Hậu bốc thăm tứ kết Champions League: Nước Anh ‘huynh đệ tương tàn’; Real – Juve ‘oan gia ngõ hẹp’

20:20 Thứ sáu 16/03/2018 | 2

TinTheThao.com.vnBuổi lễ bốc thăm vòng tứ kết Champions League đã chính thức khép lại với những kết quả đầy bất ngờ và thú vị. Đáng chú ý là màn tái ngộ giữa Juventus – Real Madrid và trận derby nước Anh giữa Liverpool và Manchester City.

Juventus – Real Madrid: Oan gia ngõ hẹp

Có lẽ Juventus vẫn chưa quên được thất bại trước Real Madrid ở trận chung kết UEFA Champions League mùa giải trước với tỉ số cách biệt 1-4, đây là một thất bại đầy đau đớn của Bà đầm già thành Turin khi họ đã có lần thứ 7/9 thất bại ở trận chung kết cúp C1.

 - Bóng Đá

 Juventus ôm hận trước Real Madrid ở chung kết UEFA Champions League mùa trước.

Lần tái đấu này sẽ là cơ hội để Juventus đòi là cả vốn lẫn lãi trước Real Madrid, dẫu biết rằng, để làm được điều đó là vô cùng khó khăn, nhất là khi Real Madrid và Cristiano Ronaldo đang trải qua những ngày tháng thăng hoa nhất kể từ đầu mùa và nếu không ngăn cản được “cỗ máy” Cristiano Ronaldo, rất có thể đội bóng sọc đỏ đen sẽ phải ôm hận một lần nữa.

Liverpool – Manchester City: Huynh đệ tương tàn

Ở Premier League, cả Liverpool và M.C đều là những đối thủ không đội trời chung, những màn đọ sức của họ luôn diễn ra hấp dẫn và khốc liệt. M.C là đội đã vùi dập Lữ đoàn đỏ với tỷ số 5-0 trong trận lượt đi ngay tại thánh địa Etihad, trong khi đó Liverpool chính là đội cắt đứt chuỗi 22 trận bất bại của M.C tại Premier League.

 - Bóng Đá

 Liverpool là đội bóng duy nhất đánh bại được Man City ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Cùng chọn cho mình thứ bóng đá tấn công là tôn chỉ, cả M.C và Liverpool đều mang lại cho người hâm mộ những trận cầu rực lửa và đầy cảm xúc. Người Anh chắc chắn không muốn nhìn thấy hai đại diện cuối cùng của họ tại Champions League phải rơi vào cảnh ‘huynh đệ tương tàn’. Thế nhưng đây có lẽ là sự sắp đặt của số phận, dẫu sao thì nước Anh chắc chắn sẽ có một đại diện góp mặt ở vòng bán kết Champions League 2017/2018.

Barcelona và Bayern Munich: Dễ thở chưa chắc dễ xơi

Barcelona sẽ có cuộc chạm trán trước AS Roma. Trong khi đó đối thủ của ‘Hùm xám’ xứ Bavaria là Sevilla – đội bóng vừa loại Manchester United.

Chắc chắn AS Roma và Sevilla đều không phải là những đội bóng dễ bị bắt nạt, thế nhưng nếu so sánh họ với những cái tên khét tiếng còn lại như Real Madrid, Manchester City, Juventus,… Cả Barcelona và Bayern Munich đều có lý do để mỉm cười.

 - Bóng Đá

 Barcelona và Bayern Munich có những lá thăm may mắn ở tứ kết Champions League mùa này. Ảnh: UEFA.

Với Barcelona, nếu thi đấu đúng với đẳng cấp của mình, có lẽ AS Roma chẳng phải là đối thủ của đội bóng xứ Catalonia vào lúc này.  Lần gần đây nhất đại diện Italia góp mặt tại vòng Tứ kết đã diễn ra cách đây hơn 10 năm và họ đã chịu thất bại thê thảm với tổng tỉ số chung cuộc 3-8 trước Manchester United. Tuy nhiên, Barcelona cũng cần phải ghi nhớ rằng, ở mùa giải trước họ cũng đã bị chính một đại diện đến từ Italia là Juventus loại ở Tứ kết.

Về phần Bayern Munich, Sevilla chắc chắn là đối thủ được đánh giá dưới cơ so với Hùm xám xứ Bavaria, thế nhưng trong 4 mùa giải vừa qua, những cái tên đã loại Bayern Munich ra khỏi vòng knock-out đều đến từ Tây Ban Nha: Real Madrid (bán kết 2014, tứ kết 2017), Barcelona ( bán kết 2015), Atletico (bán kết 2016). Vì thế, Bayern cần hết sức cảnh giác trước Sevilla -  một đội bóng cũng đến từ Tây Ban Nha.

(Bạn đọc: N.T)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

TinTheThao.com.vn - TTVN | 19:25 16/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục