Harry Kane : Từ ‘Michu phiên bản lỗi’ đến cơn ‘cuồng phong’ nước Anh.

19:09 Thứ năm 19/04/2018

TinTheThao.com.vnMùa giải Premier League năm nay, bên cạnh Mohamed Salah, có lẽ Harry Kane chính là cái tên được người ta nhắc đến nhiều nhất. Thế nhưng, trước khi được người ta nhớ đến như một cơn ‘cuồng phong’ giúp Tottenham gạt đi tất thảy chướng ngại vật, cầu thủ người Anh đã từng có quãng thời gian dài chật vật tìm kiếm niềm tin nơi những ông thầy của mình, thậm chí từng phải chịu nỗi đau thải loại khi còn thi đấu cho đội trẻ Arsenal.

Nỗi đau thải loại

Cách đây chừng gần hai thập kỷ, Arsenal khi ấy có thể coi là một trong những đội bóng được yêu mến nhất tại xứ sở sương mù, đặc biệt là với những cậu bé sinh ra và lớn lên tại London như Harry Kane vậy. Vào một ngày của mùa bóng 2003/04, ngày mà The Invicibles bất bại bước lên ngôi vô địch, Kane năm ấy mới mười tuổi, đã có một tấm ảnh chụp chung cùng một người bạn trong buổi lễ ăn mừng tân vương. Chỉ cần nhìn vào mái tóc đỏ chót của tiền đạo Tottenham được cho là ăn theo màu tóc đỏ huyền thoại của cựu Pháo thủ Freddie Ljungberg khi ấy, ai cũng sẽ hiểu rằng với anh, Arsenal chính là đội bóng "trong tim".

Nguồn Internet

 Arsenal từng là đội bóng ước mơ của Kane năm nào.

Và dĩ nhiên, với một người có niềm đam mê bóng đá từ nhỏ, không gì tuyệt vời hơn là được tham gia đội trẻ, rồi vươn tới ước mơ tiếp bước những đàn anh mà mình từng hâm mộ. Thế nhưng, sau một năm ăn tập ở Arsenal, ước mơ của một cậu bé ngây thơ đã bị đánh sập, khi bị chính những người mình từng tha thiết mong được họ dẫn dắt bỏ rơi, với một lý do không thể nghiệt ngã hơn: không đủ tài năng.

‘Michu phiên bản lỗi’

Bị ngôi nhà ‘thân thương’ ruồng bỏ, Harry Kane không ngờ mình lại được 'đại địch' Tottenham dang vòng tay giúp đỡ và mang về đào tạo tại học viện bóng đá trẻ của mình.

Thiên tài thì luôn gặp phải nhiều chông gai, Kane cũng vậy. Bộc lộ tài năng ở đội trẻ, anh sớm được đôn lên đội chính. Nhưng không may, những HLV đương thời ở Spurs, họ cũng giống như Jose Mourinho vậy, không muốn đặt niềm tin vào những 'ngôi sao mai' mà ưa thích sử dụng những tên tuổi đã thành danh. Và vì vậy, Kane khi đó không cạnh tranh nổi vị trí với các danh thủ như Defoe, Adebayor nên liên tục bị CLB Bắc London đem đi ‘chu du’ khắp đội bóng này đến đội bóng khác.

 - Bóng Đá

 Dù khó tin, nhưng Kane từng là người bạn thân với băng ghế dự bị hồi còn ở Leicester.

Tột cùng của sự thất vọng, đó là vào tháng 7/2013, khi một người hâm mộ đăng ảnh anh lên diễn đàn của Spurs và kêu gọi mọi người tranh luận về tiềm năng của chàng trai năm ấy mới 19 tuổi. Và dĩ nhiên với một cầu thủ được đưa vào đội một những bốn năm, nhưng lại phải chịu kiếp cho mượn khắp nơi, thành tích thì chỉ đếm trên đầu ngón tay với 2 bàn tại FA Cup và 1 bàn ở World Cup U20, dĩ nhiên người ta chẳng thể không tỏ ra bi quan về khả năng phát triển của tiền đạo trẻ này.

Thử tưởng tượng xem, nếu bạn là Kane, một người xem bóng đá là lẽ sống, lại phải tận mắt đọc được những bình luận như ‘cậu ta hợp với giải hạng nhất hơn’, ‘không có tố chất của một cầu thủ lớn’ hay đỉnh điểm của sự sỉ nhục với các mác ‘Michu phiên bản lỗi’, bạn sẽ nghĩ thế nào? Tưởng tượng xem, một cậu trai với cả một sự nghiệp dài ở phía trước, lại bị chính những CĐV nhà vùi dập sẽ cảm thấy ra sao?

Bước ngoặt Pochettino

Trong bối cảnh như vậy, có lẽ nếu là một người bình thường, Kane sẽ đưa ra quyết định như bao cầu thủ trẻ khác sẽ làm, đó là ra đi đến những đội bóng hạng dưới để tìm kiếm cơ hội ra sân thi đấu hòng trông chờ vào một bước đột phá. Thế nhưng, vận mệnh đã trú định anh không thể là một cầu thủ tầm thường, một cầu thủ cùng lắm chỉ đạt đến đẳng cấp của những tiền đạo hạng trung mà phải trở thành một người làm Premier League dậy sóng, nên không hiểu tại sao dù biết tương lai của mình ở Tottenham là vô cùng mờ mịt nhưng Kane vẫn quyết định trở lại mái nhà xưa.

Và cuối cùng bước ngoặt của đời anh cũng đến, một bước ngoặt có thể nói là làm thay đổi số phận của cả một con người. Năm 2014, chiến lược gia người Argentina Mauricio Pochettino lên nắm quyền tại Tottenham và đã thực hiện nhiều cuộc cải tổ triệt để, trong đó có việc tin dùng các cầu thủ trẻ như Harry Kane. Và cũng từ đây một câu chuyện cổ tích bắt đầu được viết nên.

 - Bóng Đá

 Sau 3 năm, hình ảnh này đã trở nên quá đỗi thân thuộc với các CĐV Tottenham.

Ngay trong trận đấu đầu tiên mùa giải 2014/2015, Kane đã kiến tạo cho Eric Dier ghi bàn trong trận thắng mở màn. Những trận đấu tiếp theo, nhờ những đóng góp không biết mệt mỏi, cùng một chuỗi bàn thắng vào lưới các đội bóng khác nhau hết mùa này sang mùa khác đã khiến các chuyên gia bóng đá dù là khó tính nhất cũng phải thay đổi cách nhìn với Kane, còn những người dân sinh sống ở Tottenham thì xem anh như thần tượng.

Giờ đây, 3 năm đã trôi qua, hiện tại người ta chỉ biết đến một ngôi sao sáng với 45 lần ra sân, 39 bàn thắng ở mọi đấu trường, 26 bàn thắng ở Premier League. Với phong độ chói sáng không có dấu hiệu ngưng lại của mình, có lẽ Kane đang đi trên con đường để trở thành một huyền thoại, và biết đâu đấy, một ngày không xa, người ta sẽ thấy anh giơ cao danh hiệu quả bóng vàng – một thứ mà bấy lâu nay đã trở thành độc quyền của Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

Kính Hoa Thủy Nguyệt - TinTheThao.com.vn - TTVN | 17:00 19/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục