Hãy đặt niềm tin vào đội Brazil

08:30 Thứ hai 07/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - World Cup 2014 đã đến hồi hấp dẫn nhất. Bốn ông lớn của bóng đá thế giới, đại diện cho hai khu vực có nền bóng đá phát triển nhất đã vào đến bán kết của giải. Có thể nói, đây là một vòng bán kết World Cup hấp nhất từ trước đến nay.

Có nhiều lo lắng cho đội chủ nhà Brazil khi phải đối đầu với một đội Đức rất mạnh tại trận bán kết thứ nhất trong điều kiện thiếu vắng hai ngôi sao chơi tốt nhất từ đầu giải là Thiago Silva và Neymar. Tuy nhiên Brazil là quốc gia luôn sản sinh ra rất nhiều cầu thủ đẳng cấp cho mỗi vị trí trên sân. Người ta nói, Brazil có thể chọn 2 đội hình với sức mạnh ngang nhau để tham gia World Cup. Ngoài ra, Felipe Scolari là một huấn luyện viên rất nhiều kinh nghiệm, ông chính là người đưa Brazil đến chức vô địch World Cup 2002.

Hãy đặt niềm tin vào đội tuyển Brazil

Đầu tiên, hãy nói về sự vắng mặt của trung vệ đội trưởng Thiago Silva, đây là một trong những trung vệ hàng đầu thế giới hiện nay. Sau khi AC Milan bán anh cho Paris St Germain, hậu vệ nổi tiếng Maldini nói rằng, không có Thiago, AC Milan chỉ là một đội bóng trung bình mà thôi. Tuy nhiên, Dante cầu thủ của Munich hoàn toàn có thể thay thế được vị trí của Thiago để lại. Với chiều cao 1.88m cùng với sự hiểu biết về bóng đá Đức, Dante sẽ giúp Brazil hạn chế mối nguy hiểm của các cầu thủ Đức mà nòng cốt là các cầu thủ Munich. Biết đâu, sự vắng mặt của Thiago là điềm may của Brazil? Nhớ lại World Cup 1994, khi Leonardo không thể tham gia trận tứ kết gặp Hà Lan, những người yêu mến đội Brazil đã vô cùng lo lắng. Tuy nhiên, người thay thế là lão tướng Branco đã tỏa sáng với bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2 đưa Brazil vào bán kết World Cup 1994.

Sự vắng mặt của Neymar mang đến sự nuối tiếc rất lớn không chỉ của người hâm mộ đội tuyển áo vàng xanh, mà còn đối với tất cả người hâm mộ bóng đá. Neymar đang là cầu thủ tấn công tốt nhất của Brazil hiện nay, anh là niềm cảm hứng của toàn đội. Tuy nhiên cũng có thể nhận thấy rằng, lối đá của Brazil hiện nay đang phụ thuộc vào Neymar. Các cầu thủ khác không thể hiện được hết khả năng của mình vì phải đá trái vị trí, hoặc phải phục vụ cho Neymar, điển hình là Oscar. Mùa bóng vừa qua, Oscar được Mourinho sử dung ở vị trí tiền đạo lùi ở Chelsea, và anh đã thi đấu rất thành công. Vắng Neymar, Oscar sẽ được chơi ở vị trí sở trường, khi đó lối chơi của Brazil sẽ đa dạng và khó lường hơn rất nhiều.

Vẫn biết đội tuyển Đức hiện nay rất mạnh, đa số các cầu thủ đã thi đấu ới nhau từ World Cup 2010, họ rất hiểu nhau và là một tập thể rất khó bị đánh bại. Thành tích 4 lần liên tiếp vào bán kết khó có thể có đội nào đạt được. Tuy nhiên, Brazil vẫn có một chút gì đó đặc biệt, hoang dã và cũng đầy toan tính dưới sự chỉ huy của Scolari, một người Brazil gốc Italia. Vậy hãy đặt niềm tin vào Brazil!

(Bạn đọc: Đàm Thái Sơn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục