Hậu trường bài tập thể lực của các ngôi sao VBA

12:24 Thứ tư 04/09/2019

TinTheThao.com.vnBạn thắc mắc các cầu thủ VBA by MB thường tập luyện thể lực thế nào để có một sức khoẻ tốt, một thể lực dẻo dai? Dưới đây là những bài tập được các cầu thủ lựa chọn mỗi khi luyện tập tại trung tâm California Fitness & Yoga.

Chạy máy để khởi động và gia tăng sức bền

Với bóng rổ, mỗi phút thi đấu trên sân luôn đòi hỏi vận động viên phải có một thể lực bền bỉ bởi cường độ của bộ môn này là rất cao. Với các cầu thủ VBA by MB, họ thường khởi động với máy chạy bộ trung bình từ 3-8km trước và sau khi kết thúc buổi tập nhằm đảm bảo nhịp thở cũng như gia tăng sức bền.

tl-2

Dàn máy chạy hiện đại là nơi các cầu thủ VBA by MB dành trung bình từ 3-8km trước và sau khi kết thúc buổi tập. 

Luyện tập phần thân dưới

Một đôi chân nhanh nhẹn và chắc chắn chính là điều kiện tiên quyết khi bạn muốn trở thành vận động viên bóng rổ chuyên nghiệp. Cầu thủ trẻ của Saigon Heat – Nguyễn Huỳnh Phú Vinh khuyên bạn hãy tập trung vào những dạng bài tập như squat hoặc đẩy tạ chân để gia tăng sức mạnh và xây dựng nhóm cơ đùi và bắp chân.

tl-3

Các bài tập tạ chân sẽ giúp gia tăng sức mạnh và xây dựng nhóm cơ đùi và bắp chân. 

Nhảy dây để tăng sức bật

Nhảy dây tưởng chừng rất đơn giản nhưng với vận động viên bóng rổ, bộ môn này sẽ giúp tăng cường sức mạnh cho các cơ bắp thân dưới và đặc biệt là hỗ trợ nhảy cao. Trung bình các cầu thủ VBA by MB thường dành ít nhất 15 – 20 phút để thực hiện bài tập này. Tuỳ theo hướng dẫn của PT mà tốc độ có thể thay đổi từ chậm đến nhanh, chân đặt song song, chân chéo nhằm gia tăng độ khó.

Tập cơ bụng với sự hỗ trợ của máy

Nếu bạn muốn có một sức bật tốt, bật cao, bật xa thì đừng bỏ qua việc tập cơ bụng. Dư Minh An của Saigon Heat hóm hỉnh chia sẻ: “Bạn sẽ không thể nào bật cao với cái bụng thừa mỡ.” Một cơ bụng săn chắc sẽ giúp cả cơ thể trở nên nhẹ nhàng hơn hẳn, những cú bật cao khi lên rổ sẽ vì thế mà cũng cao và chính xác hơn.

Ngâm bồn để thả lỏng cơ

Sau những trận đấu căng thẳng với cường độ cực cao, phòng tắm xông hơi và bồn nước nóng tại trung tâm California Fitness & Yoga chính là hai “địa điểm” yêu thích của các cầu thủ VBA nhằm thả lỏng và phục hồi cơ.

tl-4

Tim Waale và Khoa Trần ngâm bồn nước nóng tại trung tâm California Fitness & Yoga giúp thả lỏng và phục hồi cơ. 

Một buổi tập thường của cả đội thường kéo dài từ 3 – 4 tiếng. Trong đó, phần khởi động chiếm khoảng 30 phút, tập luyện khoảng 2 tiếng và gần 1 tiếng để giãn cơ, thư giãn.

Phòng Huyền Linh | 12:25 04/09/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục