HCM City Wings thăng hoa với 3 kỷ lục trong chiến thắng DN Dragons

17:04 Thứ năm 25/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Tiếp đón Đà Nẵng ngay trên sân nhà, "anh Hai đại bàng " đã không làm người hâm mộ thất vọng bằng một trận cầu đẹp mắt. Sự trở lại kịp thời của Stefan Nguyễn đã khiến Danang Dragons thi đấu khởi sắc hơn, nhưng chừng đó vẫn chưa đủ để đánh bại đội chủ nhà.

Trận đấu diễn ra kịch tính khiến cho không khí NTĐ Hồ Xuân Hương nóng dần lên từng phút trong suốt 2 tiếng diễn ra (kéo dài hơn 30 phút so với trận đấu cùng giờ). Khởi đầu trận đấu với lối chơi áp đảo, "Những đôi cánh TPHCM" nhanh chóng dẫn trước Danang Dragons với 8 điểm chỉ trong vòng 2 phút. Trước lối chơi bất lợi, HLV Donte ngay lập tức xin quyền hội ý và kịp thời lấy lại thế trận với tỉ số 14-13. Hiệp 1 liên tục là những pha rượt đuổi tỉ số hấp dẫn, không dễ dàng để phân định thắng thua. Jaywuan Hill với 8 điểm ghi được đã giúp cho Hochiminh City Wings(HCMC) dẫn trước 19 – 17 và kết thúc hiệp 1.

HLV Donte Hill có nhiều sự chỉ đạo giúp DN Dragons chơi tốt hơn trận thua đậm cách đây ít ngày. Ảnh: Quang Thịnh.

Sang hiệp 2, lối chơi của các cầu thủ đến từ miền Trung có phần chùn xuống, những cú ném "vô hồn" và đường chuyền sai vị trí đã dẫn đến pha phản công nhanh không thể cản phá của đội chủ nhà. Jaywuan Hill và Justin Young vẫn là 2 cầu thủ phát huy tốt sở trường nhất khi liên tục được các đồng đội chuyền bóng để "dunk" rổ thành công. Cầu thủ đến từ Haiti của Danang Dragons là Joly Rudolphe hoàn toàn "tắt điện" trước kỹ năng phòng thủ và ghi điểm đa dạng của Jaywuan Hill. Với 22 điểm có được trong hiệp 2, HCMC Wings áp đảo DN Dragons với tỉ số 41 – 28.

Tưởng rằng số phận của trận đấu đã được định đoạt chỉ sau hiệp 2, nhưng sự thay đổi chiến thuật của HLV Donte Hill đã khiến trận đấu trở nên hấp dẫn hơn và cho thấy dấu hiệu của "lội ngược dòng". Bộ ba Jimmy Kiên + Horace Nguyễn + Stefan Nguyễn liên tục đột phá khiến khoảng cách chỉ còn vỏn vẹn 73-71, lúc này các khán giả NTĐ Hồ Xuân Hương đồng loạt chuyển sang cổ vũ cho "Những chú rồng Đà Nẵng" và mong chờ kỳ tích xảy ra.

HCMC Wings (áo tím) thắng DN Dragons nhưng lại để đối phương rút ngắn chênh lệch điểm số đáng kể. Ảnh: Quang Thịnh.

Nhưng, mọi nỗ lực đã chấm hết sau khi cả Jolly và Stefan đều bị truất quyền thi đấu vì vi phạm 5 lỗi cá nhân. Đà Nẵng thiếu vắng 2 trụ cột quan trọng nhất, Hochiminh City Wings như " hổ mọc thêm cánh " và nhanh chóng kết liễu đối thủ với tỉ số 94 - 79. Chơi bùng nổ trong cả 4 hiệp đấu, Trung phong Jaywuan Hill trở thành MVP trận đấu với 33 điểm, 9 rebound và 3 pha block. Justin Young cũng không kém cạnh người đồng đội khi đạt thành tích Double-Double, anh ghi 18 điểm cùng 18 rebound.

Với chiến thắng này, đội quân của HLV Mika Turunen leo lên vị trí thứ 2 BXH, sau Hanoi Buffaloes, còn Danang Dragons vẫn tiếp tục nằm ở vị trí chót bảng với 4 trận thua liên tiếp. Ngoài ra, HCMC còn tạo nên 3 kỷ lục mới của VBA : Ghi nhiều điểm nhất trong 1 trận (94 điểm), thắng 3 trận liên tiếp (trong 1 tuần) và Cầu thủ ghi điểm nhiều nhất trong 1 trận là J.Hill với 33 điểm.

Hoàng Hiệp | 16:36 25/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục