Hậu King's Cup 2019: Người Thái phải nhìn khác và nghĩ khác về Xuân Trường, Văn Lâm

19:14 Thứ ba 11/06/2019 | 1

TinTheThao.com.vnCó lẽ sau chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Thái Lan tại King’s Cup 2019, cái nhìn của người Thái Lan với Xuân trường, Văn Lâm sẽ hoàn toàn khác.

Không vô địch King’s Cup nằm trong toan tính của thầy Park

Không nói về thứ hạng của Việt Nam giành được tại King’s Cup 2019, bởi thực tế ở trận chung kết nếu HLV Park Hang-seo không cho Đức Huy, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn, Trọng Hoàng, Văn Hậu,.. “mở máy” chơi với 100% công lực của mình. Nếu điều này diễn ra cộng thêm 1 chút may mắn, không chừng chúng ta đã giành Cup trong 90 phút. Cứ nhìn cách Quang Hải chạm quả bóng, đúng 1 nhịp rồi phải chuyền tránh chấn thương cần thiết, hay Trọng Hoàng không qua hết phần sân đội bóng áo đỏ để giữ chắc chắn trong khâu phòng ngự.

Hậu King's Cup 2019: Người Thái phải nhìn khác và nghĩ khác về Xuân Trường, Văn Lâm - Bóng Đá

ĐT Việt Nam không vô địch King's Cup nằm trong toan tính của thầy Park. Ảnh: Đình Viên. 

Điều này cũng thật dễ hiểu, bởi trước trận chung kết gặp Curacao, HLV Park Hang-seo đã khẳng định rằng, ông cũng rất muốn ĐT Việt Nam lên ngôi vô địch để mang niềm vui cho người hâm mộ, tạo hiệu ứng tốt cho truyền thông. Tuy nhiên, nếu ông để đội bóng chơi với 200% sức lực, các học trò của ông có thể gặp chấn thương. King’s Cup 2019, thời gian ĐT Việt Nam chuẩn bị quá ngắn, cầu thủ di chuyển và đá V-League, AFC Cup quá nhiều. Vậy nên, với trách nhiệm của 1 HLV trưởng, ông Park không chỉ giữ chân cầu thủ của mình ở ĐTQG. Thầy Park còn muốn học trò lành lặn trở về CLB thi đấu thật tốt. Với bộ não của thầy Park ông quá hiểu, trước mắt những Quang Hải, Văn Hậu, Tấn Sinh hay Văn Thanh, Văn Toàn, Hùng Dũng, Công Phượng, Tuấn Anh, Duy Mạnh,.. vẫn còn SEA Games 30, vòng loại World Cup phía trước.

Có một điều đặc biệt ông Park khẳng định trước trận chung kết King’s Cup 2019 rằng” “Chúng tôi thật sự đã đá trận chung kết với Thái Lan rồi!” Câu nói ấy ít nhiều cho thấy, HLV Park Hang-seo đã tính toán rất kỹ. Mục đích của ĐT Việt Nam cho trận đấu gặp Curacao chỉ là sự thử nghiệm. Có đến hơn nửa số cầu thủ Curacao đang chơi bóng ở châu Âu. Điều này đồng nghĩa với việc những học trò thầy Park được va đập với những cầu thủ ngoại chất lượng trong 90 phút giá trị hơn nhiều là ngôi vô địch King’s Cup đem lại. Bởi thực tế, các đối thủ của Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 đều rất mạnh. Có thể nói thầy Park lấy Curacao làm “bài test” đầu tiên cho ĐT Việt Nam trước thềm vòng loại World Cup.

Hậu King's Cup 2019: Người Thái phải nhìn khác và nghĩ khác về Xuân Trường, Văn Lâm - Bóng Đá

Người Thái giờ đây phải toan tính kỹ khi đối đầu với ĐT Việt Nam. Ảnh: Đình Viên. 

Có một sự thật mà thầy Park hiểu người Thái rất rõ, bởi họ mời Việt Nam sang tham dự giải đấu, chỉ để khẳng định Thái Lan mới là số 1 Đông Nam Á. Tuy nhiên, thất bại trên sân Chang Arena lần này, giúp người Thái tỉnh táo hơn khi nhắc đến 2 từ Việt Nam.

Người Thái Lan phải nhìn khác và nghĩ khác về Văn Lâm và Xuân Trường

Chiến thắng của Việt Nam trước Thái Lan, thật sự khiến cổ động viên của đội bóng xứ chùa vàng phải nhìn khác và nghĩ khác về Văn Lâm cũng như Xuân Trường. Trong màu áo Buriram, Xuân Trường chỉ mới trở lại sân thi đấu chính thức ở 3 vòng đấu gần đây nhất, thậm chí trên các diễn đàn mạng xã hội về bóng đá Thái Lan, rất nhiều người nghi ngờ tài năng thật sự của Xuân Trường.

Hậu King's Cup 2019: Người Thái phải nhìn khác và nghĩ khác về Xuân Trường, Văn Lâm - Bóng Đá

Xuân Trường được khá nhiều cổ động viên trên sân Chang Arena xin chụp hình. Ảnh: Đình Viên. 

Sau hai trận đấu chính thức trong màu áo ĐT Việt Nam trên sân Chang Arena, có lẽ CĐV Buriram nói riêng và người hâm mộ Thái lan nói chung phải ngã mũ trước tài năng của Xuân Trường. Đặc biệt, chỉ ít phút sau khi vào sân, Trường “híp” đã gián tiếp ghi bàn vào lưới Thái Lan, sau cú đá phạt góc tốt tạo điều kiện cho Anh Đức đánh đầu ghi bàn.

Nếu như Xuân Trường chơi tốt trong khoảng hơn 90 phút sau hai lượt trận ở King’s Cup 2019. Đồng đội của anh Đặng Văn Lâm đã cho thấy tại sao anh là sự lựa chọn số 1 của Muangthong United. Lâm “tây” ít nhất có 3 lần cứa thua cho đội bóng áo đỏ trận gặp Thái Lan. Riêng trận chung kết Curacao, Văn Lâm xuất sắc khiến các chân sút đối phương phải nản lòng.

Hậu King's Cup 2019: Người Thái phải nhìn khác và nghĩ khác về Xuân Trường, Văn Lâm - Bóng Đá

Fan Thái sẽ phải nhìn Văn Lâm, Xuân Trường và bóng đá Việt Nam với 1 cái nhìn khác sau King's Cup 2019. Ảnh: Đình Viên. 

Với HLV Park Hang-seo, Văn Lâm hay Xuân Trường chỉ là một miếng ghép cơ bản trong bức tranh đa sắc màu mà ĐT Việt Nam đang thể hiện. Tuy nhiên, với người Thái sau King’s Cup 2019, họ thật sự phải nhìn bóng đá Việt Nam với một cái nhìn khác. Với một quốc gia phát triển bóng đá như Thái Lan, điều đầu tiên họ thay đổi đó là nhìn khác và nghĩ khác về Văn Lâm và Xuân Trường, hai tuyển thủ Việt Nam đang chơi bóng ở Thái.  

Đình Viên | 18:40 11/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục