Hẹn 4 năm nữa World Cup nhé!

09:41 Thứ hai 14/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Thế là 1 tháng cùng ăn, cùng ngủ, cùng thức cùng với vòng lăn của trái bóng Brazuca cũng đã kết thúc. World Cup 2014 qua đi để lại trong tôi nhiều cảm xúc khó tả. Vui, buồn, hồi hộp rồi hạnh phúc, tất cả đã tạo nên những cung bậc cảm xúc khó quên mà có lẽ chỉ có World Cup mới mang đến cho tôi những điều tuyệt vời đó.

Thời điểm cách đây 1 tháng trước, tôi và lũ bạn lúc nào cũng đem chuyện World Cup ra để bàn tán. Nào là đội nào sẽ là hiện tượng của World Cup năm nay, Brazil có cơ hội vô địch trên sân nhà không, Tây Ban Nha có bảo vệ thành công ngôi vương không hay Đức sẽ làm được gì với đội hình tham dự World Cup năm nay,… Tôi và tất cả mọi người đều coi World Cup là sự kiện duy nhất diễn ra trong cuộc sống hằng ngày, bàn mãi, nói mãi mà vẫn không thấy chán.

Rồi khi nước chủ nhà giới thiệu bài hát “We are one”, bài hát chính thức của kỳ World Cup năm 2014, tôi đã ngay lập tức tải bài hát đó về rồi mở lên nghe ở chế độ replay, nghe hoài, nghe mãi. Trong bữa ăn, khi đang tắm, học bài hay làm việc, tôi đều ưu tiên mở ca khúc này và biến nó trở thành một phần trong đời sống tinh thần không thể thiếu mùa World Cup. Thậm chí, khi ngủ, tôi cũng đeo tai phone và nghe mãi ca khúc sôi động đó. Có lẽ, không khí của World Cup đến với tôi gần hơn cũng nhờ giai điệu của bài hát ấy.

World Cup 2014 đầy bất ngờ và cảm xúc chính thức khép lại với chiếc cúp vô địch thuộc về ĐT Đức. Ảnh: Internet

Rồi khi lễ khai mạc chính thức diễn ra, tôi cùng bạn bè hân hoan chào đón ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Từ nay, chúng tôi tha hồ thưởng thức các trận cầu hấp dẫn, chứng kiến những ngôi sao tỏa sáng và cỗ vũ hết mình cho đội tuyển mình yêu thích.

Suốt 1 tháng qua, mọi hoạt động của tôi đều gắn liền với bóng đá. Sáng sớm thức dậy đã tranh thủ ghi kết quả trận đấu lên lịch thi đấu treo trên tường nhà, trưa thì lướt mạng đọc tin tức có liên quan đến World Cup, chiều chiều rảnh rỗi cùng đám bạn thân café chém gió về những trận đấu đã và sắp sửa diễn ra, nhận định, khen chê về cầu thủ và các đội bóng.

Đến tối, tôi được đắm mình vào không khí cuồng nhiệt của bóng đá. Có khi túc trực trước màn hình theo dõi tới 3 trận liên tiếp từ 11h tối đến 5h sáng hôm sau. Xem xong, người mệt lả, cảm giác ê ẩm, không còn chút sức lực nào nhưng mỗi khi nhạc hiệu của chương trình bình luận trước trận đấu của VTV3 vang lên, tôi lại phơi phới và hứng thú xem những trận cầu nảy lửa và vô cùng hấp dẫn.

Có đêm, sức lực cạn kiệt, tôi đã ngủ quên và bỏ lỡ vài trận cầu kịch tính. Và rồi sáng dậy, nhìn vào đồng hồ rồi tự trách bản thân mình. Nuối tiếc, dằn vặt và có cảm giác khó chịu trong người, tôi đã tự nhắn với lòng mình rằng, lần sau tuyệt đối không được ngủ quên như vậy nữa.

Mùa World Cup năm nay, tôi thực sự được sống trong bầu không khí tràn ngập sắc màu và cảm xúc. Đã có lúc tôi cảm thấy tiếc nuối cho những đội bóng như Mexico, Colombia, Costa Rica, Thụy Sĩ hay Bỉ vì đó đều là những cái tên gây bất ngờ và đều xứng đáng có 1 tấm vé đi tiếp. Đã có lúc tôi đồng cảm cùng với những giọt nước mắt của người Hà Lan và chủ nhà Brazil và cũng có những lúc, tôi đã cháy hết mình với những chiến thắng của đội tuyển Đức. Nước mắt và nụ cười hòa lẫn vào nhau tạo nên những sắc màu World Cup muôn hình vạn trạng…

Nhưng rồi cuối cùng World Cup cũng đi đến trận đấu cuối cùng và một mùa World Cup nữa trong cuộc đời tôi cũng đã khép lại. Bao nhiêu ký ức, bao nhiêu cảm xúc suốt một tháng 3 chợt ùa về làm con tim tôi thổn thức. Tạm biệt Brazil xinh đẹp, tạm biệt Brazuca, tạm biệt World Cup 2014 và hẹn gặp lại 4 năm nữa trên đất Nga năm 2018.

(Bạn đọc: Nguyễn Duy Thi)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục