Hết Pogba đến Neymar 'làm loạn: Khi nhà giàu chưa chắc đã 'sướng'

11:59 Thứ ba 09/07/2019

TinTheThao.com.vnDù là các ông lớn về tài chính, tuy nhiên cả PSG lẫn M.U đều phải khổ sở vì những ngôi sao hàng đầu của CLB.

Tiền tấn và những điều khoản "vô lý"

Điểm chung đầu tiên giữa Paul Pogba và Neymar đó chính là những thương vụ đắt kỷ lục. Mùa Hè 2016, Manchester United bỏ ra tới 89 triệu bảng để mua lại cầu thủ người Pháp từ Juventus. Đây là chữ kí đắt giá nhất trong lịch sử của đội chủ sân Old Trafford. Tương tự người đồng nghiệp, Neymar đã tạo nên một "drama" trường kỳ khi quyết dứt tình với Barcelona.

Thay trực tiếp trả phí cho đối tác, PSG đã thúc giục chân sút người Brazil kí hợp đồng với Qatar Sport Investment (chủ sở hữu). Sau đó, cầu thủ trưởng thành từ lò Santos mang số tiền 200 triệu bảng đến văn phòng của Blaugrana để tự giải phóng hợp đồng. Điều này giúp cho "Les Parisiens" thoát khỏi việc vi phạm Luật công bằng tài chính.

Hết Pogba đến Neymar 'làm loạn: Khi nhà giàu chưa chắc đã 'sướng' - Bóng Đá

 Tuyên bố muốn ra đi, Pogba vẫn được nhận tiền thưởng vì lòng trung thành.

Thế nhưng điều đáng nói của hai bom tấn trên vẫn chưa dừng lại ở đó. Những khoản phí có phần "vô lý" trong hợp đồng giữa các bên khiến nhiều CĐV cảm thấy ngán ngẩm. Tại sân Công viên các Hoàng tử, Neymar sẽ nhận 325.000 bảng/tháng khi chỉ cần... vỗ tay chào khán giả sau mỗi trận đấu. Với Paul Pogba, cựu sao Juventus dù một mực đòi đi những vẫn nhận 3,78 triệu bảng "phí trung thành".

Những ngôi sao "lắm tài nhiều tật"

Trong suốt 3 năm tại sân Old Trafford, Paul Pogba thường xuyên nhận chỉ trích vì những "trò lố" trên mạng xã hội. Chưa kể đó, tiền vệ gốc Guinea liên tục vướng vào những mâu thuẫn với HLV Jose Mourinho. Điều này làm nhiều fan hâm mộ hoài nghi về thái độ của nhà vô địch World Cup 2018. Câu trả lời đã quá rõ ràng khi "Người đặc biệt" ra đi còn ngôi sao 26 tuổi được giữ lại.

Hết Pogba đến Neymar 'làm loạn: Khi nhà giàu chưa chắc đã 'sướng' - Bóng Đá

 Tài năng có thừa, nhưng cả hai đều dính vào những "scandals" làm ảnh hưởng đến sự nghiệp.

Với Neymar, tình hình cũng không khả quan hơn là bao. Kể từ khi chuyển đến Ligue 1, hàng loạt tin tức không hay về đời tư của anh đã rộ lên. Tháng 12/2017, tiền đạo 27 tuổi thông báo với đội bóng chủ quản phải về Brazil gấp vì lí do gia đình. Thế nhưng vài ngày sau, các cánh phóng viên đã bắt gặp cựu cầu thủ Barca tiệc tùng ở quê nhà.

Mới đây nhất, anh đã đấm thẳng vào mặt một CĐV sau khi đội nhà thất bại trước Rennes ở trận chung kết Cúp Quốc gia Pháp. Rõ ràng cả Quỷ đỏ và PSG đều biết hai ngôi sao số một của CLB đều là những "tay chơi" thứ thiệt. Thói vô kỷ luật và đời tư phức tạp của các cá nhân "lắm tài nhiều tật" đã làm ảnh hưởng không ít đến thành tích chung của hai đội bóng.

Nhà giàu chắc gì đã "sướng"?

PSG và Manchester United là những đội bóng có tiềm lực kinh tế mạnh nhất nhì thế giới, điều đó khó ai có thể phủ nhận. Thế nhưng, việc trao quá nhiều "đặc quyền" cho một cầu thủ đã khiến chính CLB gặp khó khăn. Hay nói cách khác, giờ đây tiền cũng không thể giúp được hai ông lớn của châu Âu giải quyết được vấn đề.

Hết Pogba đến Neymar 'làm loạn: Khi nhà giàu chưa chắc đã 'sướng' - Bóng Đá

 Bỏ tập không xin phép, từ chối hội quân, rốt cuộc Neymar đang muốn làm gì?

Paul Pogba đã không còn tha thiết với việc gắn bó với sân Old Trafford. Ban lãnh đạo M.U từng làm mọi cách, từ trao băng đội phó cho đến tăng lương lên thành 500.000 bảng/tuần nhưng đều thất bại. Giờ đây, hậu quả là việc cả David De Gea cũng "đua đòi" theo người đồng đội. Khi mùa giải mới đã cận kề, HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn chưa biết chắc chắn hai ngôi sao lớn nhất đội sẽ ở lại hay ra đi.

Trong khi đó, việc Neymar ra đi sẽ để lại một khoảng trống lớn CLB buộc phải tìm ra cái tên xứng tầm để thay thế. Trang chủ của "Les Parisiens" cũng vừa ra thông báo chính thức sẽ xử lý nghiêm khắc trường hợp của tiền đạo người Brazil. Sau hàng loạt câu chuyện không mấy hay ho, M.U và PSG đã chứng minh "nhà giàu" chưa chắc đã yên ổn.

Giang Nam | 10:40 09/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục