Hậu VBA draft 2018: Phần 4 - Đại bàng đau đớn tái sinh để trưởng thành

19:04 Chủ nhật 01/04/2018

TinTheThao.com.vnHCM City Wings thi đấu không thành công ở mùa giải vừa rồi khi đội hình không đủ chiều sâu để có thể cạnh tranh suất playoff.

Mất đi bộ đôi tiền đạo trẻ trung và bắt tay với những lão tướng không níu kéo nổi thời hoàng kim, cộng với những án phạt xoay quanh câu chuyện trọng tài và sự công bằng đã khiến sức chiến đấu của HCM City Wings xuống mức thấp nhất.

TEMPLATE-DRAFT-PICK-2

 

Tuy nhiên vẫn còn đó một điểm sáng khi đội chủ sân Hồ Xuân Hương đã khai phá được rất nhiều cầu thủ trẻ tiềm năng cùng với hệ thống đội Trẻ được duy trì tập luyện và thi đấu cọ xát thường xuyên.

Giống như câu chuyện tái sinh để trưởng thành của những chú đại bàng, HCM City Wings đã trải qua vô vàn khó khăn thực tại để thay đổi và lột xác bản thân. Họ không giữ sắc tím u buồn ngày nào nữa mà chuyển sang một màu xanh trẻ trung hơn và tươi mới hơn cùng sắc vàng quen thuộc.

Chiến dịch protected đã không thành công với tay ném Triệu Hán Minh nhưng đội bóng phía Nam vẫn giữ được bộ khung big man cùng chàng Việt Kiều Henry Nguyen. HCM City Wings trẻ hóa đội hình với việc đôn nhiều cầu thủ trẻ lên đội 1 để thử sức tại VBA, một sự thay đổi đáng kể sau khi không kí lại với những cái tên như Ngô Tuấn Trung, Chong Paul hay Lương Chí Mãnh vì đã tương đối lớn tuổi.

TEMPLATE-DRAFT-PICK-8

 

Nếu chỉ một mình Henry Nguyen sẽ không gánh vác nổi trọng trách ghi điểm của HCM City Wings nên nhiệm vụ khẩn thiết của lãnh đạo đội bóng là tìm kiếm 1-2 tay ném để chia lửa.

Với lợi thế pick thứ 2, HCM City Wings lựa chọn cầu thủ Việt kiều Corey Cilia có kinh nghiệm thi đấu tại Mỹ với vai trò combo guard rất phù hợp với đội bóng Sài thành. Giới chuyên môn đánh giá Henry kết hợp cùng Corey sẽ là một bộ đôi backcourt đáng gờm của giải, hay còn có thể ví von đây là đôi cánh mới hứa hẹn giúp HCM City Wings bay cao trong mùa giải mới.

Ở lượt pick vòng 2, Dư Minh An đã được đội bóng chủ sân Hồ Xuân Hương tin tưởng và đón anh về hội ngộ cùng những người đồng đội tại đội tuyển TP.HCM. Chắc chắn chàng hậu vệ có chiếc mũi mới tuyệt đẹp này sẽ nhanh chóng hòa nhập và mang khả năng phối bóng điềm tĩnh của mình giúp cho đội bóng chủ quản yên tâm với vị trí hậu vệ cầm bóng vốn đầy sóng gió.

TEMPLATE-DRAFT-PICK-14

 

Lượt cuối cùng tại VBA Draft 2018, Đại bàng xanh hạ màn với một bất ngờ nho nhỏ khi chọn chàng trung úy Phạm Thanh Tùng vốn đã quá quen thuộc với người hâm mộ ở Thủ đô. Cầu thủ big man sẽ Nam tiến để cạnh tranh cùng Lê Công Tuấn Anh và Nguyễn Thành Nhân ở vị trí số 4, hoặc anh có thể sẽ là điều kiện tiên quyết cho một bom tấn đang nổ chậm nào đó chăng?

Dù sao thì sau quãng thời gian khó khăn, niềm tin của người hâm mộ anh Hai đại bàng lại được nhóm lên với hy vọng về suất playoff cùng những mục tiêu xa hơn. Đúng là còn đó những lo lắng về dàn cầu thủ trẻ vẫn chưa đủ sức với sân chơi lớn, nhưng biết đâu qua những khó khăn gian truân như loài đại bàng cần đổi móng và thay lông để sống thêm vài thập niên, HCM City Wings sẽ sớm chứng tỏ họ cũng biết cách để trở thành chú đại bàng trưởng thành thực thụ thì sao.

(Còn tiếp)

Vô Trần - theo bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục