Hãy ghi nhớ trận đấu trước U23 UAE!

21:19 Thứ năm 21/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Theo giờ thi đấu tại Việt Nam thì U23 Việt Nam ra sân tương đối muộn. Nhưng, những người yêu bóng đá Việt Nam vẫn ngồi trước màn hình ở quê nhà để dõi theo các đôi chân tuyển thủ tại Qatar. Dù rất cay đắng vì U23 Việt Nam không thể hiện được nhiều nhưng người hâm mộ không quay lưng vì một niềm tin mù quáng, U23 Việt Nam sẽ thắng U23 UAE và các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) làm trụ cột.

U23 Việt Nam có trận đấu hay trước đối thủ U23 UAE ở lượt trận cuối bảng D, VCK U23 châu Á. Ảnh: Nhật Minh.

Niềm tin ấy chỉ được thực hiện một nửa và nửa còn lại cũng đôi lần khiến những trái tim nóng yêu bóng đá phát cuồng. U23 Việt Nam có lẽ đã chơi một trận đấu rất hay, cuồng nhiệt và đậm chất kỹ thuật. Đó là những điều mà người hâm mộ không thấy được trong triều đại HLV Toshiya Miura. Và, qua đó, U23 Việt Nam cũng cho thấy rằng họ hoàn toàn có thể chơi tốt nếu có một định hướng đúng đắn và đậm chất căn bản.

Có lẽ, mọi việc đã quá rõ với HLV Miura và qua trận đấu trước U23 UAE, ông cũng mường tượng được ông đã sai ở đâu. Câu chuyện này đương nhiên sẽ khó tìm được điểm dừng khi nào vị trí của HLV Miura được sáng tỏ. Chỉ biết rằng, người hâm mộ đang rất tiếc, tiếc thật sự vì khả năng của các tuyển thủ U23 Việt Nam là có nhưng không được sử dụng đúng đắn nhất có thể.

Trận đấu trước U23 UAE, U23 Việt Nam đã ra sân với 6 vị trí đến từ các tuyển thủ HAGL. Đó là điều mong mỏi của người hâm mộ nước nhà bởi ai cũng biết rằng để đối chọi với những đối thủ có tầm vóc và thể lực hơn hẳn thì lối chơi kỹ thuật cần phải được làm nòng cốt. Những gì diễn ra thực tế một lần nữa chứng minh rằng, lối chơi đầy thể lực, chơi bóng dài và đua tốc độ chưa bao giờ là giải pháp đúng đắn.

Vậy nên, người hâm mộ có quyền “ấm ức” và tiếc nuối bởi nếu U23 Việt Nam áp dụng lối chơi này sớm hơn và không có sự bảo thủ thì có lẽ tình hình đã khác. Có thể U23 Việt Nam sẽ thua trắng cả 3 trận đấu như những gì đã xảy ra nhưng cách thua là chấp nhận được và hoàn toàn hài lòng những người yêu bóng đá.

Vì sao vậy? Vì U23 Việt Nam đã làm được điều mà trước giờ họ không làm được. U23 Việt Nam biết cách kiểm soát bóng, phối hợp nhịp nhàng và chủ động tấn công. Thống kê sau trận đấu cho thấy, U23 Việt Nam có đến 10 cú sút về phía khung thành đối phương, một điều lạ. Điều lạ tiếp theo chính là sự xuất hiện của bộ đôi Tuấn Anh và Xuân Trường. Cả hai đã quá hiểu nhau đến chân tơ kẽ tóc nên họ không khác gì trái tim của U23 Việt Nam ở trận đấu này.

Việc HLV Toshiya Miura chia tay đội tuyển Việt Nam dường như chỉ còn là vấn đề thời gian. Ảnh: Đình Viên.

Bộ đôi ấy không cần nhìn nhau, không cần nói nhiều và cũng không cần phải tìm nhau nhưng vẫn chuyền bóng chính xác cho nhau. Sự tự tin và hiểu nhau của bộ đôi này khiến cho các vệ tinh xung quanh cũng cảm thấy rất khác. Thay vì có bóng và chuyền cho các đồng đội, các tuyển thủ dám cầm bóng và giữ bóng rồi phối hợp với nhau đầy nhịp nhàng.

Có thể, U23 Việt Nam đã thua vì những lỗi sơ đẳng và còn nhiều mổ xẻ sau thất bại ấy. Nhưng trước U23 UAE, U23 Việt Nam một lần nữa cho thấy, hãy xây dựng cho họ một lối chơi với nền tảng kỹ thuật làm đầu, phối hợp nhóm nhịp nhàng và có bản sắc riêng. Còn thể lực ư? Đó chính là sự phá sản của HLV Miura khi trong tay ông, tuyển Việt Nam hay U23 Việt Nam thường xuyên mất sức. Vậy thì xây dựng yếu tố thể lực để làm gì?

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

20:54 21/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục