của Leipzig sẽ rơi vào khoảng 13-17 triệu Bảng. Nếu như đội chủ sân Anfield chấp nhận yêu cầu này, Keita có thể có giá lên tới 65 - 70 triệu bảng.

Nếu điều này xảy ra, đội bóng Bundesliga có thêm một khoản thu không nhỏ để tránh luật Công bằng Tài chính của UEFA ở mùa giải năm nay. Mùa này, tiền vệ 22 tuổi vẫn tiếp tục gây ấn tượng trong màu áo RB Leipzig:

NT - BongDa.com.vn - TTVN | 10:41 13/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục