Hậu Sir Alex, 4 tân binh đầu tiên thể hiện đúng chất của 4 HLV

09:56 Thứ năm 13/06/2019 | 4

TinTheThao.com.vnHôm qua, Man Utd đã chính thức ra mắt tân binh đầu tiên trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay, Daniel James.

Daniel James cũng là bản hợp đồng đầu tiên của Ole Gunnar Solskjaer từ khi được bổ nhiệm làm HLV trưởng của Man Utd vào tháng 12. Cầu thủ xứ Wales là tân binh đáp ứng đủ các tiêu chí chuyển nhượng của Solskjaer mùa Hè này.

Nhận xét về James, vị HLV trẻ tuổi người Na-uy cho hay: "Daniel James là một cầu thủ chạy cánh trẻ tuổi đầy thú vị. Cậu ấy sở hữu nhiều kỹ năng, tầm nhìn, tốc độ khó tin và rất chuẩn mực đạo đức. Cậu ấy đã có một mùa giải tuyệt vời với Swansea City và có tất cả các tính cách cần thiết để trở thành một cầu thủ của Manchester United."

Hậu Sir Alex, 4 tân binh đầu tiên thể hiện đúng CHẤT của 4 HLV - Bóng Đá

  Daniel James nhận được rất nhiều sự kì vọng từ nửa đỏ thành Manchester.

Triết lý huấn luyện của Solskjaer chịu ảnh hưởng nhiều từ người thầy Sir Alex Ferguson. Ông muốn đội bóng mình chơi tấn công hết mình, phản công linh hoạt, ban bật ăn ý, chú trọng đánh biên, và tự tin dứt điểm bất cứ lúc nào có thể. Daniel James là cầu thủ như vậy.

Với tốc độ hơn người, James tỏ ra đầy mạnh mẽ trong những lần bứt tốc. Khi có bóng trong chân, anh luôn tìm cách để đưa nó về phía trước, tự tin tung ra những cú sút khi có cơ hội. Anh có thừa sự nhiệt huyết để lên công, về thủ nhịp nhàng.

Nhìn lại, 3 bản hợp đồng đầu tiên của 3 vị HLV tiền nhiệm Solskjaer cũng phần nào nói lên triết lý bóng đá của mỗi người.

Đầu tiên là 'người được chọn' David Moyes. Khi đến Old Trafford, ông đã mang theo trò cưng của mình ở Everton, Marouane Fellaini. Fellaini có được chỗ đứng vững chắc qua 3 thời HLV của Man Utd gồm Moyes, Louis Van Gaal và Jose Mourinho. Không phải là mẫu tiền vệ xuất sắc, nhưng Fellaini được các HLV cũ của Quỷ đỏ trọng dụng vì sự nhiệt huyết và khả năng tạo đột biến bằng những pha không chiến. Với 'cây sào' này, Man Utd của Moyes quá lạm dụng việc tạt cánh đánh đầu. Còn nhớ ở trận hòa 2-2 với Fulham tại Old Trafford, họ phá một kỷ lục ở Ngoại hạng khi trở thành đội bóng có số pha tạt bóng nhiều nhất (81 lần) trong một trận đấu.

Hậu Sir Alex, 4 tân binh đầu tiên thể hiện đúng CHẤT của 4 HLV - Bóng Đá

 Hậu Sir Alex, 4 tân binh đầu tiên thể hiện đúng CHẤT của 4 HLV.

Khi Van Gaal được bổ nhiệm thay thế David Moyes, tân binh đầu tiên của ông là Ander Herrera. Ngày còn ở Athletic Bilbao, Herrera là một số 10, là nguồn cơn của sự sáng tạo. Nhưng dưới sự chỉ đạo của vị chiến lược gia người Hà Lan, Herrera và cả Man Utd phải chơi an toàn, chú trọng việc kiểm soát bóng. Họ chuyền nhiều, nhưng thiếu hẳn sự đột biến. Ngay cả khi dứt điểm từ tuyến 2, Herrera cũng bị Van Gaal bó buộc là phải không chế bóng thay vì sút 1 chạm.

Với lối chơi nhàm chán, ru ngủ của mình, Van Gaal phải ra đi, nhường chỗ cho một HLV thực dụng như Jose Mourinho. Không có gì bất ngờ khi tân binh đầu tiên của Người đặc biệt là 1 trung vệ, Eric Bailly.

Bailly đã có khởi đầu như mơ ở Old Trafford, nhưng vì chấn thương, anh đã sa sút thảm hại và khiến hàng thủ Man Utd trở nên yếu kém. Hàng thủ cũng là vấn đề mà HLV Mourinho phải đau đầu cho đến tận ngày ông bị sa thải. Nhìn Chris Smalling và Phil Jones, ông phải ao ước mình có được Bonucci và Chiellini - bộ đôi mà theo ông là có thể đến Đại học Harvard để dạy cách đá trung vệ.

Minh Tuấn | 09:02 13/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục