Hậu vệ Barca bất ngờ tuyên bố giã từ ĐT Pháp

17:41 Thứ bảy 01/10/2016

Bất ngờ được triệu tập lên ĐT Pháp chuẩn bị cho 2 trận đấu sắp tới gặp Bulgaria và Hà Lan, hậu vệ Barcelona Jeremy Mathieu đã gọi điện trực tiếp cho HLV Didier Deschamps.

phap

Bất ngờ được triệu tập, Jeremy Mathieu tuyên bố chia tay ĐT Pháp. Ảnh: Internet. 

Hôm nay, Jeremy Mathieu chính thức thông báo từ giã sự nghiệp quốc tế trong màu áo đội tuyển Pháp. Điều đáng nói, chỉ vừa mới hôm qua, HLV Deschamp còn triệu tập trung vệ của Barcelona chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Bulgaria và Hà Lan tại vòng loại World Cup 2018 diễn ra vào tuấn tới.

Năm nay tôi 32 tuổi và đến World Cup 2018 thì sẽ gần 35. Điều này khá phức tạp.”, Mathieu giải thích. “Trong sự nghiệp của mình, tôi cảm thấy không được may mắn lắm cùng ĐT Pháp.” Theo L'Equipe, trung vệ của Barca đã điện thoại cho HLV Deschamp và hoàn toàn quả quyết về quyết định của mình.

Thực tế, việc Mathieu được gọi chủ yếu vì người đồng đội của anh ở Barca là Umtiti vắng mặt vì chấn thương. Trong đợt tập trung tháng 10 này, HLV Deschamp đang có cuộc cải tổ mạnh mẽ ở hàng thủ, với nhiều hậu vệ trẻ được góp mặt như Digne, Varane, Kurzawa và Laporte. Trong khi đó, những cựu binh như Rami, Evra... đều bị loại.

Hiện HLV Deschamp vẫn chưa quyết định sẽ triệu tập cầu thủ nào lên ĐTQG để thế chỗ Mathieu. Tháng Mười này, nhà đương kim Á quân châu Âu sẽ có 2 trận quan trọng tại vòng loại World Cup 2018, đó là trận gặp Bulgaria vào ngày 8/10 và Hà Lan ngày 11/10.

Danh sách ĐT Pháp dự vòng loại World Cup 2018:

Thủ môn: Areola (PSG), Lloris (Tottenham), Mandanda (Crystal Palace)

Hậu vệ: Digne (Barcelona), Koscielny (Arsenal), Kurzawa (PSG), Laporte (Bilbao), Mathieu (Barcelona), Sagna (Man City), Sidibe (Monaco), Varane (Real Madrid)

Tiền vệ: Cabaye (Crystal Palace), Kante (Chelsea), Matuidi (PSG), Payet (West Ham), Pogba (Man United), Sissoko (Tottenham)

Tiền đạo: Coman (Bayern Munich), Fekir (Lyon), Gameiro (Atletico Madrid), Gignac (Tigres), Griezmann (Atletico Madrid), Martial (Man United).

Phong Trần | 17:10 01/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục