Hậu VBA Protect: Hanoi Buffaloes, thay đổi là điều tất yếu

22:14 Thứ tư 27/03/2019

TinTheThao.com.vn"Trâu thủ đô" ở mùa giải năm nay tiếp tục mang tới sự thay đổi ở vị trí nhân sự. Nếu như ở mùa giải năm ngoái là Phú Hoàng thì năm nay chính là Vincent Nguyễn, một trong những biểu tượng của đội bóng trong 2 mùa giải vừa qua.

Dưới đây là những đánh giá của Bongro24h về thực lực và cơ hội làm nên chuyện của Hanoi Buffaloes sau bản danh sách bảo vệ cầu thủ VBA 2019.

54521872-1074019752783541-5499467483771305984-n-5c99b65895b93

 Danh sách bảo vệ cầu thủ của Hanoi Buffaloes cho mùa giải VBA 2019.

Đánh giá sau danh sách bảo vệ

Bản danh sách bảo vệ của Hanoi Buffaloes là một trong những danh sách bảo vệ ít có biến động nhất và được phần lớn người hâm mộ của đội bóng tán thành. Ngoài việc trao đổi Vincent Nguyễn để nhận về Henry Nguyễn của Hochiminh City Wings, thì những cái tên còn lại đều có tầm ảnh hưởng quan trọng trong đội hình của thầy Todd Purves.

Ở mùa giải năm ngoái, Hanoi Buffaloes là đội bóng có chỉ số ném 3 tệ thứ 5 của giải. Tuy nhiên, ở mùa giải năm nay bài toán đó đã được giải quyết bằng Henry Nguyễn, cầu thủ có hiệu suất ném 3 lên đến 51% ở mùa giải trước.

IMG_8000

 Henry Nguyễn là một sự bổ sung chất lượng cho Hanoi Buffaloes ở mùa giải 2019.

Về phía Stefan Nguyễn, anh hoàn toàn có đủ khả năng đảm nhiệm vị trí dẫn dắt lối chơi mà Vincent để lại. Bảo vệ thành công hai nội binh tốt nhất của mình mùa giải năm ngoái là Lê Ngọc Tú và Đinh Tiến Công, người hâm mộ của đội bóng hoàn toàn có thể yên tâm trong các tình huống dứt điểm mid-range, phản công nhanh hoặc là cả ném 3 điểm khi cần thiết.

Những điểm yếu cần cải thiện

Một trong những điểm yếu dễ nhìn ra nhất của Hanoi Buffaloes ở mùa giải năm ngoái chính là sự thiếu chất lượng của hàng dự bị. Nếu chỉ xét về đội hình xuất phát, Hanoi Buffaloes không hề thua kém đội nào, điều đó đã được chứng minh bằng thành tích Á quân của họ.

Những cầu thủ ở trên băng ghế dự bị thường không thể hiện được nhiều trong mỗi cơ hội ra sân, điều đó thực sự ảnh hưởng rất nhiều tới việc chạy bài của HLV Todd Purves. Nếu như tại ngày Draft tới đây, Hanoi Buffaloes có thể mang về một cầu thủ ghi điểm ổn định hoặc 1-2 cầu thủ có khả năng phòng ngự tốt. Thì việc vượt qua thành tích Á quân năm ngoái của "Trâu thủ đô" là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

IMG_8106

 Người hâm mộ của "Trâu thủ đô" chắc chắn đang rất khát danh hiệu sau thành tích Á quân của đội mùa giải vừa rồi.

Tổng kết

Ngôi vị Á quân năm ngoái chính là động lực thúc đẩy cho "Trâu thủ đô" tiến xa hơn ở mùa giải năm nay. Với việc giữ lại những cầu thủ chủ chốt của mình và có được tay ném 3 tốt nhất giải đấu, Hanoi Buffaloes hoàn toàn có cơ hội hoàn thành mục tiêu dang dở của mình năm ngoái.

Tuy nhiên, nếu vẫn còn đó một hàng bench có chất lượng tương tự như năm ngoái, thì cơ hội cạnh tranh danh hiệu của Hanoi Buffaloes gần như là rất khó nếu để so với một số đội bóng khác như Cantho Catfish, Thang Long Warriors và Saigon Heat.

Huy Phạm - theo bongro24h.vn | 09:24 27/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục