Hậu VBA draft 2018: Phần cuối - Sức nóng đang nguội dần

15:26 Thứ ba 03/04/2018

TinTheThao.com.vnNgót nghét 7 năm xuất hiện và đóng góp cho bóng rổ Việt Nam, chưa bao giờ sức nóng của cái tên Saigon Heat bị giảm đi.

 Saigon Heat luôn là đội bóng tiên phong trong những sự đổi mới khiến cho phong trào bóng rổ luôn đa dạng và hấp dẫn dù ở bất cứ cấp độ nào. Nhưng qua 2 mùa thi đấu tại VBA, Saigon Heat vẫn chưa có duyên với trận Chung kết như cái cách họ luôn bước tới ngưỡng cửa Bán kết của ABL rồi lại ngậm ngùi ngẩng cao đầu rời giải.

TEMPLATE-DRAFT-PICK-5

 

Việc đầu tư dàn trải quá nhiều hạng mục khiến nguồn kinh phí của họ hạn hẹp hơn hẳn so với các đội bóng khác nên việc chi tiêu luôn phải thận trọng. Đây cũng là một lý do dẫn đến việc đội hình của đội bóng chủ sân CIS thiếu đi chiều sâu cần thiết để có thể bước qua những vòng đấu khó khăn. 

Dù sở hữu đội hình không tệ chút nào nhưng họ cũng phải dừng bước trước Cantho Catfish thi đấu như lên đồng ở vòng Bán kết và biến vòng đấu 4 đội này như trở thành cú dớp ám ảnh đội bóng ở những giải đấu khác.

Bước chuẩn bị cho mùa giải mới VBA 2018 của Saigon Heat trở nên nghèo nàn hơn bao giờ hết khi họ chỉ thương thảo được với Việt Arnold và Hồng Gia Lân thông qua protected list. Ba cái tên còn lại đều đã khước từ việc ở lại, nếu Phạm Duy Hậu chấp nhận vào Draft Pool để kiếm bến đỗ mới thì Lê Ngọc Tú và Nguyễn Huỳnh Hải lại vướng vào lùm xùm điều khoảng lương bổng với đội bóng ông 30.

TEMPLATE-DRAFT-PICK-10

 

Saigon Heat bay cao cùng HLV Kyle Julius với phong cách small ball tại ABL và nếu họ muốn tiếp tục áp dụng triết lý ở VBA thì chắc chắn sẽ cần những cái tên chất lượng hơn ở vòng ngoài.

Chỉ được pick thứ 5 ở lượt đầu tiên nên Saigon Heat chỉ còn biết cầu mong sẽ vớt vát được một cầu thủ Việt kiều chất lượng để phối hợp cùng Việt Arnold. Nhân duyên đưa người cũ Trần Đăng Khoa – một hậu vệ có sức bộc phá tốt và lém lỉnh trong những pha xử lý bóng của mình – trở lại Saigon Heat để củng cố vòng ngoài cho HLV Kylie Julius.

Còn lại 2 lượt picks, Saigon Heat không tìm kiếm một ai khác mà tiếp tục chơi một canh bạc lớn với người cũ Lê Ngọc Tú và Nguyễn Huỳnh Hải. Nhưng rồi kết quả lại là sự im lặng của Hải và những dòng tâm tư mệt mỏi của Tú cộng hưởng với phát biểu sẽ hạn chế sử dụng cầu thủ của Liên đoàn Bóng rổ TP.HCM từ CEO đội bóng là ông Connor Nguyễn.

TEMPLATE-DRAFT-PICK-15

 

Vấn đề giữa cầu thủ và đội bóng đã gây một hệ lụy không hề nhỏ mà chịu ảnh hưởng nhiều nhất có lẽ là người hâm mộ khi họ không thể tiếp tục nhìn thấy cầu thủ yêu thích của mình thi đấu.

May thay Saigon Heat đã chuẩn bị phương án dự phòng cho mình với đội hình JrHeat được tập luyện và cọ xát thường xuyên. Có lẽ đây sẽ là kế hoạch B mà Saigon Heat cần phải sử dụng ngay trong tình trạng thương thảo khó khăn với các cầu thủ có đẳng cấp hơn.

Liệu đội hình tương đối chắp vá này của Saigon Heat có đảm bảo chất lượng chuyên môn cho những trận đấu được dự đoán cực kỳ khốc liệt tại VBA? Với những gì đang diễn ra, liệu sẽ có một vụ nổ nào đó để “sức nóng” có thể trở lại trong thời điểm nguội dần này không?

(Hết)

Vô Trần - theo bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục