Harry Maguire ở đâu so với 4 trung vệ còn lại của Man United?

23:37 Thứ ba 06/08/2019

TinTheThao.com.vnMới đây Squawka đã làm những phép so sánh giữa Maguire và các trung vệ Man United dựa trên thống kê ở Premier League mùa giải 2018/19.

Sau nhiều nỗ lực theo đuổi, Man United đã chiêu mộ thành công trung vệ Harry Maguire từ Leicester City với giá kỷ lục 80 triệu bảng. Gần như chắc chắn, anh sẽ là cái tên không thể thay ở hàng phòng ngự Quỷ đỏ mùa giải này. Tuy nhiên, nếu thử so sánh màn trình diễn mùa trước của Maguire và các trung vệ Man United, liệu anh có phải là người xuất sắc nhất?

Phòng ngự

Khá bất ngờ, so với Chris Smalling, Phill Jones, Eric Bally và Victor Lindelof, Maguire là cầu thủ duy nhất mắc lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua mùa trước. Ngoài ra, tỉ lệ tắc bóng thành công trung bình mỗi trận (90 phút) của Maguire cũng thấp nhất so với 4 người còn lại (0,59).

Chỉ số phòng ngự nổi bật nhất của Maguire là chặn bóng. Anh sở hữu 37 lần ngăn cản đường chuyền của đối thủ đạt tỉ lệ trung bình mỗi trận 1,28.

Harry Maguire has instantly become Man Utd’s best CB – but how do the others compare? - Bóng Đá

 Bailly là người thể hiện kỹ năng phòng ngự tốt nhất trong số các trung vệ Man United.

Eric Bailly tuy không ra sân nhiều mùa trước nhưng anh chính là cái tên gây ấn tượng nhất ở các thông số phòng ngự. Tỉ lệ tắc bóng trung bình mỗi trận (1,27) và chặn bóng (1,83) của Bailly dẫn đầu trong danh sách này.

Phân phối

Không quá nổi trội ở những chỉ số phòng ngự nhưng khoảng đóng góp xây dựng lối chơi cho đội bóng, Maguire hoàn toàn ăn dứt các trung vệ còn lại của Man United.

Mùa trước, anh có đến 16 pha rê bóng thành công, gấp đôi người đứng nhì Lindelof. Số đường chuyền của Maguire ở phần sân đối phương cũng gần gấp đôi người đứng nhì Lindelof (641 so với 385). Thậm chí, số đường chuyền của Maguire ở gần khung thành đối thủ còn gấp 3 lần Lindelof (360 so với 114). 

Tranh chấp

Đây tiếp tục là khía cạnh Maguire chứng minh anh làm tốt hơn đa phần các trung vệ còn lại của Man United. Mùa trước, tỉ lệ tranh chấp thành công của Maguire là 72,69%, chỉ kém mỗi Eric Bailly. Ở khoảng không chiến, tỉ lệ thành công trung bình mỗi trận của Maguire là 4,09. Anh tiếp tục đứng nhì chỉ sau Smalling (4,31).

Harry Maguire has instantly become Man Utd’s best CB – but how do the others compare? - Bóng Đá

 Maguire là một trung vệ rất thích tấn công. Anh sẽ mang đến nhiều điều thú vị cho Man United mùa này.

Những thống kê trên cho thấy sự thật rằng, Maguire là một cầu thủ có lối chơi đầy mạo hiểm, tích cực dâng cao tấn công. Nhiều người sẽ cảm thấy lo lắng cho sự an toàn của hàng phòng ngự Man United. Tuy nhiên, phong cách trực diện của Maguire lại khá hợp với HLV Ole Gunnar Solskjaer. Sau tất cả, mạo hiểm để chơi một thứ bóng đá cống hiến còn tốt hơn những màn ru ngủ dưới thời Mourinho và Van Gaal.

Maguire qua người và dứt điểm như tiền đạo

Thành Đạt | 21:20 06/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục