Henry hồi sinh rực rỡ ở MLS

13:43 Thứ ba 10/04/2012

Tiền đạo kỳ cựu người Pháp vừa đi vào lịch sử giải vô địch Mỹ MLS với tư cách cầu thủ đầu tiên 3 lần liên tiếp được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất tuần.

Henry đang bùng nổ

Trở lại New York Red Bulls sau quãng thời gian ngắn ngủi nhưng thành công với Arsenal, Thierry Henry đã bùng nổ dữ dội một cách bất ngờ. Trong 5 trận gần nhất, ngôi sao người Pháp ghi được tới 7 bàn, ngoài ra còn có 4 đường chuyền thành bàn cho các đồng đội. Với phong độ ấn tượng này, Henry đã được Hiệp hội phóng viên bóng đá Bắc Mỹ (NASR) bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất tuần trong 3 tuần liên tiếp. Đây là lần đầu tiên điều này xảy ra ra trong lịch sử giải MLS.

Trong trận đấu trên sân của Columbus Crew hôm thứ Bảy vừa rồi, Henry đã lập một cú đúp và có một pha kiến tạo. Trước đó, ở trận đấu với Montreal Impact, cựu ngôi sao của Arsenal và Barca đã lập một hat-trick, góp công lớn vào chiến thắng 5-2 của Red Bulls. Trước đó nữa, trong chiến thắng 4-1 trước Colorado Rapids, Titi cũng lập một cú đúp. Với phong độ chói sáng của Henry, Red Bulls cũng đi vào lịch sử giải MLS với tư cách là đội đầu tiên giành chiến thắng với cách biệt từ 3 bàn trở lên trong 3 trận liên tiếp.

Với 7 bàn thắng, Henry đã vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn ở giải MLS. Xếp ngay sau Henry là đồng đội của anh ở Red Bulls, Kenny Cooper, với 6 bàn. Với 4 pha kiến tạo, Henry cũng đang là cây chuyền tốt thứ 2 tại giải, kém thành tích của Graham Zusi (Kansas City) 1 đường chuyền thành bàn.

Có vẻ như 3 tuần tập luyện và thi đấu với Arsenal đã phát huy triệt để giá trị.

Khánh Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục