Hậu vệ Chelsea "troll" thủ môn Man United, U20 Anh chia điểm đáng tiếc trước Guinea

17:06 Thứ ba 23/05/2017

TinTheThao.com.vnDù đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước nhưng sự không hiểu ý giữa hậu vệ và thủ môn khiến U20 Anh chỉ có một điểm ở lượt trận thứ 2.

Trước một Guinea không quá mạnh, U20 Anh đã có đến 4 sự thay đổi so với đội hình ra sân trong trận gặp U20 Argentina. Đáng chú ý, cả 4 cái tên có lần đầu tiên xuất phát tại giải đấu đều đến từ những CLB rất nổi tiếng tại Ngoại hạng Anh: thủ môn Dean Henderson (Man United), tiền vệ Maitland-Niles (Arsenal) và hai tiền đạo Ademola Lookman (Everton), Sheji Ojo (Liverpool).

HLV Paul Simpson đã cho các học trò nhập cuộc hoàn toàn khác so với những gì họ thể hiện trong trận ra quân. Thay vì chủ động phòng ngự, U20 Anh đã dồn quân lên phần sân Guinea trong những phút đầu tiên. Các nhân tố mới là Lookman, Ojo cùng Maitland - Niles hợp với 2 tiền đạo Armstrong, Solanke tạo nên những đường bóng khá sáng cho U20 Anh. Trong đó, Maitland-Nile, sao trẻ Arsenal chính là nhạc trưởng trong lối chơi Tam sư, anh đã có một vài đường chuyền hay cho đồng đội. Điển hình là cú bấm bóng đặt Armstrong vào thế đối mặt thủ môn. Rất tiếc số 9 U20 Anh đã tung cú vô lê bay quá xa so với khung thành.

 - Bóng Đá

 Maitland-Nile, cầu thủ trẻ của Arsenal.

Sau khoảng thời gian đầu bị ép sân, các cầu thủ Guinea đã dần dần bắt nhịp với trận đấu. Họ cầm bóng nhiều hơn và thực hiện những pha tổ chức tấn công ngược lại. Tuy nhiên, những gì Guinea thể hiện không khác là mấy so với trận thua Hàn Quốc. Họ có tốc độ, có kỹ thuật nhưng lại lạm dụng quá nhiều. Từ đó dẫn đến những thất bại trong tình huống quyết định.

Dù vậy, trong một lần hiếm hoi hàng phòng ngự U20 Anh mắc sai lầm, số 4 Oumar Toure, cầu thủ đang thuộc biên chế Juventus đã có cơ hội không thể tốt hơn để ghi bàn. Rất tiếc, cú ra chân của Toure lại quá thừa lực, bóng đi lên trời trong sự tiếc nuối của đồng đội.

 - Bóng Đá

 Toure gục xuống sân nuối tiếc sau pha bỏ lỡ.

Sau tình huống trên, Paul Simpson chỉ đạo các học trò chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu. Phần còn lại của hiệp một không có thêm nhiều tình huống nguy hiểm. Hai đội ra sân với tỉ số 0-0.

Ngay khi hiệp hai bắt đầu được 5 phút, U20 Guinea đã khiến các CĐV Anh phải đau tim. Thêm một lần nữa, Toure là người có cơ hội. Khác với tình huống trong hiệp một, số 4 Guinea có pha dứt điểm rất tốt. Dù vậy cột dọc đã từ chối bàn thắng của anh.

Các cầu thủ Guinea chắc chắn sẽ rất tiếc tình huống trên. Chỉ hai phút sau, đội trưởng Lewis Cook U20 Anh đã có pha sút xa rất tốt, bóng đập cột dọc và bật vào lưới Guinea. Tỉ số được mở bất ngờ cho Tam sư.

 - Bóng Đá

 Lewis Cook lập siêu phẩm đầu hiệp hai.

Thế nhưng, bàn gỡ hòa của U20 Guinea 6 phút sau đó càng bất ngờ hơn. Trong một tình huống gần như không có sự tham gia của Guinea, hậu vệ Tomori tự chuyền bóng về cho thủ môn mà không quan sát trước. Không may cho anh, thủ thành Henderson đang đứng rất cao đã không thể bắt kịp đường chuyền, bóng từ từ lăn vào lưới trong sự vui mừng xen lẫn ngỡ ngàng của U20 Guinea.

Sau bàn thắng "trời cho", tinh thần của các cầu thủ đến từ châu Phi dâng lên rất cao. Họ liên tục gây ra khó khăn cho hàng phòng ngự Tam sư. Ưu thế về thể lực cũng dần dần được thể hiện. Trong khi U20 Anh thở dốc thi Guinea càng chạy càng hăng. Dù vậy, các cầu thủ châu Phi đã không thể tận dụng lợi thế trên để ghi thêm bàn thắng. Trận đấu kết thúc với một điểm chia đều cho cả hai.

 - Bóng Đá

 Đường chuyền về bất cẩn của Tomori.

Có thêm một điểm, U20 Anh gần như chắc chắn góp mặt ở vòng knockout. Trong khi đó, Guinea sẽ có trận tử chiến trong lượt đấu cuối cùng với U20 Argentina.

Chung cuộc: U20 Anh 1-1 U20 Guinea

Ghi bàn: Cook 53' - Tomori (phản lưới) 59'

Đội hình dự kiến

 - Bóng Đá

 

Thành Đạt - Thể thao Việt Nam | 16:50 23/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục