Hazard và sức ép nghìn cân khi khoác lên mình màu áo Real Madrid

16:38 Thứ bảy 20/07/2019

TinTheThao.com.vnTiền đạo người Bỉ đang đứng trước cơ hội cũng như thách thức cực lớn trong sự nghiệp. Anh phải tỏa sáng hoặc đóng vai "bom xịt" tại Los Blancos.

Sau quãng thời gian 7 năm chơi bóng tại Chelsea, ngôi sao người Bỉ, Eden Hazard quyết định chuyển sang khoác áo Real Madrid mùa hè năm 2019. Đó có thể xem là quyết định quan trọng với tương lai của anh về sau. Gia nhập Los Blancos cũng đồng nghĩa, Hazard sẽ đối diện với áp lực cực lớn ở mùa giải 2019/2020.

Chơi tốt thôi là chưa đủ, tiền đạo 28 tuổi cần chứng tỏ mình đạt đến tầm đẳng cấp xuất sắc, trở thành nhân tố then chốt trên hàng công. Hazard nhận được sự kì vọng rất lớn nơi người hâm mộ đội bóng thành Madrid trong việc có thể thay thế khoảng trống bỏ lại từ Cristiano Ronaldo.

Is Eden Hazard ready to become Real Madrid’s newest superstar? - Bóng Đá

Tiền đạo người Bỉ sẽ đối mặt với áp lực cực lớn tại Bernabeu.

Real Madrid luôn khát khao đạt đến sự hoàn hảo không chỉ về tập thể mà còn ở khía cạnh cá nhân. Phòng truyền thống của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trưng bày danh hiệu Quả bóng vàng của những ngôi sao xuất sắc nhất thời gian gần đây như: Michael Owen, Fabio Cannavaro, Kaka, Ronaldo...

Đội chủ sân Santiago Bernabeu được bầu chọn là câu lạc bộ xuất sắc nhất thế kỉ XX. Do đó, họ cũng đặt ra yêu cầu rất cao về những bản hợp đồng mới. Los Blancos phải "thâu tóm" những ngôi sao xuất sắc nhất thế giới và Hazard thời điểm hiện tại là một cầu thủ như thế.

Is Eden Hazard ready to become Real Madrid’s newest superstar? - Bóng Đá

Hazard có mùa giải chói sáng tại Chelsea.

Real Madrid cần Hazard để đổi mới hàng công, tạo ra sự đột phá ở 1/3 sân đối phương. Tốc độ, kĩ thuật qua người lắt léo, lối đá mang nhiều tính đột biến, khả năng dứt điểm đa dạng trở thành những điểm cộng nổi bật nơi tiền đạo người Bỉ.

Giới chuyên môn kì vọng cựu cầu thủ Chelsea sẽ bổ sung sức mạnh ở mặt trận tấn công của Real Madrid. Gareth Bale, Karim Benzema, Lucas Vazquez, Isco, Marco Asensio, Vinícius Júnior đều thi đấu dưới sức hoặc chưa thể gánh vác trọng trách ghi bàn cho đội nhà ở mùa giải 2018/2019.

Is Eden Hazard ready to become Real Madrid’s newest superstar? - Bóng Đá

Real Madrid đứng trước cuộc cải tổ lực lượng lớn.

Vậy Hazard đã thực sự sẵn sàng để tỏa sáng ở thành Madrid hay chưa? Câu trả lời là có. Tiền đạo người Bỉ vừa trải qua một năm thi đấu thành công rực rỡ trong màu áo The Blues. Anh đóng góp 16 bàn thắng, 15 kiến tạo sau 2926 phút xỏ giày ra sân tại Premier League.

Tiền đạo sinh năm 1981 trung bình đạt 2.8 cú sút chính xác mỗi trận, tỉ lệ thành công ở các đường chuyền là 81.7%; đồng thời sở hữu 14 lần được bầu chọn là ngôi sao xuất sắc nhất trận đấu. Mặt khác, Hazard hầu như đạt các yêu cầu khắt khe nhất nơi một tiền đạo hàng đầu thế giới.

Is Eden Hazard ready to become Real Madrid’s newest superstar? - Bóng Đá

Hazard là quả bom tấn của Los Blancos mùa hè này.

Lừa bóng, khả năng dứt điểm tuyệt hảo, giữ bóng, đột phá, chuyền dài, kiến tạo cơ hội cho các đồng đội đều được cựu chân sút Chelsea thể hiện hoàn hảo. Vị trí thi đấu sở trường nơi anh thuộc về hành lang biên trái với vai trò: tiền vệ cánh, tiền đạo cánh. Ngoài ra, Hazard hoàn toàn có thể hóa thân thành một trung phong cắm hay chơi như một số 10 thực thụ. 

Is Eden Hazard ready to become Real Madrid’s newest superstar? - Bóng Đá

Các cổ động viên Real Madrid hào hứng trước sự xuất hiện của Hazard.

Với tài năng, đẳng cấp của mình, tiền đạo người Bỉ được xem là sự bổ sung đáng giá vào lực lượng nhân sự của Los Blancos hiện tại. Nhiệm vụ của anh không chỉ ghi bàn, còn là chia lửa và kiến tạo cho tân binh Luka Jovic trên hàng công đội nhà. 

Trong khi đó, ở chiều ngược lại, ngôi sao 28 tuổi sẽ đứng trước cơ hội lớn giành danh hiệu cá nhân cao quý Quả bóng vàng khi khoác lên mình màu áo trắng Madrid. Một môi trường đề cao, tạo ra động lực thúc đẩy các cầu thủ phát triển như Los Blancos hứa hẹn giúp Hazard vươn lên tầm cao mới trong sự nghiệp quần đùi áo số.

Anh Nguyễn | 15:40 20/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục