Hé lộ mẫu xe điện mới của BYD-Daimler sản xuất

14:56 Thứ ba 07/02/2012

Trang auto.sohu.com vừa đưa tin tiến trình sản xuất mẫu xe điện mới mà hãng sản xuất xe hơi Daimler AG của Đức cùng sản xuất với hãng sản xuất xe hơi BYD của Trung Quốc đang diễn ra suôn sẻ.

Daimler đã hợp tác với BYD kể từ năm 2010 để cùng sản xuất một mẫu xe điện hoàn toàn mới và có kế hoạch giới thiệu mẫu xe này tại triển lãm ôtô quốc tế Bắc Kinh diễn ra vào tháng Tư tới. Mẫu xe điện này sẽ được tung ra thị trường vào năm 2013.

BYD khẳng định đã có quyết định cuối cùng về thiết kế của mẫu xe này và mẫu xe nói trên đã được đưa vào chạy thử nghiệm trên đường. Mẫu xe này có tên mã sản phẩm là GOLF, là viết tắt của các từ xe xanh, ôxy, nhẹ và thân thiện.

BYD và Daimler đã ký một thỏa thuận thành lập Công ty công nghệ mới BYD Daimler Thâm Quyến hồi cuối tháng 5/2010 với mục đích tiến hành nghiên cứu và phát triển xe điện.

Các xe điện do công ty này sản xuất sẽ sử dụng một thương hiệu hoàn toàn mới thay vì thương hiệu BYD hay Mercedes-Benz.

Daimler sẽ đóng góp chuyên môn về công nghệ an toàn trong khi BYD sẽ đóng góp những thành tựu về công nghệ động cơ và pin. Mẫu xe điện đầu tiên của hai hãng được cho là sẽ được phát triển dựa trên khung gầm của mẫu Mercedes-Benz B-Class.

Theo thông tin ban đầu, mẫu GOLF trên sẽ sử dụng hệ thống pin được phát triển độc lập sử dụng trong mẫu xe BYD E6.

Quan chức cấp cao của Daimler thừa nhận pin lithium iron phosphate do BYD phát triển tiên tiến hơn loại pin mà Daimler hiện đang sử dụng./.

Huy Bình | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục