Hậu AFF Cup 2016: Loại Đình Đồng, Đình Luật, Phi Sơn được chưa?

14:08 Thứ năm 15/12/2016 | 2

TinTheThao.com.vnGhế của HLV Hữu Thắng được VFF đảm bảo sau AFF Cup 2016, tuy nhiên nếu muốn lối chơi ĐT Việt Nam tốt lên, đã đến lúc ông thầy xứ Nghệ phải làm cuộc cách mạng.

Câu hỏi được đặt ra với HLV Hữu Thắng lúc này là xây dựng lối chơi như thế nào cho ĐT Việt Nam? Và, nếu muốn trả lời câu hỏi đó một cách hiệu quả nhất, ông thầy xứ Nghệ phải làm cuộc cách mạng về mặt nhân sự ở ĐT Việt Nam sau AFF Cup 2016. Nhìn lại hành trình 11 tháng HLV Hữu Thắng nhậm chức ở ĐT Việt Nam và khi chốt danh sách 23 cầu thủ tham dự AFF Cup, không nói ai cũng biết có hơn 3/4 cầu thủ gốc xứ Nghệ.

IMG_3562

HLV Hữu Thắng nên làm cuộc cách mạng về lực lượng ĐT Việt Nam. Ảnh: Đình Viên.

Lại một kỳ AFF Cup nữa không thành công đối với ĐT Việt Nam. Giờ đây, nếu vạch lá để tìm sâu, có lẽ sẽ có rất nhiều nguyên nhân để tìm ra cái chưa tốt đó ở ĐT Viêt Nam. Nhưng Hữu Thắng, một người đàn ông có trách nhiệm và bãn lĩnh đã nhận hết trách nhiệm đó về phần mình sau trận đấu với Indonesia trên sân Mỹ Đình: “Tôi không biết nói gì hơn, thay mặt cho các học trò của tôi, tôi muốn gửi lời xin lỗi đến toàn thể người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Thất bại hay thành công trong bóng đá luôn rất gần kề nhau. Hôm nay, ĐT Việt Nam đã không làm được điều mà người hâm mộ kỳ vọng, với tư cách một HLV trưởng ĐT Việt Nam, tôi nhận hoàn toàn trách nhiệm ấy về phần mình,” HLV Hữu Thắng bộc lộ cảm xúc sau trận đấu với Indonesia trên sân Mỹ Đình.

Mới đây VFF đã đưa ra thông báo chính thức giữ lại HLV Nguyễn Hữu Thắng sau khi ĐT Việt Nam kết thúc hành trình tại AFF Cup 2016. Trong khi đó, Công Vinh và Thành Lương đã chính thức nói lời chia tay ĐTQG sau giải đấu này. Nếu quyết định của Công Vinh đưa ra là điều mà nhiều người đã được dự báo từ trước đó, tuy nhiên với Lương “dị”, tiền vệ Hà Nội T&T chia tay ĐT Việt Nam khiến nhiều người phải suy nghĩ.

IMG_0093

HLV Hữu Thắng nên tỉnh táo về tương lai của Đình Luật ở ĐT Việt Nam. Ảnh: Đình Viên.

Thưc tế, nếu so với Phi Sơn, Đình Đồng hay Đình Luật thì Thành Lương vẫn còn đủ chuyên môn lẫn khát khao để cống hiến nhiều hơn nữa cho bóng đá Việt Nam. Nhưng thực tế, Phạm Thành Lương hiểu sự chia tay của mình là cơ hội để nhiều cầu thủ trẻ khác có cơ hội được ra sân và mục tiêu cao hơn nữa là để HLV Hữu Thắng có cơ hội tuyển chọn một gương mặt mới cho ĐT Việt Nam. “Tội đồ” sẽ là từ ngữ quá nặng dành cho Đình Đồng, sau sai lầm của anh trong bàn thua của ĐT Việt Nam trước Indonesia trên sân Mỹ Đình. Bởi trước đó trên đất Myanmar, Đình Đồng cũng phần nào cho thấy cái nhiệt và khát khao của mình cùng “anh trai” Hữu Thắng chinh phục AFF Cup 2016.

Tuy nhiên, nếu công bằng hơn vị trí của Đình Đồng hiện tại bóng đá Việt Nam không thiếu và thực tế ngay trong số 23 cầu thủ góp mặt ở AFF Cup 2016, hậu về Sầm Ngọc Đức vẫn có thể thay thế vị trí Đình Đồng nhưng, tại sao HLV Hữu Thắng không lựa chọn. Hơn nữa, trong số 23 cầu thủ được HLV Hữu Thắng lựa chọn, Phi Sơn là cái tên ít được nhắc đến nhất. Ở trận đấu cuối cùng ở vòng bảng gặp Campuchia, Phi Sơn được HLV Hữu Thắng sử dụng, nhưng “Ronaldo” xứ Nghệ chỉ biết chạy và chạy. Thậm trí sự xuất hiện của Phi Sơn trên sân làm nhiều đồng đội rối, đội hình HLV Hữu Thắng mất kiểm soát bởi sự nhiệt tình trên mức cần thiết của anh.

IMG_4468

So với nhiều đồng đội Phi Sơn có xứng đáng trong danh sách 23 cầu thủ tham dự AFF Cup 2016? Ảnh: Đình Viên.

Khác với Phi Sơn và Đình Đồng, Đình Luật là cái tên để lại nhiều sự tiếc nuối nhất với người hâm mộ bóng đá Việt Nam, bởi thẻ đỏ mà cầu thủ gốc QK4 phải nhận ở trận đấu gặp Campuchia như một tai nạn. Những gì Đình Luật thể hiện trên sân, người ta ví anh như “hòn đá tảng” ở hàng thủ ĐT Việt Nam, tuy nhiên ở cái tuổi 33, Đình Luật không còn sức mạnh, nhanh nhẹn như Tiến Dũng hay Tiến Thành. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang mong muốn AFF Cup đi qua thật nhanh, nhưng với HLV Hữu Thắng đây sẽ là khoảng thời gian chậm nhất kể từ ngày ông lên nắm ĐT Việt Nam, để từ đó ông thầy xứ Nghệ lựa chọn con người tốt nhất cho bóng đá nước nhà.

Phương Nam - Thể thao Việt Nam | 13:30 15/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục