Hãy thôi nhắc lại chuyện Italia năm 2004 mà nên nói về U23 Triều Tiên 2020

21:53 Thứ ba 14/01/2020

TinTheThao.com.vnCách đây 16 năm, tuyển Ý đã bị loại khỏi Euro 2004 bởi sự bắt tay của Thụy Điển và Đan Mạch. Nhưng đó là Euro còn đây là giải Châu Á nên sẽ khác?

Tiếp tục hòa U23 Jordan khiến cánh cửa vào vòng trong của U23 Việt Nam tại VCK U23 Châu Á bị hẹp đi rất nhiều. Liệu chúng ta có giống như Ý tại Euro năm 2004?

Trước hết hãy nói qua cục diện của bảng đấu mà U23 Việt Nam đang góp mặt. Với việc chỉ có hai điểm sau hai lượt đấu thì nguy cơ chúng ta về nước là khá cao. Lượt cuối nếu U23 UAE và U23 Jordan hòa nhau có tỷ số thì dù chúng ta có thắng U23 Triều Tiên bao nhiêu bàn vẫn bị loại. Trường hợp cặp đấu kia hòa 0 - 0 thì thầy trò Park Hang-seo phải hạ Triều Tiên cách biệt hai bàn trở lên mới không bị loại. Trường hợp U23 Việt Nam thắng trận cuối còn hai đội kia có phân thắng bại thì chúng ta sẽ đi tiếp. 

 - Bóng Đá

  U23 Việt Nam đang rơi vào hoàn cảnh như Italy năm 2004.

Rõ ràng có lý do để e ngại rằng U23 UAE và U23 Jordan sẽ bắt tay loại U23 Việt Nam như cái cách Thụy Điển và Đan Mạch đã làm với Ý tại Euro 2004. Nhưng trước khi trông chờ các đối thủ sẽ fair-play hơn thì chúng ta phải tự cứu mình trước.

Bởi điều kiện cần trước tiên là U23 Việt Nam phải thắng được U23 Triều Tiên rồi mới tính tiếp. Nhưng sau những gì đã thể hiện thì chúng ta có làm được điều này không thì mới là điều quan trọng

Trước khi giải đấu khởi tranh giới chuyên môn đánh giá đội bóng của HLV Park Hang-seo rơi vào bảng dễ thở bởi U23 UAE là đáng ngại nhất còn U23 Jordan và U23 Triều Tiên không phải là chướng ngại quá lớn. Sau trận ra quân cầm hòa UAE nhiều người lạc quan còn cho rằng chúng ta vẫn có quyền mơ ngôi nhất bảng để tránh Hàn Quốc ở vòng tiếp theo.

 - Bóng Đá

 Cửa đi tiếp của chúng ta khá hẹp.

Nhưng sau trận hòa không bàn thắng với Jordan thì mọi yếu điểm của chúng ta đều bị phơi bày. Đó là hàng phòng ngự (nhất ở hai bên cánh) không an toàn, tuyến giữa cực kỳ thiếu sáng tạo còn các tiền đạo chẳng có điểm rơi phong độ tốt. Đó là lý do U23 Việt Nam đá hai trận mà chưa ghi được bàn thắng nào. Tuy chưa đội nào phá lưới được U23 Việt Nam nhưng ngược lại chúng ta cũng chẳng có được bàn nào sau hai trận. Điều này sẽ gây ra bất lợi lớn khi thầy trò ông Park Hang-seo phải ghi càng nhiều bàn thắng vào lưới U23 Triều Tiên càng tốt.

Ở giải năm nay với tư cách là đương kim á quân thì U23 Việt Nam bị chú ý rất nhiều. Sau UAE tới Jordan đã bắt bài thành công chúng ta khiến thầy trò Park Hang-seo chẳng phát huy được những thế mạnh của mình và tất nhiên không tạo được bất ngờ nào như tại Thường Châu năm 2018. Hãy xem Quang Hải vất vả thế nào còn các đợt lên bóng của U23 Việt Nam bị bẻ gãy ra sao đủ thấy các đối thủ đã nghiên cứu chúng ta quá kỹ. Tất nhiên U23 Triều Tiên cũng có thể làm được như vậy.

 - Bóng Đá

U23 Triều Tiên không dễ bị đánh bại.

Cơ hội đúng là chúng ta vẫn còn nhưng khi quyền tự quyết không nằm trong tay mình thì U23 Việt Nam chỉ nên tự trách mình. Thôi thì bóng đá có thắng có thua. Cho nên trước hết cứ đá một trận rực rỡ trước U23 Triều Tiên, thắng vẻ vang trước, sau đó nếu có về nước cũng là tư thế ngẩng cao đầu (không để thua) chứ đừng rời VCK U23 châu Á mà chẳng có chiến thắng và bàn thắng nào thì đối với một đương kim á quân quả là rất khó coi.

Cát Tường | 20:55 14/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục