Hazard giải thích vì sao trận đấu ở Anfield lại cực kỳ quan trọng

21:06 Chủ nhật 14/04/2019

TinTheThao.com.vnTrước chuyến đi tới Liverpool, ngôi sao số 1 của Chelsea tiết lộ lý do tại anh và các cầu thủ rất quyết tâm mang 3 điểm trở về Tây London.

Tính cả trận thư hùng ở thánh địa Anfield, Chelsea chỉ còn 5 trận đấu nữa ở mùa giải năm nay. Điều đó cũng có nghĩa là bất cứ trận đấu nào trong số các trận còn lại cũng có thể ảnh hưởng đến các vị trí top 4. Hiện tại, cuộc đua giành 2 tấm vé còn lại dự UEFA Champions League vẫn là sự cạnh tranh giữa Chelsea, Tottenham, Man United và Arsenal.

Nói về cuộc chiến khốc liệt này, siêu sao của The Blues, Eden Hazard cho biết:

"Chúng tôi còn 5 trận đấu. Tất nhiên, lọt vào top 4 sẽ rất khó vì chúng tôi không phải là đội duy nhất. Tottenham. Arsenal, Man United, họ đều chơi rất tốt và đều muốn lọt vào top 4. Dù những trận đấu đều không dễ dàng, nhưng sau tất cả, chúng tôi là Chelsea. Nếu muốn chúng tôi có thể đánh bại bất cứ đội nào. Hiện giờ chúng tôi đang ở trong top 4 và chúng tôi muốn kết thúc ở vị trí này vào cuối mùa giải."

Hazard giải thích vì sao trận đấu ở Anfield lại cực kì quan trọng - Bóng Đá

Hazard ghi cả hai bàn trong chiến thắng trước West Ham.

Đối thủ của Chelsea, Liverpool hiện vẫn đang đứng đầu bảng và đang trong cuộc chiến giành ngôi vương với Manchester City. Mặc dù rất ngưỡng mộ phong độ của The Kop, nhưng Hazard khẳng định 3 điểm mới là quan trọng ở cuộc chiến top 4, chứ không phải là việc đội nào sẽ giành cúp.

"Tôi nghĩ rằng họ thật sự bùng nổ trong 2 năm qua, và cả Manchester City nữa." Cầu thủ người Bỉ nói.

"Họ là đội bóng tuyệt vời, tôi nghĩ HLV cũng rất tuyệt vời, họ có những cầu thủ giỏi nhất thế giới. Vì vậy đây sẽ là một trận đấu hay, một trận đấu khó, mà nó còn diễn ra ở Anfield. Nhưng một lần nữa, chúng tôi là Chelsea, chúng tôi có thể đánh bại bất cứ đội bóng nào. Chúng tôi muốn thắng để hoàn thành mục tiêu vào top 4. Chúng tôi không quan tâm đội nào sẽ vô địch. Chúng tôi muốn đến đó để giành chiến thắng."

Với Chelsea, việc lọt vào top 4 sẽ rất quan trọng. Không chỉ Hazard, mọi cầu thủ lẫn NHM đều sẽ nghĩ rằng Champions League là ngôi nhà xứng đáng của một đội bóng như The Blues, ngay cả khi tính cạnh tranh của Premier League khiến các đội bóng hàng đầu châu Âu cũng sẽ gặp khó khăn.

"Chúng ta phải dự Champions League, đơn giản vậy thôi. Vì thế nên giải pháp duy nhất là lọt vào top 4 hoặc vô địch Europa League." Cầu thủ 28 tuổi tiếp tục.

"Không chỉ với tôi, mà cả câu lạc bộ nữa, chúng tôi nhớ Champions League. Vì thế đối với NHM, ban lãnh đạo, các cầu thủ, các nhân viên, đội bóng này phải có mặt ở Champions League hàng năm. Nhưng ở Premier League, bạn sẽ không biết có bao nhiêu đội sẽ cạnh tranh cho top 4, có thể là sáu hoặc bảy. Đó là một thử thách rất khó khăn nhưng chúng tôi có thể làm được."

Hazard giải thích vì sao trận đấu ở Anfield lại cực kì quan trọng - Bóng Đá

  Hazard luôn là số một trong màu áo xanh ở Tây London.

"Mỗi năm đều khác nhau, đều khó khăn, nhưng tôi nghĩ giải đấu này đang khó hơn theo từng năm. Chúng tôi là Chelsea. Mỗi năm chúng tôi bắt đầu suy nghĩ từ đầu mùa là sẽ giành được những danh hiệu. Trong 10 năm qua, chúng tôi đã giành được rất nhiều danh hiệu, và chúng tôi cần nghĩ sẽ tiếp tục làm điều đó. Về tâm lý, nếu chúng ta muốn giành được thứ gì đó thì trước hết hãy nghĩ chúng ta sẽ có thể làm được."

Đức Lộc | 19:41 14/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục