Hậu vô địch Ngoại hạng Anh, Man City cần làm gì để duy trì thành công?

16:30 Thứ tư 15/05/2019

TinTheThao.com.vnHậu vô địch Ngoại hạng Anh, Manchester City đang hướng đến việc gia hạn hợp đồng với trụ cột và mong chờ có thể đem về Etihad vài tân binh trong mùa hè này.

Manchester City đang tiếp tục hướng đến một mùa giải thành công khi hiện giờ họ đã có giành được 2 danh hiệu.

Bên cạnh League Cup, đặc biệt hơn cả chắc chắn chính là việc họ đã bảo vệ thành công ngôi vương ở nước Anh để trở thành câu lạc bộ đầu tiên sau 1 thập kỷ tái lập được thành tích này. Ngoài ra, nếu đánh bại Watford trong trận chung kết FA Cup, nửa xanh thành Manchester sẽ có cú ăn 3 quốc nội đầu tiên trong lịch sử. 

Chính vì điều đó, Man City có lý do để vui mừng trong những ngày qua nhưng nếu nhà ĐKVĐ nước Anh muốn ẵm thêm được các danh hiệu cao quý khác trong tương lai, họ cần phải giữ đôi chân trên mặt đất. Mùa giải hiện tại sắp khép lại đồng nghĩa một hành trình khó khăn khác sẽ diễn ra nên đội chủ sân Etihad phải có sự tập trung cần thiết để đương đầu với vấn đề đó.

dsa - Bóng Đá

Giữ chân được Gundogan là điều Man City cần làm đầu tiên.

Do đó, việc giữ chân một vài trụ cột và chiêu mộ thêm nhiều tân binh trong kỳ chuyển nhượng sắp tới là điều mà đội bóng thành Manchester cần thực hiện. Và mới đây, dường như đã xuất hiện cái tên đang muốn tiếp tục gắn bó với Etihad trong tương lai.

Hiện tại, sau những lần bất thành trong việc đàm phán, Ilkay Gudogan nhiều khả năng tiếp tục ở lại Man City. Bản hợp đồng giữa cả 2 sẽ đáo hạn vào mùa giải tới nhưng có vẻ tiền vệ người Đức đã nghĩ lại để gia hạn tiếp giao kèo mới với câu lạc bộ chủ quản.

Cách đây tầm 1 tháng, cựu tiền vệ Dortmund vì lo sợ không được bảo đảm suất đá chính tại nửa xanh thành Manchester nên anh đã bỏ ngỏ tương lai của mình ở Etihad. Nhưng cũng kể từ lúc đó, tần suất ra sân của số 8 ngày càng nhiều hơn vì Pep dần tin tưởng để anh thay thế cho Fernandinho vốn luống tuổi và đó cũng trở thành lý do chính khiến Gundogan thay đổi suy nghĩ.

Ngoài việc nhận được tin mừng khi giữ chân được cầu thủ quan trọng, Pep Guardiola cũng muốn đem thêm vài cái tên về đội hình. Mùa hè tới, chiến lược gia người Tây Ban Nha đang dành sự chú ý đến tiền vệ 22 tuổi Joe Aribo thuộc biên chế Charlton Athletic cũng như Rodri của Atletico Madrid.

dsa - Bóng Đá

Pep đang muốn Rodri của Atletico Madrid.

Bên cạnh đó, cựu HLV Barcelona cũng ưu tiên chiêu mộ hậu vệ thuận chân trái nhằm thay thế vị trí mà Vincent Kompany và Nicolas Otamendi để lại ở hàng thủ. Vào thời điểm hiện tại, bộ đôi này đều đã ngoài 30 tuổi nên việc cựu HLV Barca tính đến vấn đề này cũng thực sự dễ hiểu.

Lữ Phong | 15:25 15/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục