Hãy cho HLV Park Hang-seo thêm thời gian!

00:13 Thứ sáu 15/12/2017

TinTheThao.com.vnSau thất bại 1-2 của đội tuyển U23 Việt Nam trước Uzbekistan trong trận đấu cuối cùng vòng bảng M-150 Cup 2017, rất nhiều lời chỉ trích của người hâm mộ đã đổ lên đầu HLV trưởng Park Hang-seo. Thế nhưng khách quan mà nói điều đó là không công bằng, bởi nhiều lẽ.

Thứ nhất, ông thầy người Hàn Quốc mới sang Việt Nam chưa lâu. Trước đó sự hiểu biết của ông về bóng đá Việt Nam gần như là con số 0. Thời gian làm quen với các học trò ở đội tuyển U23 mới chỉ khoảng trên dưới 10 ngày. Vì thế cho nên việc ông chưa hiểu rõ năng lực, sở trường, sở đoản của từng cầu thủ là điều hoàn toàn dễ hiểu. Những trận đấu mang tính giao hữu như thế này là cơ hội không thể tốt hơn để ông Park Hang-seo hiểu hơn về các học trò của mình, từ đó mới có thể đề ra các đối sách, chiến lược phù hợp cho đội tuyển của chúng ta.

 - Bóng Đá

 U23 Việt Nam có trận thua muối mặt trước U23 Uzbekistan.

Thứ hai, khách quan mà nói, trình độ của các cầu thủ trẻ của chúng ta không thật sự tốt. Nhiều cầu thủ thậm chí còn không thường xuyên được trui rèn ở giải đấu số 1 của bóng đá Việt Nam (V-League). Chính vì vậy khi lên tập trung ở đội tuyển U23 Việt Nam, họ sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trong việc làm quen và thích nghi với những sơ đồ chiến thuật mới (3-4-3). Cũng bởi thế cho nên lối chơi của đội tuyển U23 Việt Nam chưa thể vận hành một cách trơn tru ngay như mong đợi của người hâm mộ được.

Thứ ba, từ trước đến nay, bóng đá Việt Nam thường có thói quen “thử kêu đốt xịt”, chơi rất hay tại các giải giao hữu nhưng khi vào giải chính thức lại đá rất tồi. Vì vậy, hãy chỉ nên coi M-150 Cup là bước chuẩn bị cho giải đấu đó mà thôi. Thà rằng thầy trò HLV Park Hang Seo thất bại tại giải đấu này để rồi sau đó rút ra được những bài học quý giá và chơi tốt tại giải đấu châu lục, còn hơn là các cầu thủ trẻ của chúng ta giữ thói quen “thử kêu đốt tịt” nói trên để rồi bùng nổ ở đây nhưng lại thua thảm ở vòng chung kết giải U23 châu Á diễn ra tại Trung Quốc vào tháng 1 tới.

 - Bóng Đá

 Hãy cho HLV Park Hang-seo thêm thời gian.

Vì vậy, hỡi những người hâm mộ bóng đá Việt Nam, chúng ta hãy kiên nhẫn và cho ông Park Hang Seo thêm thời gian để ông có thể “nhào nặn” lứa cầu thủ trẻ U23 hiện tại thành một đội bóng có chất lượng. Đơn giản bởi vì mục tiêu của chúng ta là U23 Việt Nam phải có màn trình diễn thuyết phục trên đất Trung Quốc sau đây 1 tháng nữa, chứ không phải bây giờ.

(Bạn đọc: Hà Phương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

TinTheThao.com.vn - TTVN | 23:15 14/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục