Hậu vệ mắc sai lầm, Cỗ xe tăng Đức suýt thua trên đất Đan Mạch

05:43 Thứ tư 07/06/2017

TinTheThao.com.vnĐội hình 2 của tuyển Đức đã có màn thể hiện không mấy suôn sẻ trong trận đấu đầu tiên. Phải rất vất vả thầy trò HLV Loew mới không thua sau khi rời Đan Mạch.

Nhằm tìm kiếm những nhân tố mới cho World Cup 2018, tuyển Đức đã để nhiều trụ cột ở nhà và triệu tập đến 7 cầu thủ có lần đầu tiên lên tuyển. Và trong trận đấu đầu tiên với Đan Mạch, HLV Joachim Loew đã trao cơ hội ra sân chính thức cho 3 trong số 7 cầu thủ trên: thủ môn Kevin Trapp và cặp tiền đạo Sandro Wagner - Lars Stindl. Chạy theo trào lưu, Joachim Loew đã thử nghiệm sơ đồ 3 hậu vệ cho đội tuyển Đức. Rudiger, Sule, Ginter là bộ trấn giữ hàng phòng ngự.

Hậu vệ mắc sai lầm, Cỗ xe tăng Đức suýt thua trên đất Đan Mạch - Bóng Đá

 Christian Eriksen chọc thủng lưới tuyển Đức ngay phút 18.

Có lẽ việc chưa quen với sơ đồ lạ mắt trên cùng với đó là quá nhiều nhân tố mới trong đội hình, tuyển Đức đã thủng lưới ngay từ những phút đầu tiên. Trung vệ trẻ Rudiger đang thi đấu cho CLB Roma có pha đánh đầu chuyền bóng qua nhẹ cho Matthias Ginter. Rất tiếc cho anh khi bóng lại ở đúng tầm chân của một trong những cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía Đan Mạch, Christian Eriksen. Với khả năng dứt điểm rất tốt, cầu thủ Tottenham không bỏ lỡ tung cú sút quyết đoán hạ gục thủ thành Kevin Trapp mở tỉ số trận đấu. Chỉ chưa đầy 20 phút trấn giữ khung gỗ của Cỗ xe tăng, thủ môn của PSG đã phải vào lưới nhặt bóng.

Dù chỉ là đội hình gồm nhiều gương mặt mới, tuyển Đức vẫn là đội nắm thế chủ động trước Đan Mạch. Sau bàn thua, đoàn quân của HLV Loew tích cực dồn lên tấn công. Thế nhưng, với những cầu thủ chỉ có lần đầu tiên thi đấu chính thức cùng nhau, tuyển Đức rất khó khăn trong việc xâm nhập vòng cấm của Đan Mạch. Trong bối cảnh đó, họ chủ động thực hiện những pha sút xa bên ngoài vòng cấm. Có ít nhất 3 tình huống sút xa khá nguy hiểm trong phần còn lại của hiệp một nhưng thủ thành Ronnow bên phía đội chủ nhà đã thi đấu xuất sắc.

Hậu vệ mắc sai lầm, Cỗ xe tăng Đức suýt thua trên đất Đan Mạch - Bóng Đá

 Cú ngã bàn đèn của Kimmich mang về bàn gỡ hòa cho nhà vô địch thế giới.

Sang hiệp hai, thêm 3 cầu thủ được trao cho lần đầu tiên khoác áo đội tuyển Đức là Younes, Demirbay và Plattenhardt. Như vậy, chỉ còn một mình tiền vệ Demme của RB Leipzig là chưa được ra sân. Tương tự như hiệp một, tuyển Đức vẫn rất khó khăn trong việc tìm kiếm đường vào khung thành của Đan Mạch. Tưởng chừng như nhà vô địch thế giới sẽ phải chấp nhận thật bại trên đất Đan Mạch thì một cái tên khá quen thuộc đã tỏa sáng đúng vào những phút cuối. Joshua Kimmich, một trong số ít các cầu thủ ở đợt triệu tập lần này từng thi đấu tại Euro 2016 đã có pha ngã bàn đèn tuyệt vời ghi bàn giúp Cỗ xe tăng tránh khỏi một trận thua. Rời Đan Mạch với tỉ số hòa, HLV Joachim Loew chắc chắn sẽ còn nhiều việc phải làm với đội hình này trước khi Confed Cup khởi tranh vào tuần sau.

Chung cuộc: Đan Mạch 1-1 Đức

Ghi bàn: Eriksen 18' - Kimmich 88'

Đội hình ra sân

Hậu vệ mắc sai lầm, Cỗ xe tăng Đức suýt thua trên đất Đan Mạch - Bóng Đá

 

Thành Đạt - Thể thao Việt Nam | 06:10 07/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục