Hậu U21 Châu Âu: Những ngôi sao có thể đưa Đức đến danh hiệu World Cup (Phần 1)

17:13 Thứ bảy 01/07/2017

TinTheThao.com.vnVới những thành công ở các đội tuyển trẻ, Mannschaft có thể mơ về Chiếc cúp vàng World Cup trong tương lai không xa.

1. Davie Selke

Davie Selke đã phải đối mặt với một chiến dịch Bundesliga đáng thất vọng ở RB Leipzig. Dù vậy, anh đã cho thấy tiềm năng trong những lần xuất hiện từ băng ghế dự bị. Điều này đủ để thuyết phục Hertha Berlin bỏ ra 8 triệu Euro mang anh về thủ đô trong mùa giải mới. Selke chắc chắn là tiền đạo chủ lực của U21 Đức trong hành trình lên ngôi vô địch. Anh ghi 7 bàn tại vòng loại trước khi có thêm 2 pha lập công trên đất Ba Lan.

 - Bóng Đá

 

Cầu thủ 22 tuổi này ghi bàn mở tỉ số trong chiến thắng 3-0 trước Đan Mạch ở vòng bảng. Bàn thắng thứ hai của anh cũng là tình huống mở điểm trong trận bán kết với U21 Anh. Đó là cuộc chiến mà Tiểu Mannschaft đã phải nhờ đến loạt luân lưu để giành chiến thắng chung cuộc.

Cách đây 3 năm, Selke cũng tỏa sáng rực rỡ ở vòng chung kết U19 Châu Âu 2014. Đó cũng là giải đấu mà người Đức đã lên ngôi vô địch. Tại Hungary năm ấy, Selke đã giành giải Vua phá lưới với 6 bàn thắng chỉ sau 4 trận (anh vắng mặt tại chung kết vì chấn thương). Với những thành tích ấn tượng ở các đội trẻ của Đức, Selke hứa hẹn sẽ là một ngôi sao của Cỗ xe tăng trong vài năm nữa.

2. Jeremy Toljan

Hoffenheim đã làm được rất nhiều điều tuyệt với trong năm 2016/17. Họ đã lần đầu tiên giành vé tham dự Champions League trong lịch sử CLB. Đáng nói hơn, Hoffenheim đã thành công với HLV chỉ mới 29 tuổi Julian Nagelsman. Trong chiến tích mùa giải vừa qua, Niklas Sule và Sebastian Rudy, những người đã chuyển đến Bayern, là hai cái tên được nhắc đến nhiều nhất. Hậu vệ trẻ Jeremy Toljan bị lãng quên trước cái bóng quá lớn của Sule và Rudy. Dù vậy, những đóng góp của anh là không hề nhỏ. Toljan có thể thi đấu tốt ở cả hai cánh đã cung cấp sự đa dạng trong việc lựa chọn chiến thuật cho HLV Nagelsmann. Dù phải nghỉ thi đấu vài tháng vì chấn thương nhưng khi trở lại, Toljan vẫn giữ vững phong độ.

 - Bóng Đá

 

Toljan có tên trong đội hình chính toàn bộ 5 trận đấu của U21 Đức tại Ba Lan. Được bố trí ở vị trí hậu vệ phải, Tojan đã liên kết rất tốt với Meyer và Weiser. Tỉ lệ chuyền thành công của anh lên đến 89%. Tojan luôn là một mối nguy hiểm thường trực bên cánh phải của Tiểu Mannschaft. Anh vừa được Goal bầu chọn vào đội hình tiêu biểu giải đấu U21 Châu Âu. Cầu thủ Hoffenheim đã từ chối Croatia và Mỹ để chờ đợi cơ hội khoác áo tuyển Đức. Với tài năng cũng như sự kiên nhẫn của mình, việc anh được Joachim Loew để mắt đến chỉ là thời gian. Thậm chí, anh còn có thể trở thành trụ cột đưa người Đức đến vinh quang World Cup trong tương lai.

Video: Tài năng của Jeremy Tojan

Thành Đạt - Thể thao Việt Nam | 16:15 01/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục