Harry Maguire và những ngôi sao tân binh chịu sức ép cực lớn trong mùa giải mới

22:19 Thứ hai 15/07/2019

TinTheThao.com.vnFelix mới đôi mươi mà có giá hơn 100 triệu euro. Maguire trở thành trung vệ đắt nhất thế giới... Nhưng sau tất cả, họ chưa phải là những người phải chịu áp lực nhất vì danh tiếng.

Harry Maguire sẽ là tân binh thứ 3 của Man United sau Daniel James và Aaron Wan-Bissaka. Với mức giá 80 triệu bảng chắc chắn ngôi sao người Anh sẽ chịu sức ép cực lớn vào mùa sau. Bên cạnh Maguire thì nhiều ngôi sao tân binh khác cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự.

Christian Pulisic

Một Chelsea không còn Eden Hazard, vừa thay HLV và phải chịu án phạt cấm chuyển nhượng thì sẽ gặp vô vàn khó khăn vào mùa giải mới. Trong hoàn cảnh đó tân binh đắt giá người Mỹ là Christian Pulisic phải chứng tỏ được phẩm chất ngôi sao của mình. Đến một môi trường bóng đá khắc nghiệt hàng đầu thế giới, có lẽ ngay cả Pulisic cũng không ngờ mình sớm phải đương đầu với những hoàn cảnh trớ trêu như thế này.

 - Bóng Đá

Pulisic sẽ khiến người ta quên đi Hazard? 

Eden Hazard

Có giá trị chuyển nhượng cao hơn cả Cristiano Ronaldo sẽ gây cho Eden Hazard áp lực nào không? Đương nhiên là có khi mà HLV Zinedine Zidane xem ngôi sao người Bỉ là hạt nhân trong lối chơi của Real Madrid mùa giải mới - mùa giải mà họ phải lấy lại danh dự sau những thất bại cay đắng vừa qua. Bị chỉ trích khá nhiều khi bỏ Chelsea trong giai đoạn khó khăn mà ra đi, Hazard càng có thêm động lực để chiến đấu khẳng định bước đi này là hoàn toàn đúng đắn.

 - Bóng Đá

Chơi cho Real Madrid chưa bao giờ là dễ dàng. 

Joao Felix

Mới tuổi đôi mươi mà đã có giá hơn 100 triệu euro tức là cũng gánh trên vai một sức ép khủng khiếp. Dù tại Bồ Đào Nha người ta gọi Joao Felix là Ronaldo thứ 2 nhưng không có nghĩa anh đã có tầm cỡ như CR7 và khi đến chơi cho Atletico Madrid thì mọi thứ phải làm lại từ đầu. Không dễ gì để tỏa sáng trong một môi trường bóng đá đỉnh cao hơn hẳn giải VĐQG Bồ Đào Nha như La Liga và trong màu áo CLB đang thách thức sự thống trị của Barcelona cùng Real Madrid. Đáng nói hơn Felix đến đây là để thay thế cho một tượng đài - Antoine Griezmann.

 - Bóng Đá

Mức giá hơn 100 triệu euro sẽ đè bẹp Felix? 

Antoine Griezmann

Và Antoine Griezmann - tân binh của Barcelona - cũng phải chịu sức ép không hề nhỏ. Không chỉ bị CĐV của Atletico Madrid xem là kẻ phản bội, Griezmann còn phải thể hiện những gì tốt nhất của mình bởi đây là một trong những CLB hàng đầu thế giới. Nên biết rằng Barca mua lại Griezmann cũng đồng nghĩa với việc họ có thể từ bỏ cơ hội có lại ngôi sao một thời Neymar nên Griezmann còn phải chứng minh rằng đội bóng xứ Catalan không sai với quyết định này.

 - Bóng Đá

Griezmann sẽ tỏa sáng tại Camp Nou? 

Harry Maguire

Hàng phòng ngự mùa rồi là điểm yếu chết người của Man United và các trung vệ vẫn hay bị giới chuyên môn xem là “diễn viên hài”. Cho nên cũng dễ hiểu vì sao Man United chấp nhận bỏ ra 80 triệu bảng đáp ứng yêu cầu của Leicester City để có được ngôi sao người Anh Harry Maguire. Ngay từ bây giờ, thậm chí là CĐV Quỷ đỏ, cũng không cho rằng trung vệ này xứng đáng với mức giá còn cao hơn cả Virgil van Dijk khi anh rời Southampton đến đầu quân cho Liverpool. Thế cho nên Harry Maguire cần phải chứng tỏ mình đắt xắt ra miếng. Và khi Man United đang trong giai đoạn tái thiết thì một trung vệ với mức giá kỷ lục thế giới càng bị soi nhiều hơn.

 - Bóng Đá

Man United đã có trung vệ thép như mong muốn? 

Điểm chung của những Pulisic, Hazard, Maguire, Griezmann hay Felix đều giữ mức chuyển nhượng rất cao cũng như là niềm hy vọng, thậm chí mang tính sống còn của đội bóng. Liệu ai sẽ là bom xịt, ai sẽ là đấng cứu thế?

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 21:45 15/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục