Hậu vệ dẫn bóng cần có những tố chất cơ bản nào?

12:18 Thứ ba 09/01/2018

TinTheThao.com.vnPoint Guard (Hậu vệ dẫn bóng) là người gần như quyết định bài tấn công của cả đội, là người kiến thiết lối tấn công cho cả đội trong một trận đấu.

Trong một trận đấu cụ thể, Hậu vệ dẫn bóng chủ yếu là sắp xếp đội hình tấn công, bình tĩnh dẫn bóng chắc chắn lên phần sân của đối thủ và quan sát, tìm những đồng đội mình trong một vị thế tốt để chuyền bóng, kiến tạo chính cho đồng đội hoặc tự mình tấn công khi cần, họ thường là người dẫn bóng tốt nhất nhì trong một đội bóng.

150724091237-magic-johnson-magic-johnson-action-portrait.1280x720

 Magic Johnson là Hậu vệ dẫn bóng khét tiếng ở NBA. Ảnh: Internet.

Một Hậu vệ dẫn bóng tốt phải là người có khả năng tranh cướp, cầm giữ bóng tốt. Phải xử lí tốt và nhận trách nhiệm đi bóng nhiều nhất đội (khi tấn công nhanh, giành được bóng là nhồi banh lao lên hoặc chuyền dài - "cấy banh" - lên cho đồng đội đang ở phía xa bên trên).

Một Hậu vệ dẫn bóng cần lưu ý điều gì?

Tránh trở thành người ham cầm giữ bóng, phải chuyền bóng nhiều, đảo bóng, đảo cánh tấn công khi cần thiết.

Các kỹ năng như nhồi bóng, kĩ thuật lừa, lên rổ đột phá, chuyền bóng một cách khéo léo đều phải hạng nhất nhì trong đội.

Video top 10 Hậu vệ dẫn bóng xuất sắc nhất lịch sử NBA:

Các Hậu vệ dẫn bóng nổi tiếng có thể kể đến như Magic Johnson, John Stockton, Steve Nash, Bob Cousy, Jason Kidd, Allen Iverson, Gary Payton, Oscar Robertson, Tony Parker.

Trong đó "Magic" Johnson (LA Lakers) - Siêu sao huyền thoại với đôi tay ma thuật của mình sở hữu những đường chuyền bóng gần như không phải do 1 con người thực hiện, tổng số lần assist trong cuộc đời đứng hạng 2 mọi thời đại của NBA, anh chơi tốt mọi vị trí trên sân và là Hậu vệ dẫn bóng hiếm hoi có chiều cao trên 2m.

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 12:00 09/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục