Hậu Asiad 17: Oách nhất là boxing

08:43 Thứ ba 07/10/2014

Đây có thể xem là môn thể thao thuộc nhóm Olympic mà chúng ta đăng ký thi đấu thành công nhất tại Incheon. Boxing nữ chỉ góp mặt 3 VĐV và là môn đối kháng có tính quyết định thắng-thua rất căng thẳng. Tuy nhiên, chúng ta vẫn giành được 2 HCĐ lần đầu trong lịch sử với VĐV Lừu Thị Duyên, Lê Thị Bằng. Môn bơi cũng giành được 2 HCĐ dù đội Việt Nam chỉ góp mặt 4 VĐV.

Niềm vui sau trận thắng của võ sĩ Lừu Thị Duyên. Ảnh: Quang Thắng

Tuy vậy, môn này có đặc thù riêng giống điền kinh và TDDC là 1 VĐV có thể thi đấu nhiều nội dung nên cơ hội chiến thắng nhiều hơn. Cử tạ cũng chỉ góp mặt với 4 tuyển thủ và giành 1 HCB nên phản ánh sự thăng tiến chuyên môn đáng kể của các VĐV. Môn gây bất ngờ nhất là xe đạp bởi trước các đối thủ mạnh nhưng tuyển thủ Nguyễn Thị Thật vẫn giành được 1 HCB cho thể thao nước nhà. Đây có thể xem là chiến tích lịch sử, đã mở ra một chương mới thực sự cho xe đạp Việt Nam.

Ngoài các môn thi đấu nêu trên, nhiều môn thuộc nhóm môn Olympic mà chúng ta lần đầu có huy chương ở đấu trường Asian Games như đấu kiếm, TDDC đã phần nào gỡ gạc thể diện cho thể thao Việt Nam vì quá ít HCV.

N.Đình | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục