HCMC Wings với sứ mệnh đưa bóng rổ TP.HCM bay cao ở VBA

20:14 Thứ ba 08/11/2016

TinTheThao.com.vnGiành chiến thắng nghẹt thở trước HN Buffaloes trong trận bán kết quyết định, HCMC Wings chính thức đặt chân vào vòng chung kết VBA trong niềm hạnh phúc hân hoan của hàng ngàn người hâm mộ TP.HCM.

Sau khi người “anh em” SG Heat sớm dừng bước tại VBA vì để thua 2 trận bán kết liên tiếp trước DN Dragons, người hâm mộ bóng rổ Sài Thành dường như đặt trọn niềm tin vào HCMC Wings trong chặng đua còn lại của VBA. Và không phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ, HCMC Wings đã có một chiến thắng lội ngược dòng đầy ấn tượng trong trận bán kết quyết định trước các cầu thủ HN Buffaloes. Cả khán đài Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương ngày hôm đó dường như nổ tung trong vô vàn tiếng hò hét gọi tên “City Wings” khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên và ấn định chiến thắng chung cuộc (74 – 71) dành cho cho đội bóng HCMC Wings.

1

 Đánh bại HN Buffaloes, HCMC Wings xuất sắc bước vào vòng chung kết VBA. Ảnh: Quang Thịnh.

Một sự thật không thể phủ nhận rằng, đối đầu với một đội bóng có lối chơi khó chịu như HN Buffaloes trong vòng đấu play-offs không hề là điều dễ dàng đối với HCMC Wings. Bằng chứng là phải chật vật đến trận thứ 3 của vòng bán kết, HCMC Wings mới cầm chắc trong tay tấm vé bước vào chung kết. Đứng trước những áp lực về tâm lý cùng thử thách là một đối thủ đáng gờm như HN Buffaloes, HCMC Wings vẫn một tinh thần “bản lĩnh vươn cao”, sẵn sàng vượt qua những trở ngại, từng bước chắc chắn tiến đến vị trí của một ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch VBA mùa giải đầu tiên.

Dù khá nhọc nhằn để đánh bại HN Buffaloes và có thể bước tiếp vào chung kết nhưng khi nhìn lại quãng đường đã đi qua ở VBA, thực sự không quá bất ngờ với vị trí hiện tại mà HCMC Wings đang đứng. HCMC Wings ngay từ đầu là cái tên được đánh giá cao với dàn binh nổi trội cả về thể hình lẫn bề dày kinh nghiệm. Các cầu thủ trong đội hình của HCMC Wings đều có khả năng thi đấu đồng đều ở bất kỳ vị trí nào.

Ngoài bộ đôi ngoại binh - Việt kiều Jaywuan Hill và Justin Young - những tay ném trụ cột của đội, HCMC Wings còn khiến mọi đối thủ phải dè chừng bởi dàn nội binh chất lượng với những cái tên như Nguyễn Huỳnh Hải, Triệu Hán Minh hay Ngô Tuấn Trung, Lê Ngọc Tú,…

2

 Dàn nội binh chất lượng là vũ khí lợi hại của HCMC Wings khi đối đầu DN Dragons ở chung kết. Ảnh: Quang Thịnh.

Trên mặt trận bảng xếp hạng, số lần vươn lên thống trị ngôi đầu của HCMC Wings là không nhiều vậy nhưng chính họ lại là đội bóng có phong độ ổn định nhất khi luôn vững vàng nằm trong top 3 ở bảng xếp hạng. Không những vậy, các kỷ lục mà HCMC Wings xác lập nên tại VBA như: Đội bóng đầu tiên thắng 3 trận liên tiếp trong một tuần thi đấu, đội bóng ghi được trên 100 điểm trong một trận đấu cũng chính là điều khiến cho người hâm mộ luôn “vỗ ngực” tự hào.

3

 Người hâm mộ TP.HCM luôn tự hào với những gì mà HCMC Wings đã và đang thể hiện tại VBA. Ảnh: Quang Thịnh.

Trước thềm chung kết, HLV Mika Turunen đã chia sẻ rằng: “Tôi luôn hài lòng về các học trò của mình. Lối chơi, chiến thuật và tinh thần của chúng tôi mỗi khi ra sân đều hòa chung làm một đó là: Chủ động tấn công, thi đấu hết mình và nỗ lực hết sức. Tôi tin rằng HCMC Wings hoàn toàn có cơ hội để cầm trên tay chiếc Cúp vô địch VBA mùa giải đầu tiên. Điều quan trọng hơn nữa đối với chúng tôi đó là thi đấu vì niềm tự hào và sự tin yêu của hàng ngàn người hâm mộ, đem vinh quang về cho bóng rổ TP.HCM.”

4

 HLV Mika Turunen tin vào cơ hội giành ngôi vô địch VBA của HCMC Wings. Ảnh: Quang Thịnh.

Với những gì mà HCMC Wings đã và đang thể hiện, đối mặt với DN Dragons ở vòng chung kết VBA, người hâm mộ TP.HCM có quyền để tin vào một chiến thắng từ các cầu thủ tài năng của đội bóng quê hương. Nhìn lại thành tích đối đấu giữa hai đội ở vòng loại, DN Dragons chưa một lần đánh bại HCMC Wings dù là trên sân nhà hay sân khách.

Đội bóng “anh Hai đại bàng” luôn có sự thể hiện áp đảo trước những chú rồng Đà Nẵng với khoảng cách tỷ số luôn cách biệt trên 15 điểm, duy nhất một trận HCMC Wings chiến thắng DN Dragons với khoảng cách tỷ số là 3 điểm (75 – 72). Điều này để thấy rằng HCMC Wings có trong mình nhiều lợi thế khi đối đầu với DN Dragons ở chung kết tranh ngôi vô địch.

Liệu rằng, HCMC Wings có giành được chiến thắng đầu tiên trước DN Dragons để nắm giữ trong tay thế chủ động vòng chung kết VBA? Trận chung kết giữa HCMC Wings sẽ diễn ra vào lúc 18h30 ngày 9/10 tới tại Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương.

Quang Thịnh - Thể thao Việt Nam | 20:10 08/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục