Harry Kane và nhiệm vụ 'mở khóa' Juventus

17:01 Thứ ba 13/02/2018

TinTheThao.com.vnHarry Kane dĩ nhiên đang trên đường trở thành một trong những trung phong xuất chúng nhất thế giới. Nhưng muốn được công nhận và đi nhanh hơn, anh cần chứng tỏ trước hàng phòng ngự được xem là hay nhất giới.

Harry Kane đang sống trong những ngày tuyệt đẹp. Derby Bắc London trong khuôn khổ vòng 27 Premier League vừa qua, Tottenham thi đấu lấn lướt và đã xuất sắc vượt qua Arsenal. Nhưng họ phải nhờ đến phút xuất thần của ngôi sao số 1 đội bóng, mới có thể giành chiến thắng tối thiểu.

 - Bóng Đá

Harry Kane bật nhảy ghi bàn. Cú bật cho thấy sức khỏe, tầm vóc và khát khao chiến đấu của một trong những trung phong xuất chúng nhất thế giới hiện tại.

Tiền đạo Harry Kane là tác giả của bàn thắng duy nhất vào phút 49. Một cú bật nhảy cho thấy sức khỏe, tầm vóc và khát khao chiến đấu của một trong những trung phong xuất chúng nhất thế giới hiện tại. Nhưng Champions League sẽ luôn là một thử thách khác.

Cầu thủ người Anh hẳn còn nhớ như in sân bóng sắp tới anh chơi. Juventus Stadium  - nơi Kane có trận đấu đầu tiên ra mắt ĐTQG Anh, giao hữu gặp Italy. Nhớ lại ngày đó, chân sút sinh năm 1993 bảo mình gần như đã bị 'bỏ túi' bởi hàng phòng ngự đối thủ. Giorgio Chiellini trung vệ số 1 của tuyển Italy và Juventus, đối thủ sắp tới mà Kane sẽ gặp ở vòng knock-out Champions League rõ ràng là cơn ác mộng của anh.

"Đó chỉ mới là cú chạm bóng đầu tiên của tôi sau 10 phút, nhưng anh ấy (Chiellini) đã đá vào chân tôi đau điếng," Kane nhớ lại. "Với một cầu thủ trẻ, phải đối đầu với một cầu thủ phòng ngự xuất sắc, giàu kinh nghiệm như anh ấy là điều khó khăn. Đó là trải nghiệm của bóng đá đỉnh cao."

 - Bóng Đá

Nhớ lại ngày đó, chân sút sinh năm 1993 bảo mình gần như đã bị 'bỏ túi' bởi Giorgio Chiellini trung vệ số 1 của tuyển Italy và Juventus

Harry Kane đã có bước chạy đà hoàn hảo cho chuyến làm khách tới Turin, khi mang về 11 bàn thắng trong 10 trận gần đây cho CLB. Tính tổng cộng, Harry Kane đã ghi 32 bàn sau 33 trận và có 3 pha kiến tạo mùa này. Các con số thống kê chỉ ra rằng, ở Champions League mùa này, anh ghi 6 bàn và tung ra 2 pha kiến tạo.

Nhưng con số vẫn chỉ là con số. Harry Kane hay, nhưng Juventus lại sở hữu hàng thủ rất vững chắc. Từ đầu năm 2018, "Bà đầm già" chưa để thủng lưới bàn nào. Chính sự ổn định đó trở thành nền tảng để đại diện Serie A tự tin khóa chặt mũi nhọn người Anh.

 - Bóng Đá

Harry Kane đã có bước chạy đà hoàn hảo cho chuyến làm khách tới Turin

Người Juventus thậm chí còn tự tin sẽ không cho Harry Kane chạm bóng, chứ đừng nói ghi bàn. Nhưng với Tottenham và Harry Kane, họ đang hết sức tự tin. Trong 1 tháng qua, họ đã đả bại Manchester United, Arsenal và hòa tích cực trước Liverpool. Ở vòng bảng Champions League, họ cũng đã bất bại trước vua đấu cúp Real Madrid (1 thắng, 1 hòa).

Harry Kane dĩ nhiên đang trên đường trở thành một trong những trung phong xuất chúng nhất thế giới. Nhưng muốn được công nhận và đi nhanh hơn, anh cần chứng tỏ trước hàng phòng ngự được xem là hay nhất giới. Hãy nhớ rằng Messi và Ronaldo đã làm được điều đó...

Video tài năng của Harry Kane mùa này:

Phương Thư - BongDa.com.vn - TTVN | 16:55 13/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục