Hậu chung kết: Fan Real 'lên mây', fan Juventus khiêm tốn 'hạ mình'

06:31 Chủ nhật 04/06/2017 | 1

TinTheThao.com.vnReal Madrid đã lên ngôi vô địch Champions League mùa 2016/17 sau thắng lợi 4-1 trước Juventus. Không nói cũng hiểu được niềm vui và nỗi buồn của NHM hai đội sau trận chung kết.

 Bỏ qua một vài quyết định gây tranh cãi của trọng tài, rõ ràng đây là thắng lợi xứng đáng của thầy trò HLV Zidane. Kền kền trắng cho thấy mình 'cao tay' hơn Bà đầm giá không ít. Đó là điều mà chính những NHM Juventus phải thừa nhận. Trên Fanpage Juventus Fan Club in Vietnam chia sẻ: "Nói một cách công bằng, Real đã thắng một trận xứng đáng. Kinh nghiệm, may mắn, tài năng đều hội tụ. Chúng ta chỉ còn việc cuối cùng cần làm, hãy chúc mừng nhà vô địch.

 - Bóng Đá

 

Mùa giải đã chấm dứt. Hơi đau đớn một chút. Nhưng nhìn lại một chặng đường đã qua. Chúng ta có cảm thấy tự hào vì những cầu thủ, BHL và cả cổ động viên đã làm được. Đây là một mùa giải thành công. Việc thiếu đi trái cherry trên chiếc bánh ga-tô không làm bữa tiệc trở nên nhạt nhẽo. Chúng ta đã bước một bước dài trên con đường trở lại Châu Âu. Khoảng cách vẫn còn rất lớn so với những đội bóng hàng đầu như Real, Barca, Bayern, MU. Nhưng ít ra chúng ta đã thấy lưng họ và nhìn thấy con đường để vượt qua họ.

Trận đấu hôm nay cho thấy sự khác biệt quá lớn ở lực lượng hai đội bóng. Một cầu thủ dự bị của Real cũng đủ sức làm ngôi sao của bất kỳ đội bóng nào. Tất nhiên đấy không phải lý do để đổ lỗi, chỉ là con đường để vượt qua. Juve phải tiếp tục chuyển mình với lối chơi Châu Âu và một lực lượng tấn công dày hơn nữa. Đó là cách duy nhất để trở lại và chiến thắng.

Hãy đứng dậy vỗ tay hoan hô các cầu thủ và cám ơn họ. Họ đã làm chúng ta tự hào. Chúng ta thắng như một đội bóng và thua cũng như một đội bóng. Juve phải như thế, fans của Juve phải như thế. Cám ơn tất cả các bạn đã đồng hành cùng chúng tôi ở trong mùa giải này. Chúng ta đã là một tập thể "trẻ trung", không phải trẻ trâu. Hẹn gặp lại ở mùa giải tới."

Nếu ai đó còn nghi ngờ gì về sự yếu kém bất ngờ của Juventus, thì hãy đọc qua những bình luận dưới đây. Rõ ràng Juve đã bị Real bắt bài hoàn toàn. Những ngôi sao được kì vọng của nhà ĐKVĐ Serie A như Paulo Dybala, Dani Alves hay Gonzalo Higuain đều không thể làm được gì nhiều trước dàn sao đến từ thủ đô Tây Ban Nha.

 - Bóng Đá

 

Không ít người nói Zidane gặp thời khi được dẫn dắt một Real Madrid quá mạnh. Nhưng rõ ràng, vị tướng trẻ của Real xứng đáng được ngợi ca. Có thể thấy ông chạm đâu cũng thấy 'vàng', từ khi là cầu thủ cho đến HLV lúc này. Đấy là nghệ thuật của nhà lãnh đạo đích thực: Tựa như không làm gì cả, mà thực chất cái gì cũng làm. Một nhà lãnh đạo vĩ đại, trong và ngoài sân cỏ. Bạn Dương Công Sơn có một nhận xét đầy thi vị: "Trịnh Công Sơn viết trong bản “Tự tình khúc”: “Đôi khi một người tưởng như chờ đợi, thật ra đang ngồi thảnh thơi”. Phải chăng cảnh giới trưởng thành của một con người là khi họ tìm thấy sự bình thản, như... Zidane?"

Và đây là lúc mà chúng ta, những người hâm mộ bóng đá cùng chia vui với Real Madrid - đội bóng vĩ đại nhất châu Âu, như chia sẻ của bạn Nguyễn Sóng - một Madridista: "Các bạn fan bóng đá nói chung và fan Real nói riêng à. Các bạn hãy tự hào rằng mình là chứng nhân lịch sử. Chứng nhân môn thể thao Vua bước sang một trang mới. Các bạn hãy kể với con cháu mình sau này, ông bà đã ở trong thời khắc đó. Thời khắc Real phá bỏ lời nguyền, viết lại lịch sử bóng đá. Không một đội bóng nào có thể làm điều đó, nhưng Real lại là đội luôn làm được những điều không thể. Để rồi bóng đá lại cho chúng ta sang một chương mới, một chương mới cho bóng đá Châu Âu, nền bóng đá mạnh nhất hành tinh.

 - Bóng Đá

 

Và với chúng tôi những Madridista, Real có những lúc thăng trầm. Có những lúc chúng tôi, fan Real cũng quỵ bên đường biên cùng Mourinho như trận thua SKD 2010, 5-0 lúc đó như 5 ngón tay tát vào. Như trận chung kết Champions League năm nào với Atlectico, Ramos đưa chúng tôi từ cõi chết trở về. Đội bóng có lúc thăng, lúc trầm nhưng tinh thần Madridismo luôn bất diệt. Real đại diện cho tinh thần đó, tinh thần người chiến binh chiến đấu tới cùng. Chẳng biết nói gì thêm trong thời khắc huy hoàng của đội bóng. Chỉ biết hô lên khẩu hiệu của các Madridista và hãy cùng ăn mừng với chúng tôi. HALA MADRID!!!"

Xem lại chiến thắng 4-1 của Real Madrid trước Juventus:

Minh Tuấn - Thể Thao Việt Nam | 06:08 04/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục