Hãy là Klopp, đừng là Rodgers!

08:06 Thứ năm 21/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Liverpool vẫn đang trên con đường Jurgen Klopp hóa nên mọi gập ghềnh chông gai đương nhiên là vẫn còn. Nhưng có một điều mà người Liverpool đang lo lắng chính là Liverpool lại gập ghềnh quá mức, đến nỗi người Liverpool sợ dấu chân của HLV Brendan Rodgers còn lưu lại cho HLV Klopp. Vũ điệu sôi động của HLV Klopp gần tựa như HLV Rodgers ở những ngày đầu tiên nhưng sau đó là những chuỗi ngày dang dở.

Nếu tinh ý sẽ thấy rằng, Liverpool của HLV Klopp thường chọn cách tiếp cận trận đấu như một cơn bão. Liverpool tấn công mãnh liệt đối thủ, khai thác hai cánh, tập trung đánh vào trung lộ hay khai thác những đường bóng dài. Và sau đó là kết quả không như mong đợi dành cho thầy trò HLV Klopp. Những điều này đã thường xuyên xảy đến với thầy trò HLV Rodgers trước đây.

Nói thế để thấy rằng, cuộc cách mạng của HLV Klopp vẫn còn điều gì đó khá mong manh và vá víu. Tưởng như cuộc cách mạng đã sớm có lối ra khi HLV Klopp mang theo sự nhiệt huyết của bản thân để đánh thức yếu tố chiến binh nhưng khá rụt rè trong con người của các cầu thủ Liverpool. Các cầu thủ Liverpool tấn công mạnh dạn và bài bản hơn hẳn thời HLV Rodgers.

Mọi điểm yếu của Liverpool đã được phơi bày trong trận đấu với Arsenal. Ảnh: Internet.

Nhưng, hiệu quả là điều mà người ta cần thấy ở Liverpool chứ không phải những kết quả mong manh và sống trong hồi hộp. Ở trận đấu với Arsenal trên sân Anfield, Liverpool đã hai lần vươn lên dẫn trước nhưng họ cần những giây phút cuối cùng để giành lại sự sống từ tay Pháo thủ. Đó là hình ảnh tiêu biểu cho hai bộ mặt khác nhau mà thầy trò HLV Klopp đang trải qua.

Tại sao lại lấy trận đấu với Arsenal để đề cập vấn đề này? Vì ở trận đấu đó, mọi góc cạnh về một Liverpool đã được phơi bày rõ ràng nhất. Tấn công dồn ép, uyển chuyển nhịp nhàng, vũ điệu ăn mừng bên đường piste và cả sống trong lo âu đều đến với Liverpool. Nhưng, điều qua trọng nhất về một chiến thắng vẫn không thể đến. Và ở trận đấu tiếp theo, cũng trên sân nhà Anfield và lần này là Man United, Liverpool cũng thể hiện một bộ mặt tương tự.

Cũng là tấn công, cũng là đánh nhanh, cũng là triển khai lối chơi nhưng rồi Liverpool lại “chết” theo kiểu của Liverpool. Một trong những điểm yếu của Liverpool lại xuất hiện, đó là chết từ những pha bóng chết. Vì thế, để nói rằng Liverpool của HLV Klopp đã hoàn toàn thoát khỏi cái bóng của HLV Rodgers là điều chưa thể. HLV Klopp từng khẳng định rằng, Liverpool đang dần dần đi theo một con đường khác, đúng hướng hơn.

Liverpool của HLV Klopp vẫn chưa hoàn toàn thoát khỏi cái bóng của Rodgers. Ảnh: Internet.

Nhưng xem ra, con đường mà thầy trò HLV Klopp đang đi vẫn chưa thể “thoát xác”. Hàng tấn công của Liverpool vẫn “tậm tịt” khó hiểu còn hàng phòng ngự vẫn bị xuyên thủng bằng những đường tấn công khó chịu của đối thủ và HLV Klopp vẫn chưa thể khắc phục được. Có lẽ, HLV Klopp nên có cách làm triệt để hơn và thổi lửa để các cầu thủ Liverpool cháy rực rỡ hơn nữa. Và, HLV Klopp cần tránh những con đường nửa vời mà HLV Rodgers đã thực thi tại Anfield.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

07:40 21/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục