Hãy công bằng với Messi!

08:03 Thứ tư 16/07/2014

(TinTheThao.com.vn) -  Chủ tịch FIFA Sepp Blatter nói với giới truyền thông rằng ông cảm thấy bất ngờ trước việc Messi giành được danh hiệu quả bóng vàng FIFA World Cup. Maradona thậm chí còn nói chua xót hơn: “Trao giải cho Messi chỉ để quảng cáo”. Người hâm mộ những ngày qua chỉ trích dữ dội giải thưởng này trên các trang báo mạng cũng như trên mạng xã hội và đối tượng họ nhắm đến không ai khác chính là Lionel Messi. Điều này thật không công bằng với Leo .

Thứ nhất FIFA World Cup là giải thưởng do các thành viên của Ủy ban kỹ thuật FIFA và một số đại diện giới truyền thông tham gia bình chọn. Đây đều là những con người làm bóng đá chuyên nghiệp và có trình độ cao. Chắc chắn họ sẽ có cái nhìn chính xác nhất để đưa ra quyết định như vậy. Messi chỉ là người nhận giải. Anh không có lỗi lầm gì hết.

Messi và danh hiệu QBV FIFA World Cup 2014 . Ảnh: Internet

Thứ hai đây là kì World Cup tuyệt với nhất của Messi từ trước tới nay. Trong bối cảnh đội hình Argentina không thực sự đều ở mọi tuyến. Niềm hy vọng lớn nhất đặt vào hàng công. Nhưng nhìn xem hàng công Argentina ngoài Messi ra còn ai thể hiện được đẳng cấp thực sự.

Higuain đá như một tiền đạo tầm trung khi liên tiếp bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn. Aguero thì mất hút hoàn toàn. Lavezzi chỉ biết cắm đầu và chạy. Di Maria ngoài bàn thằng quyết định trong trận gặp Thụy Sĩ thì cũng chằng còn gì ấn tượng. Nói không quá khi chính Messi là người đã đưa Argentina tới trận chung kết.

Anh ghi hầu hết các bàn thắng quyêt định ở vòng bảng. Là người kiến tạo cho Di Maria loại Thụy Sĩ ở vòng 16 đội. Ở vòng tứ kết cũng chính Messi xoay sở khéo léo rồi phát động pha tấn công dẫn tới duy nhất của Higuain. Trong trận bán kết trước Hà Lan. Anh cũng có rất nhiều đường chuyền dọn cỗ ngon ăn tuy nhiên đồng đội lại không tận dụng được. Thống kê thành tích cá nhân cũng chỉ ra rằng Messi thi đấu7 trận, 573 phút, 4 bàn thắng, 1 kiến tạo, 23 cơ hội tạo ra, 46 lần rê bóng thành công. Đây là thành tích vô cùng ấn tượng nếu biết rằng Leo luôn bị để ý bởi 3 tới 4 cầu thủ.

Tuy luôn bị theo kèm bởi 3 ,4 cầu thủ nhưng Messi vẫn luôn gây nguy hiểm cho khung thành đối phương. Ảnh: Internet

Muốn xem Messi có thực sự xuất sắc nhất hay không hãy xem những đối thủ trực tiếp đối đấu với Leo nói gì về anh.

Mats Hummels: “Messi quả là cầu thủ nguy hiểm. Tôi nghĩ anh ấy là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Anh ấy là 1 trở ngại lớn của chúng tôi."

"Những gì họ nói về Leo không quan trọng, những người yêu bóng đá biết rằng cậu ấy luôn là người xuất sắc nhất”. Schweinsteiger .

Mourinho cũng đưa ra bình luận: "Messi hi sinh bản thân cậu ta cho đội tuyển quốc gia Argentina. Cậu ta không cần danh hiệu vua phá lưới cũng như cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Cậu ta muốn làm nên lịch sử! Messi đã chơi ở một vị trí không đúng với sở trường. Vị trí của Messi trên tuyển quốc gia tương đối thấp và luôn có từ 2 đến 3 cầu thủ đối phương để mắt tới cậu ta. Messi luôn cố gắng hết sức để cống hiến một điều gì đó cho đội tuyển. Pha kiến tạo của cậu ta cho Di Maria là một minh chứng tuyệt vời nhất. Nếu Messi muốn chứng tỏ cậu ta vĩ đại như chúng ta vẫn thấy. Cậu ta chỉ cần dâng cao và thi đấu cạnh Higuain, chờ đợi cơ hội đến với mình."

Quả thực Leo không đáng bị những lời chỉ trích như vậy. Messi xứng đáng nhận được sự tôn trọng từ mọi người hơn bao giờ hết sau khi đã cùng tuyển Argentina đến rất gần chức vô địch.

Bài viết xin kết bằng một chia sẻ vô cùng xúc động của nhà báo Oriol Maikino, một nhà báo người Argentina: "Bất cứ ai nhìn thấy Messi trong phòng thay đồ sẽ hiểu vì sao các cầu thủ Đức đã ôm và động viên anh ấy, anh chúc mừng toàn bộ ĐT Đức và nén những giọt nước mắt của mình, nhưng đến khi nhìn thấy con trai, anh lại không thể ngừng khóc, đó là một khoảnh khắc đầy cảm xúc và các cầu thủ, nhất là đồng đội của anh, cảm thấy đau lòng khi anh đã rất mạnh mẽ trước ống kính máy quay và cả đội dù trong lòng tan nát. Giờ đây chúng ta đều cảm thấy lo lắng cho những cảm xúc trong lòng anh nhưng hy vọng rằng anh sẽ sớm ổn định trở lại. Vì bóng đá là như vậy."

Một lần nữa, hãy công bằng với Messi !

(Bạn đọc Đỗ Văn Hiếu)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục