Hậu vệ Nguyễn Công Thành (TPHCM): Qua rồi thời bĩ cực

12:16 Thứ bảy 27/07/2019 | 1

TinTheThao.com.vnCó lẽ trong số những cầu thủ thi đấu chuyên nghiệp V-League, không ai gặp nhiều gian truân như Nguyễn Công Thành, hậu vệ trái của CLB TPHCM.

Bàn thắng vào phút 95 của Nguyễn Công Thành giúp CLB TP Hồ Chí Minh có trận hòa quý giá 2-2 trước nhà ĐKVĐ Hà Nội trong trận đấu thuộc vòng 18 V-League 2019. Tuy nhiên, có những câu chuyện thăng trầm xung quanh hậu vệ mang áo số 71 này không phải ai cũng biết.

Chàng hậu vệ người Bến Tre lên Sài Gòn lập nghiệp từ năm 18 tuổi. Trưởng thành từ sân chơi phủi, duyên số may mắn đưa anh đến CLB Navibank Sài Gòn vào năm 2010, lúc này đội bóng Ngân hàng vừa hoàn tất khâu bàn giao từ Quân khu 4. 

Đặt bút ký một bản hợp đồng có thời hạn 3 năm, chưa kịp ráo mực, đến năm 2012 đội bóng buộc phải giải thể khi ngân hàng Nam Việt (Navibank) hết kinh phí hoạt động cho lĩnh vực bóng đá.

Nguyễn Công Thành (TPHCM): Qua rồi thời bĩ cực - Bóng Đá

Nguyễn Công Thành thi đấu chắc chắn bên hành lang cánh trái của CLB TPHCM. 

Công Thành lên đường và sang người hàng xóm cùng thành phố, Xuân Thành Sài Gòn vào năm 2013. Chưa ấm chỗ, chàng hậu vệ sinh năm 1991 lại tiếp tục bị 'ra đường' sau khi đội bóng của bầu Thủy bỏ giải vì vụ việc trừ điểm ở trận gặp Kiên Long Bank Kiên Giang. 

Ông bà thường nói 'nhất bất quá tam', những tưởng ở lần thứ 3 cầu thủ người Bến Tre sẽ có một cơ hội chơi bóng lâu dài như bao đồng nghiệp khác khi đầu quân cho Hùng Vương An Giang. Tuy nhiên, như một sự cay đắng của số phận, đội bóng của cầu thủ này bị rớt hạng sau khi thua trận play-off với XSKT Cần Thơ và chính thức xóa sổ.

Công Thành từng chia sẻ trên kênh chính thức của CLB TP Hồ Chí Minh về giai đoạn này: "Thời điểm khó khăn nhất của tôi là 3 năm liên tục. Mình cũng bị mang tiếng đi đội nào giải tán đội đó."

Vào lúc tưởng chừng rơi vào cơn bĩ cực nhất, cầu thủ người Bến Tre tìm được chiếc phao cứu sinh mang tên 'Bầu Đệ'. Ông đã đưa chàng trai sinh năm 1991 gia nhập CLB Thanh Hóa. Sau một mùa thi đấu cho đội bóng xứ Thanh, Công Thành xuôi vào Cần Thơ. Trớ trêu thay, cũng chỉ sau 3 năm, đội bóng Tây Đô phải nói lời tạm biệt sân chơi V-League khi rớt hạng ở mùa giải 2018. 

Nguyễn Công Thành (TPHCM): Qua rồi thời bĩ cực - Bóng Đá

TPHCM đã hòa CLB Hà Nội 2-2 đầy kiên cường.

Cuộc đời chàng hậu vệ sinh năm 1991 như một bản nhạc, có nốt trầm nhưng cũng có nốt thăng. Anh được HLV Đinh Hồng Vinh, người thầy cũ ở XSKT Cần Thơ đưa về TPHCM đầu mùa giải năm nay. Tại đội bóng mới, Công Thành quyết định chọn số áo 71 như một cách nhớ về quê hương Bến Tre (biển số xe tỉnh). 

Với khát khao thể hiện mình, Công Thành đã sớm giành lấy vị trí hậu vệ trái trong đội hình của thầy Chung Hae-soung. Không những chắc chắn trong phòng thủ, anh còn sở hữu khả năng tấn công và leo biên rất tốt. Tính đến thời điểm hiện tại, Thành đã có 2 bàn thắng ở V-League 2019, con số không tồi với một hậu vệ. 

Chứng kiến màn thể hiện tuyệt vời của Công Thành ở trận gặp CLB Hà Nội, anh Quốc Trung, một CĐV theo dõi cầu thủ này từ thời Navibank Sài Gòn đã thừa nhận: "Hy vọng Thành sớm thành công ở TPHCM. Cuộc đời em đã trải qua quá nhiều thăng trầm trong sự nghiệp, hiếm ai mà chỉ trong 8 năm chơi cho 6 CLB như Thành."

Lê Dũng | 11:45 27/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục