Henrik Larsson hết lời tán dương tiền vệ Xavi

14:52 Thứ sáu 24/02/2012

Huyền thoại một thời của Thụy Điển Henrik Larsson thú nhận rằng Xavi chính là cầu thủ hay nhất mà anh từng được chơi cùng.

Larsson hiện tại đang là huấn luyện viên trưởng của Landskrona tại Thụy Điển.Công tác đào tạo quê hương gần như khiến anh mất hút trên bảng đồ bóng đá thế giới. Người ta ít thấy anh xuất hiện trên các mặt báo hay tại những sự kiện thường niên nữa. Nhưng không vì vậy mà anh quên đi những tháng ngày tươi đẹp khi khoác áo CLB Barcelona.

Xavi và Larsson thời còn khoác cùng màu áo. Ảnh: Totalbarca

Thi đấu cho CLB xứ Catalan từ mùa 2004-2006, cựu tiền đạo Barca không quên được những khoảnh khắc thi đấu cùng đồng đội tại Barca. Đặc biệt, trong anh luôn có hình ảnh mẫu mực của một tiền vệ kiến thiết Xavi.

Larsson nói trên kênh Cannal+:"Không một chút nghi ngờ nào tôi cảm nhận rằng Xavi chính là cầu thủ hay nhất mà tôi từng thi đấu cùng. Cách anh ấy di chuyển không bóng, cách anh ấy xoay người. Xavi rất ít khi để mất bóng. Điều đặc biệt ở tiền vệ này là anh luôn tung ra những đường chuyền chính xác vào những thời điểm chín muồi."

Mặc dù chưa được thi đấu cùng với đối tác của Xavi là Iniesta nhưng Larsson cũng phải thừa nhận bộ đôi này hiểu nhau đến từng bước đi. Và anh cảm thấy thực sự thích thú khi xem họ ra sân cùng nhau.

"Khi tôi chơi tại Barca, lúc đó Iniesta vẫn còn đang phát triển. Tôi chắc rằng anh ấy học được ở Xavi rất nhiều. Hai người họ lúc nào cũng hiểu được người kia sẽ làm gì. Xem họ thi đấu thật tuyệt vời."

Cuối tuần này Barca sẽ hành quân đến Vicente Calderon trong chuyến làm khách tại At. Madrid. Rất có thể người ta sẽ thấy được hai hình ảnh quen thuộc chạy song song bên nhau.

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục