Hậu thất bại của AS Roma tại Champions League – Hãy tự hào những chiến sĩ thành Rome

23:59 Thứ sáu 04/05/2018

TinTheThao.com.vnNhư vậy là đã không có một bất ngờ nào được tái diễn ở kinh thành La Mã phồn hoa, cổ kính đêm ngày 03/05 đó nữa.

La Mã đêm nay ôi hùng vĩ – Ngất ngây khí huyết của thành Rome

AS Roma, sau rất nhiều những nỗ lực, phấn đấu và quyết tâm thay đổi lịch sử cuối cùng cũng đã gục ngã ở ngay chính mảnh đất quê hương, sân đấu được xem là “bất khả chiến bại” của mình. Tại Olimpico hôm định mệnh đó, thầy trò HLV Eusebio Di Francesco đã chiến đấu bằng tất cả nhiệt huyết và sức lực.

Dù bị dội hai gáo nước lạnh từ sớm với những bàn thắng vươn lên dẫn trước của Liverpool, cộng với cái uy thế hãi hùng mà “cơn ác mộng” 5-2 đã tạo nên ở lượt đấu trước; thế nhưng điều đó cũng không thể làm khó được những con tim nhiệt huyết bên phía Roma.

“Các chiến binh của thế kỷ XXI” vẫn tràn lên tấn công với một niềm tin mãnh liệt rằng họ hoàn toàn có thể lội ngược dòng và giành được chiến thắng.

Trên mảnh đất mà một trong những nền văn minh vĩ đại nhất của loài người đã từng được xây dựng, nơi chứng kiến những trận chiến hùng vĩ nhất diễn ra, nơi ghi dấu những cảm xúc thăng hoa nhất của thế giới túc cầu, AS Roma đã khiến những người hâm mộ bóng đá cảm thấy phải tự hào bởi tinh thần thi đấu bất khuất của họ.

 - Bóng Đá

 Roma đã thi đấu xuất sắc trong trận bán kết lượt về với Liverpool.

Không cần biết bạn là fan của đội bóng nào, thế nhưng khi chứng kiến khung cảnh những người đàn ông đang cố gắng đến cùng để gìn giữ những hy vọng, đam mê và ước mơ của họ trên sân cỏ, điều đầu tiên bạn cảm nhận được sẽ là sự tôn trọng.

Và khi đã tôn trọng, bạn sẽ thoải mái ngồi xuống và chiêm ngưỡng cái khí thế hào hùng, sự sung sướng bất tận cùng những phấn khích ngất ngây mà trận đấu giữa AS Roma với Liverpool mang lại.

Chiến sĩ đam mê hừng hực cháy – Gục ngã niềm đau số mệnh này

Tuy nhiên, trên hành trình viết nên lịch sử đó, AS Roma đã không thắng được trở ngại lớn nhất, đó chính là số mệnh. Quả penalty rõ ràng ở phút 63 của trận đấu đã bị trọng tài Damir Skomina thẳng thắn từ chối. Chìa khóa, cơ hội và yếu quyết lớn nhất cho một cuộc lội ngược dòng đã trôi qua trong nuối tiếc.

Dù cho những chiến sĩ Roma đã làm tất cả để níu kéo ước mơ đi tiếp, tuy nhiên hai bàn thắng chỉ trong 8 phút cuối của Radja Nainggolan là không đủ để giúp đội bóng “áo bã trầu” tạo nên bất ngờ.

 - Bóng Đá

 Dù không giành quyền vào chung kết nhưng họ vẫn xứng đáng nhận những lời khen ngợi.

“Ngọn lửa” nhiệt huyết cuối cùng đã tắt, số mệnh lịch sử đó cuối cùng cũng đã tận, “người chiến binh” Roma chấp nhận thất bại một cách nhẹ nhàng, bình thản như cách mà Thánh Phero chịu quay đầu về thành La Mã để đón nhận hình phạt trong tiểu thuyết “Quo Vadis”.

Dẫu biết yếu tố khách quan, định mệnh hoặc số phận chính là những trở ngại lớn nhất ngăn cản bước tiến thành công của một cá nhân, tập thể hoặc đội bóng thế nhưng, khi quay đầu nhìn lại, các học trò của HLV Di Francesco vẫn có quyền tự hào vì họ đã chiến đấu bằng tất cả những gì có thể.

“Giallorossi” là những kẻ dũng cảm dám vượt qua sự ngăn cản của số mệnh, đập bỏ đi các ám ảnh ký ức hay xóa nhòa đi những giới hạn vô hình mà lịch sử tạo nên.

Và cho dù không thành công, câu chuyện của họ sẽ còn được lưu truyền mãi cho hậu thế để rồi trong tương lai gần, thế hệ các cầu thủ “măng non” của Roma sẽ lại nối bước theo những lý tưởng bất diệt của cha anh và viết tiếp “câu chuyện cổ tích” còn đang dang dở tại Champions League. 

Phi Yến - TinTheThao.com.vn - TTVN | 22:51 04/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục