HBF 01 – Pro Boxing Tournament: Hoành tráng và đỉnh cao

11:35 Thứ hai 01/10/2018

HBF 01 – Pro Boxing Tournament đã mang đến cho khán giả một giải đấu có chất lượng chuyên môn cao với 11 trận so tài nảy lửa. HBF 01 – Pro Boxing Tournament được kỳ vọng là bước đệm đầu tiên giúp boxing Việt Nam tiến lên chuyên nghiệp.

Tối 30/9, tại sân khấu Lan Anh, giải HBF 01 – Pro Boxing Tournament đã chính thức được diễn ra trong sự chờ đợi của người hâm mộ. Giải đấu do Liên đoàn Boxing TP.HCM phối hợp cùng Công ty Cổ phần Đầu tư & Phát triển Thể thao Sài Gòn (SSDIC) tổ chức.

hbf-1

 

hbf-2

 BTC cùng nhà tài trợ nhận hoa trên sân khấu.

Đến tham dự giải có sự góp mặt của ông Mai Bá Hùng, Phó Giám đốc Sở VH-TT TP.HCM; ông Nguyễn Nam Nhân, Trưởng phòng Quản lí TDTT Sở VH-TT TP.HCM; ông Nguyễn Đăng Khánh, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện – Thi đấu TDTT TP.HCM. Đại diện Liên đoàn Boxing TP.HCM có ông Nguyễn Đức An Sơn, Chủ tịch Liên đoàn; ông Cổ Tấn Anh Linh, Phó Chủ tịch và ông Phạm Thanh Hải, Tổng thư kí.

hbf-3

 Liên đoàn Boxing TP.HCM trao 10 cặp găng cho các võ sĩ thi đấu tại Đại hội TDTT Toàn quốc.

Bên cạnh đó, giải đấu còn đón nhiều khách mời đặc biệt như PGS, TS Lê Bửu, Nguyên tổng cục trưởng cục TDTT; Thiếu tướng Võ Văn Cổ, nguyên Phó tham mưu trưởng QĐND VN – QK7; ông Trương Ngọc Để, Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Việt Nam; TS Võ Danh Hải, Phó chủ tịch Hiệp hội Võ thuật Thế giới (WOMAU); Ông Trần Duy Khâm, Chủ nhiệm Nhà tập luyện Thể Thao Phú Thọ.

HBF 01 – Pro Boxing Tournament là giải đấu nhận được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ. Trong tối 30/9, ước tính có khoảng 2000 khán giả đã đến theo dõi các trận đấu của giải. Trong số những khán giả đến theo dõi các trận đấu của HBF 01 – Pro Boxing Tournament còn có những cái tên nổi tiếng như diễn viên Quý Bình, diễn viên Hồng Ánh, ca sĩ Ưng Hoàng Phúc. Khán giả tại sân khấu Lan Anh đã tạo nên một bầu không khí vô cùng sôi động cho giải đấu này.

hbf-4

 Diễn viên Quý Bình, diễn viên Hồng Ánh góp mặt tại giải đấu.

hbf-5

 Ca sĩ Ưng Hoàng Phúc cùng BTC giải.

hbf-6

 

hbf-7

 Rất đông khán giả đã đến sân khấu Lan Anh để theo dõi các trận đấu.

Giải Boxing HBF 01 – Pro Boxing Tournament không chỉ thu hút sự quan tâm của các võ sĩ, người hâm mộ mà còn nhận được sự ủng hộ của các đơn vị như thương hiệu Maserati, Công ty Nhân Hoà Jewelry, TinTheThao.com.vn và các đơn vị đồng hành gồm CLB 3F City, Công ty TNHH Dịch vụ Đòi nợ Đại Thiên, Hotram TDI, Công ty Taekwang Vina, Sahara Beer Club, Pocari Sweet, Sisomeo.

Giải đấu HBF 01 – Pro Boxing Tournament không chỉ cống hiến cho khán giả 11 trận đấu nảy lửa và còn đem đến trải nghiệm giải trí đỉnh cao với âm nhạc và những màn biểu diễn sôi động. Chính bầu không khí rực lửa và sôi động tại nơi đây đã tiếp thêm năng lượng cho các võ sĩ thi đấu.

hbf-8

 

hbf-9

 MC Hoài Vũ

hbf-10

 

hbf-11

 HBF 01 – Pro Boxing Tournament đem đến cho khán giả những tiết mục giải trí sôi động.

Kết quả, ở trận đấu đầu tiên Trịnh Văn Sỹ (CLB Khang Anh) giành chiến thắng trước Nguyễn Trọng Tưởng (Saigon Fighter Club) ở hạng cân 61kg nam. Trận đấu thứ 2 ở hạng cân 61kg nam kết thúc với phần thắng nghiêng về Lê Văn Hiển (Kudo Việt Nam) sau khi anh đánh bại Vũ Văn Hải (Gym Fitbox). Trận đấu thứ 3 kết thúc với phần thắng thuộc về  Huỳnh Văn Tuấn (Boxing Quận 7). Bại tướng của Tuấn trong trận đấu ở hạng cân 53,5kg là Hoàng Lê Cảnh (Boxing Vũ Lê). Sau đó, Nguyễn Hồng Thắng (Dragon MMA Hà Nội) cũng giành chiến thắng trước Trần Hữu Thiên (Saigon Fighter Club).

Ở hạng cân 51kg nữ, “nữ hoàng Muay Thái” Nguyễn Thị Thanh Trúc (Nhân Hòa Jewelry) trong lần đầu tiên thi đấu boxing chuyên nghiệp đã giành chiến thắng trước Trần Duy Phương (3F City). Hai trận đấu sau đó giữa Vadis Frone (Victory MMA) và Đỗ Ngọc Hoan (Cty Đại Thiên) ở hạng cân 72,5kg nam cùng trận đấu giữa Nguyễn Thị Thu Nhi (Taekwang Vina) và Nguyễn Thị Kim Sang (An Giang) ở hạng cân 51kg nữ đều kết thúc với kết quả hòa.

hbf-12

 Trận đấu giữa Ngọc Hoan và Vadis.

hbf-13

 Khoảnh khắc chiến thắng của các võ sĩ

Ở hạng cân 79kg nam, võ sĩ Nguyễn Văn Nghĩa (3F City) đã bỏ cuộc khi đối đầu với Jovidon Khojaev (Victory MMA). Nguyễn Thành Duy (Taekwang Vina) giành chiến thắng trước Tất Hoàng Thanh (Boxing Quận 4) trong trận đấu ở hạng cân 49kg nam.

hbf-14

 

Hai trận đấu được chờ đợi nhất của HBF 01 – Pro Boxing Tournament diễn ra vào khung giờ khá muộn nhưng vẫn có rất đông khán giả ở lại để cổ vũ. Kết quả, trận đấu giữa Trịnh Thế Long (The Trigger Team) và Victor Georgsen (Victory MMA) ở hạng cân 67kg nam diễn ra vô cùng kịch tính với chiến thắng nghiêng về võ sĩ của Việt Nam. Sau đó, Lê Duy Sỏi (Boxing Bình Thạnh) cũng xuất sắc giành chiến thắng trước võ sĩ Yang Jung Hoon (Jung in Boxing Gym).

Bên cạnh các trận đấu hấp dẫn và kịch tính, HBF 01 – Pro Boxing Tournament còn có những hoạt động mang nhiều ý nghĩa nhân văn khi tổ chức đấu giá cặp của nhà vô địch SEA Games Lê Thị Bằng sử dụng trong chuyến tập huấn tại Mỹ. Toàn bộ số tiền đấu giá đều được ủng hộ cho võ sĩ Vũ Thị Thùy Dung, người không may bị bệnh hiểm nghèo và phải cưa chân. Đây là hoạt động nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ cộng đồng võ thuật.

hbf-15

 

hbf-16

 Bên cạnh đó, BTC cũng trao chiếc iPhone X cho một khán giả may mắn sau buổi thi đấu.

hbf-17

 Dàn ring girl xing đẹp tại HBF 01 – Pro Boxing Tournament.

Ông Nguyễn Đức An Sơn, chủ tịch Liên đoàn Boxing TP.HCM, trưởng Ban tổ chức chia sẻ: “Đây là giải boxing nhà nghề đầu tiên ngoài hệ thống nhà nước vì thế tôi tin tưởng nó sẽ tạo nên cú hích lớn, thu hút thêm nhiều võ sĩ ở các CLB tham dự. Nói cách khác, tôi cho rằng HBF 01 sẽ giúp võ sĩ nâng cao trình độ vì tính chất thi đấu chuyên nghiệp và nghiệp dư khác nhau, đòi hỏi họ phải tập luyện nhiều hơn, chú trọng cả về kỹ thuật, thể lực và nhiều yếu tố khác nữa. Không chỉ dừng lại ở HBF 01, phía HBF sẽ phối hợp với đơn vị tổ chức (SSDIC) tiếp tục tổ chức thành một series 3-4 giải trong 1 năm, tạo sân chơi chuyên nghiệp cho các võ sĩ, góp phần đẩy mạnh hình ảnh Boxing đến với cộng đồng.”

Hoài Phương - Theo Vothuat.vn | 03:01 01/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục