Heineken Stars 2012: Tay vợt chuyên nghiệp, tổ chức... nghiệp dư

14:08 Thứ sáu 21/09/2012

Hôm qua (20.9), giải quần vợt quốc tế Heineken Stars 2012 đã khai mạc tại TP.HCM. Tiếc là công tác tổ chức lại luộm thuộm, thiếu chuyên nghiệp khiến nhiều người thất vọng…

Đầu tiên phải kể đến địa điểm tổ chức thi đấu. 3 giải lần trước, Ban tổ chức (BTC) đều chọn những địa điểm thi đấu là các nhà thi đấu có sức chứa lớn, thì lần này, BTC lại chọn CLB Lan Anh vốn là nơi thường tổ chức ca nhạc. Sức chứa sân Lan Anh khoảng 1.500 người, nhưng số lượng khán giả đến xem rất hạn chế, dù nhà tổ chức hứa hẹn sẽ mang các ngôi sao hàng đầu đến gần với người hâm mộ.

Ban tổ chức tặng bánh sinh nhật cho tay vợt Lopez.

BTC chỉ bán ra 300 vé là quá ít so với mục đích và tiêu chí mà họ đề ra. Số vé còn lại BTC cho biết để mời các đối tác và khách hàng. Giá vé bán ra BTC cho biết mức thấp nhất 2 triệu đồng/vé nhưng giá vé chợ đen lại dao động ở mức 500-800 ngàn đồng (?!). Rõ ràng, đã có một số lượng vé mời quá nhiều được tuồn ra ngoài.

Công tác truyền bá hình ảnh về giải đấu cũng quá nghèo nàn khiến các tay vợt đến sân bay Tân Sơn Nhất không có người hâm mộ chào đón mà chỉ là giới truyền thông. Cũng cần biết rằng, giới truyền thông cũng bị hạn chế phát thẻ tác nghiệp. Không những vậy, BTC còn bố trí buổi họp báo theo kiểu… dã chiến khi cho 4 tay vợt ngồi còn giới truyền thông thì đứng. Bên cạnh đó, BTC cũng bắt báo giới phải chờ đợi và nhân vật chính là Azarenka chỉ trả lời đúng 1 câu hỏi rồi ra về để lại giới truyền thông chưng hửng.
Khán giả đến sân chen lấn, công tác bảo đảm an ninh quá kém khiến các tay vợt lo sợ. Còn đội ngũ nhặt bóng cũng không được tuyển chọn kỹ càng.

Trong sân thi đấu, các nhân vật liên quan lại đứng gần ngay các tay vợt, trò chuyện, chụp ảnh với các tay vợt khi họ đang trong quá trình thi đấu-một điều tối kỵ trong môn thể thao này. Khán giả đến sân chen lấn, công tác bảo đảm an ninh quá kém khiến các tay vợt lo sợ. Ngoài ra, đội ngũ nhặt bóng cũng không được tuyển chọn kỹ càng. Các nhân viên nhặt bóng hầu như không biết tiếng Anh, chạy lung tung trong sân đấu khiến các tay vợt nhiều lần cau mày khó chịu.

Điểm sáng lớn nhất của giải đấu chỉ là việc BTC tổ chức buổi tặng bánh sinh nhật cho tay vợt Lopez. Anh được người hâm mộ hát tặng sinh nhật. Tuy nhiên, điểm sáng hiếm hoi ấy không thể che lấp được khâu tổ chức một giải đấu chuyên nghiệp như vậy. Dù sao cũng may đây chỉ là giải đấu biểu diễn, các tay vợt đến Việt Nam cũng tỏ ra rất dễ chịu và luôn nở nụ cười thân thiện. Họ không mang tính ăn thua đến giải đấu nên người xem cũng phần nào cảm nhận được sự vui tươi và có một buổi tiệc quần vợt khá ngon miệng!

Gia An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục