Hết thật rồi, hỡi Murray!

12:35 Thứ năm 18/05/2017

TinTheThao.com.vnTừ Madrid cho tới Rome, những trận thua của Andy Murray đang diễn ra như cơm bữa.

Đất nện chưa bao giờ là sở trường của Murray nhưng tay vợt số một thế giới vẫn bắt buộc phải có một kết quả khả quan ở mùa này để giữ được ngôi vị càng lâu càng tốt. Quay về quá khứ, ở mùa giải 2016, Murray vào tới bán kết Monte-Carlo Master, chung kết Madrid Master và chung kết Rome Master và quan trọng nhất là chung kết Grand Slam trên sân đất nện Roland Garros.

methode%2Fsundaytimes%2Fp

 Murray của giai đoạn cuối năm 2016, đánh đâu thắng đó. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên kịch bản mùa này là hoàn toàn khác, Andy Murray chỉ vào đến vòng ba Madrid trước khi để thua Borna Coric với tỷ số trắng 2-0.

Đây thực sự là một cú sốc lớn với làng quần vợt bởi Coric hiện đang xếp hạng 59 thế giới. Tay vợt này trước đó đã để thua ở vòng loại thứ 2 và chỉ giành được suất dự Madrid nhờ thay thế suất của tay vợt Richard Gasquet (Pháp) chấn thương phút chót. 

Trận thua của Murray nhắc cho anh nhớ về mặt sân đất nện vốn chỉ chiều lòng các tay vợt kiên nhẫn với các điểm đánh dai dẳng do mặt sân khiến bóng nảy chậm và cao, thích hợp với các tay vợt đứng cuối sân thay vì lên lưới.

Lại trở về với lịch thi đấu trên sân đất nện của Andy Murray mùa này, anh để thua vòng 3 giải đấu đầu tiên trên sân đất nện là Monte-Carlo Master, thua ở bán kết Barcelona mở rộng mùa trước anh không thi đấu và tiếp tục thua ở vòng 3 Madrid Master. Một loạt các trận thua ở giải lớn đe dọa vị trí hiện có của Murray.

Ngôi vị số 1 chưa dễ dàng mất ngay bởi số điểm của Murray hiện vẫn đang vượt trên các tay vợt khác khá nhiều nhưng nguy cơ anh vắng tên tại ATP World Tour Finals là điều thấy dễ dàng nhất.

TELEMMGLPICT000126403373-xlarge_trans_NvBQzQNjv4BqpVlberWd9EgFPZtcLiMQfyf2A9a6I9YchsjMeADBa08

 Murray của hiện tại, thường xuyên lầm lũi rời sớm các giải đấu. Ảnh: Internet.

Hiện Murray có 15 trận thắng trong 20 trận thi đấu ở mùa giải 2017 với một chức vô địch duy nhất tại Dubai hồi tháng 3. Tuy nhiên, màn thi đấu thiếu ấn tượng tại các giải Master khiến chính tay vợt người Scotland cũng phải tự nhận là đáng lo ngại:

“Tôi tự nhận thấy là cần lo lắng cho kết quả của tôi hiện nay. Không phải trận thua nào cũng tồi tệ nhưng đôi khi cách bạn thua cho thấy bạn đang thi đấu đáng thất vọng hoặc cần phải quan tâm hơn đến lối chơi. Tôi đã phạm nhiều lỗi trong các pha bóng bền trong khi lại vội vàng dứt điểm. Như đã nói đôi khi bạn có thể thua trận nhưng cái cách mà tôi thua hôm nay thật sự đáng thất vọng”. Murray trải lòng.

So với những gì anh thể hiện ở mùa giải trước thì mùa này Murray đang thi đấu giảm sút phong độ đi khá nhiều. Chỉ tính ở 2 giải Master gần đây là Monte-Carlo, Madrid, anh mất đi 760 điểm so với mùa giải trước do chỉ vào đến vòng 3. Không phải đợi quá lâu, Murray mới đây tiếp tục tự làm khó mình khi thua Fabio Fognini ngay trận ra quân Rome Masters - trong một trận đấu mà anh chơi nhợt nhạt, thiếu ý chí.

Cùng với phong độ là sức phục hồi có lẽ là chậm từ chấn thương khuỷu tay. Murray đang đứng trước sức ép rất lớn từ hai tay vợt xếp ngay sau anh là Novak Djokovic, Stan Wawrinka và quan trọng hơn là 2 tay vợt đang hừng hực khí thế vươn lên ở mùa giải này Rafael Nadal và Roger Federer.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 12:35 18/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục