HCMC Wings ghi hơn 100 điểm trong chiến thắng trước Danang Dragons

23:41 Chủ nhật 16/10/2016

TinTheThao.com.vnVới trận đấu hội ngộ DN Dragons trên sân nhà, đội bóng HCMC Wings đã khiến người hâm mộ nức lòng với một chiến thắng oanh liệt, đồng thời xác lập kỷ lục VBA khi trở thành đội bóng đầu tiên ghi được trên 100 điểm trong một trận đấu.

IMG_0650

 

Dù đã nắm chắc trong tay tấm vé vào tham dự vòng Play-off nhưng các cầu thủ HCMC Wings vẫn ra sân thi đấu với tinh thần vô cùng quyết liệt. Chính tinh thần đó cộng hưởng với sự cổ vũ cuồng nhiệt của hơn 1000 khán giả có mặt tại Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương, đội bóng “anh Hai đại bảng” đã xuất sắc đả bại đội khách DN Dragons với tỷ số thuyết phục 104 – 86.

IMG_0672

 

Bước vào hiệp 1, DN Dragons nhập trận khá tốt khi dẫn điểm trước HCMC Wings. Ngoại binh Joly Rudolphe của đội bóng sông Hàn năng nổ tấn công khi mới 6 phút đầu tiên anh đã ghi được 11 điểm. Tuy nhiên, không thể duy trì được thế trận, phía đội chủ nhà HCMC Wings ngay sau đó đã có câu trả lời, ồ ạt phản công và vươn lên dẫn trước, giành lấy thế trận ở hiệp 1 với tỷ số 28 – 20.

Lợi thế tiếp tục ủng hộ cho đội chủ nhà HCMC Wings ở hiệp thi đấu thứ 2 khi họ không ngừng lên điểm và bỏ xa DN Dragons. Nội binh Lê Ngọc Tú tỏa sáng với những pha ném 2 điểm, anh tập trung triển khai những đợt tấn công vào khu dưới rổ, vượt qua hàng phòng ngự chắc chắn của đội bóng sông Hàn để tung ra những pha dứt điểm chuẩn xác giúp HCMC Wings nới rộng khoảng cách về tỷ số.

IMG_0766

 

Phía DN Dragons, các cầu thủ Horace Nguyen, Stefan Nguyen dù đã rất nỗ lực ở khoảng thời gian cuối hiệp nhưng cũng không thể cải thiện được tình thế. Kết thúc hiệp 2, HCMC Wings tiếp tục dẫn trước với điểm số cách biệt lên đến 12 điểm (52 – 36).

Các chiến binh chủ nhà HCMC Wings tiếp tục thể hiện áp đảo DN Dragons ở hiệp thi đấu thứ 3. Đáng khen cho dàn nội binh của đội nhà, Lại Xương Thành, Lê Ngọc Tú, Nguyễn Huỳnh Hải thi đấu rất hiệu quả khi liên tục phối hợp và tấn công vào khu bảng rổ của đối phương giúp cho HCMC Wings có được chuỗi lên điểm bỏ xa DN Dragons.

IMG_0840

 

Áp lực thời gian, áp lực điểm số và áp lực phải thi đấu trên sân khách dường như đã khiến cho các cầu thủ DN Dragons lúng túng trong cả khâu phòng thủ lẫn kết hợp tấn công. Những pha tấn công của các tay ném sông Hàn trở nên bất lực trước lối chơi dồn dập và táo bạo của HCMC Wings. Hiệp 3 kết thúc, đội bóng chủ nhà tiếp tục thống lĩnh thế trận với điểm số cách biệt 79 – 51.

Ở hiệp đấu cuối cùng, mặc dù đã cố gắng tập trung tấn công với mong muốn tạo được kỳ tích lội ngược dòng và bứt phá ở những phút cuối tuy nhiên các cầu thủ DN Dragons vẫn không thể vượt qua được sự siết chặt phòng ngự của HCMC Wings. Không hổ danh là đội bóng có dàn nội binh chất lượng, cả khán đài dường như nổ tung khi nội binh Võ Văn Thanh có pha ném 3 điểm chính xác ở phút thứ 8 của hiệp đấu, giúp HCMC Wings có được điểm số 101.

IMG_0889

 

Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, đội chủ nhà HCMC Wings vui mừng trong chiến thắng với điểm số “không thể nào tự hào hơn”: 104 – 86. HCMC Wings chính thức xác lập kỷ lục là đội bóng lần đầu tiên có được điểm số trên 100 điểm.  Trước đó, HCMC Wings cũng từng lập kỷ lục là đội bóng ghi được nhiều điểm nhất trong một trận đấu, đội bóng thắng 3 trận đấu liên tiếp trong một tuần thi đấu.

Ở trận đấu này, ngoại binh Jaywuan Hill là MVP của đội khi ghi được nhiều điểm nhất – 37 điểm, tiếp theo sau đó là Triệu Hán Minh với 20 điểm,  Lê Ngọc Tú ghi được 13 điểm.

Quang Thịnh - Thể thao Việt Nam | 23:25 16/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục