Hé lộ nguyên nhân sâu xa khiến Di Maria không thể đến Barcelona

17:53 Thứ ba 07/11/2017 | 1

TinTheThao.com.vnTờ Sport dẫn nguồn Radio Monte Carlo cho hay cuộc điều tra tài chính mà UEFA tiến hành trên CLB PSG là nguyên nhân khiến Di Maria không thể đến Barcelona trong mùa Hè vừa qua.

Ngay sau khi giương cờ trắng trước Liverpool trong thương vụ đình đám mang tên Philippe Coutinho ở phiên chợ Hè vừa qua, ban lãnh đạo Barcelona đã quyết định chuyển hướng mục tiêu sang Angel Di Maria, ngôi sao hiện thuộc biên chế CLB nước Pháp PSG trong những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng. Tuy nhiên, Di Maria cuối cùng cũng không thể đặt chân đến thủ phủ xứ Catalan.

Hé lộ nguyên nhân thực sự khiến Di Maria không thể đến Barcelona - Bóng Đá

 

Báo giới trước đó cho rằng việc Barca không thể đạt thỏa thuận về tài chính với PSG là lý do khiến thương vụ không được hoàn thành.Tuy nhiên theo tiết lộ mới nhất, cuộc điều tra được tiến hành bởi liên đoàn bóng đá Châu Âu UEFA mới là nguyên nhân sâu xa.

Cơ quan quyền lực nhất làng bóng đá Châu Âu đã quyết định tiến hành một cuộc điều tra trong ‘âm thầm’ về tình hình tài chính của PSG sau những động thái ‘vung tiền như nước’ của đội bóng nhà giàu nước Pháp trên thị trường chuyển nhượng Hè vừa qua. Họ bỏ ra 222 triệu euro cắt đứt hợp đồng giữa Neymar và Barcelona rồi sau đó lại khiến làng túc cầu rung chuyển khi đạt thỏa thuận chiêu mộ chân sút trẻ Kylian Mbappe từ CLB AS Monaco với mức giá 180 triệu euro. Bởi thế, không có gì khó hiểu khi UEFA tiến hành cuộc điều tra để chắc chắn rằng PSG không vi phạm luật công bằng tài chính (FFP).

Theo đó, PSG cần phải thu về ít nhất 80 triệu euro để tránh vi phạm FFP. Lucas Moura và Angel Di Maria là 2 ngôi sao đã đứng sẵn bên cánh cửa ra đi như những phương án giúp nhà cựu vương Ligue 1 thu lại khoản tiền nói trên. Từ đó, Barcelona muốn lợi dụng thời cơ này để giảm mức giá hỏi mua Di Maria xuống thấp nhất có thể.

Hé lộ nguyên nhân thực sự khiến Di Maria không thể đến Barcelona - Bóng Đá

 

Giám đốc thể thao Robert Fernandez, một trong những cái tên chịu trách nhiệm cho các hoạt động chuyển nhượng của Barcelona cùng các cộng sự đã thực sự tiến hành hỏi mua chân sút người Argentina với lời đề nghị thấp hơn mức giá mà phía PSG đưa ra. Tuy nhiên, PSG ngay lập tức gạt bỏ lời đề nghị của Gã khổng lồ xứ Catalan cùng lời tuyên bố sẽ không để cầu thủ của mình ra đi với mức giá thấp hơn dù chỉ 1 xu. Sự đổ bể của thương vụ đã khiến Di Maria không hài lòng bởi cựu chân sút Real Madrid đã rất nóng lòng và sẵn sàng được sát cánh bên cạnh người đồng hương Lionel Messi tại Camp Nou.

Ngoài ra, cũng theo Radio Monte Carlo, PSG có thể sẽ phải nhận hình phạt một khi cuộc điều tra của UEFA được hoàn thành trong giai đoạn giữa tháng 12 và tháng 2 tới. Tuy nhiên, hình phạt được tiết lộ không đến mức nặng tay như gạch tên đội bóng thủ đô nước Pháp khỏi đấu trường danh giá nhất Châu Âu Champions League, hay thậm chí một hình phạt tài chính nhiều khả năng cũng không được áp dụng. Thay vào đó, UEFA sẽ ra lệnh cấm PSG đăng kí thi đấu cho bất cứ tân binh nào khi tham dự các giải đấu cấp độ châu lục trong một khoảng thời gian nhất định. Điều này có nghĩa là những ngôi sao cập bến Công viên các Hoàng tử trong tương lai sẽ không được thi đấu tại các đấu trường Châu Âu trong khoảng thời gian PSG thực thi lệnh cấm.

Bình An - BongDa.com.vn - TTVN | 17:40 07/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục