Henry trở lại Arsenal: Chữa cháy hay thổi bùng đám cháy?

17:46 Thứ ba 03/01/2012

Thierry Henry trở lại với nhiệm vụ nâng cấp hàng công đang gặp rất nhiều trục trặc của Arsenal. Liệu “Pháo thủ” có quá liều lĩnh khi đặt tất cả kỳ vọng vào một cầu thủ lâu rồi không còn chơi bóng đỉnh cao.

Arsenal tiếp tục thể hiện phong độ phập phù khó hiểu, đúng ở thời điểm họ cần phải tích lũy điểm để cạnh tranh một vé dự Champions League mùa tới.

Ba trận đấu gần đây nhất ở Premier League, các cầu thủ tấn công của Arsenal liên tiếp “tắt điện” trước những hàng phòng ngự chẳng mấy tên tuổi của Wolves, QPR và Fulham. Chuyện gì đang xảy ra với những ngôi sao Van Persie, Gervinho, Walcott? Họ đang sa sút hay phong độ của Arsenal đã chạm đáy. HLV Arsene Wenger thay vì mang về một 1 ngôi sao mới cỡ Lukas Podolski (Cologne), Mario Goetze (Dortmund), lại quay sang “ăn mày dĩ vãng” với Thierry Henry. Liệu đây có phải là một quyết định đúng đắn của “Giáo sư” người Pháp?

Henry và Beckham liệu có thích nghi được với môi trường bóng đá châu Âu hiện tại

Henry đã dành những năm tháng đẹp nhất trong cuộc đời mình để phục vụ Arsenal. Chân sút người Pháp chính là cây săn bàn xuất sắc nhất trong lịch sử “Pháo thủ” với 226 bàn thắng/380 trận. Kỷ lục ghi bàn trong 1 mùa giải của Henry (34 bàn) cũng chỉ vừa mới bị phá bởi đàn em Van Persie (35 bàn) phá cách đây không lâu. Tựu chung, nhắc đến Henry là NHM nhớ về quá khứ hoàng kim của Arsenal.

Còn hiện tại, liệu Henry có còn duy trì được bản năng sát thủ sau thời gian dài chinh chiến tại giải đấu ở cấp độ trung bình như MLS (giải nhà nghề Mỹ). Dựa vào những con số thống kê trên đất Mỹ, rõ ràng “Đứa con của thần gió” đã hòa nhập rất nhanh với môi trường mới với 14 bàn thắng và 4 đường chuyền thành bàn. Nhưng thực tế trên sân cho thấy, sự cạnh tranh, độ khắc nghiệt, tính ăn thua ở MLS còn xa mới có thể sánh với Premier League. Thế nên, không thể lấy thành tích của Henry trên đất Mỹ làm thước đo, khẳng định anh có thể tái hòa nhập khi trở lại khoác áo “Pháo thủ”.

Các đồng đội đánh giá rất cao Henry trên sân tập, bởi anh vẫn duy trì được sở trường tốc độ và những pha xử lý tinh tế mang đúng thương hiệu “Titi”. Tuy nhiên, đá tập và thi đấu chính thức là 2 phạm trù hoàn toàn khác biệt. Những đối thủ của Arsenal sẽ không bao giờ hành xử thân thiện được như những đàn em Alex Song, Mertesacker, Ramsey… trong thời gian Henry tập nhờ tại sân Emirates. Sắp tới, Henry sẽ phải đối diện với những cú tắc, những pha tranh chấp không khoan nhượng, những cú nước rút tốc độ của đối phương. Cựu tuyển thủ người Pháp đã 34 tuổi và ai dám chắc, anh không bị ngợp trước sức ép kinh hoàng của giải Ngoại hạng.

NHM Arsenal không nên đặt quá nhiều kỳ vọng vào Henry. “Titi” trở lại Arsenal với trách nhiệm đỡ đần, trợ giúp lớp kế cận, chứ không phải gánh trách nhiệm ghi bàn. Hãy nhớ rằng, Henry chỉ ở lại Arsenal 2 tháng, và chuyến đi này giống một kỳ nghỉ an dưỡng hơn là một kế hoạch có tính chuyên môn.

Hàng công của Arsenal hiện chỉ có 1 gương mặt ít nhiều duy trì được sự ổn định là Van Persie. Nhưng “Super Robin” gần đây cũng bắt đầu thi đấu bế tắc do không nhận được nhiều đường kiến tạo thuận lợi. Vậy thì thay vì bàn đến chuyện bố trí Henry ở đâu, phong độ Henry thế nào… Arsenal nên chịu khó đào xới TTCN mùa Đông để mang về sân Emirates một tiền vệ có tài tổ chức hoặc một tiền đạo thực sự đẳng cấp.
Ngọc Mai | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục