Heerenveen thua thảm Vitesse, Văn Hậu ngày càng "bít cửa" đá Eredivisie

22:36 Chủ nhật 16/02/2020 | 1

TinTheThao.com.vnSC Heerenveen tiếp tục trình diễn phong độ đáng thất vọng, để cho Vitesse quật ngã với tỷ số 4-2. Đoàn Văn Hậu vẫn chưa được HLV Johnny Jansen tung ra sân thi đấu.

Tối nay, SC Heerenveen có trận đấu quan trọng trước chủ nhà Vitesse trong khuôn khổ giải vô địch quốc gia Hà Lan Eredivisie. Đây là đối thủ cạnh tranh trực tiếp suất đá playoff dự cúp châu Âu mùa tới với thầy trò HLV Johnny Jansen. Như thường lệ, trận này, Đoàn Văn Hậu được tướng Jansen “cất” trên băng ghế dự bị. Đây là trận thứ 14 liên tiếp, hậu vệ sinh năm 1999 “mài đũng quần” dự bị và không có cơ hội ra sân dù chỉ 1 phút tại Eredivisie.

Dù có nhiều cố gắng nhưng Heerenveen chỉ cầm cự được trước chủ nhà Vitesse trong hiệp 1. Vitesse dẫn trước 2-0 từ những sai lầm của hàng thủ đội khách. Những cố gắng của Heerenveen được đền đáp bằng 2 bàn thắng rút ngắn và gỡ hòa 2-2 do Kongolo và Ejuke thực hiện. Nhưng đó là tất cả những gì mà họ có thể làm được. Hàng phòng ngự thảm họa tiếp tục mắc lỗi, góp phần “biếu” cho Vitesse 2 bàn thua, ấn định trận thảm bại 2-4 cho Heerenveen.

 - Bóng Đá

 Heerenveen thúc thủ 2-4 trước Vittesse kéo dài chuỗi trận mờ nhạt tại Eredivisie.

Trận này, chiến lược gia Johnny Jansen quyết định điều chỉnh hàng hậu vệ đầu hiệp 2. Ông rút Van Rhijn ra sân và tung Lucas Woudenberg vào thay. Chính hậu vệ cánh trái này phạm lỗi dẫn đến tình huống phạt đền 11m ở phút 66. Những động thái của HLV Jansen là chỉ dấu cho thấy cơ hội ra sân thi đấu ở Erevidisie mà Đoàn Văn Hậu hy vọng ngày càng hẹp đi. Rõ ràng dù hàng thủ thi đấu bết bát nhưng ông Jansen quyết sử dụng bộ khung cũ, dường như không hề có ý định trao cơ hội cho người mới như Đoàn Văn Hậu.

Với trận thua Vitesse, Heerenveen dù vẫn xếp hạng 10 Eredivisie nhưng đã bị nhóm “chiếu dưới” rút ngắn cách biệt đáng kể. Họ chỉ hơn đội đứng vị trí 13/18 là FC Emmen đúng 3 điểm. Kết quả tệ hại này là hoàn toàn hợp lý nếu căn cứ vào màn trình diễn mờ nhạt của đội chủ sân Abe Lenstra. Trong 5 trận gần nhất, đội bóng của Văn Hậu thua 4 và hòa 1.

Nói triển vọng ra sân thi đấu cho Heerenveen tại Erevidisie của Văn Hậu ngày càng “bít cửa” 1 phần xuất phát từ việc họ đã bị loại khỏi cúp quốc gia Hà Lan. Hậu vệ  gốc Thái Bình này ra sân từ băng ghế dự bị và đá khoảng 4 phút cho Heerenveen là ở cúp quốc gia. Trong 13 lượt trận còn lại ở Eredivisie, thầy trò HLV Johnny Jansen chắc chắn dốc hết “vốn liếng” bám đuổi nhóm các đội dự cúp châu Âu mùa tới. Hiện tại FC Groningen, đang xếp hạng 7 với 35 điểm, hơn Heerenveen 6 điểm.

 - Bóng Đá

Văn Hậu vẫn kiên nhẫn chờ cơ hội đá Eredivisie.

Dù nói gì thì nói, Đoàn Văn Hậu dự bị tại SC Heerenveen không phải là vấn đề quá lớn. Anh mới 20 tuổi và vẫn còn tươi sáng phía trước. Đây mới là lần đầu tiên Văn Hậu mang chuông đi đánh xứ người. Việc cầu thủ gốc Thái Bình ra sân ở đội dự bị cũng như có bước tiến về thể trạng, thể lực là điều đáng mừng, nếu nhìn theo khía cạnh tích cực.

Tiểu Phương | 21:38 16/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục