Harry Kane: Thôi hãy hẹn Salah tại World Cup!

19:34 Chủ nhật 15/04/2018

TinTheThao.com.vnLúc này, Harry Kane còn hai mục tiêu để tranh đua cùng Mohamed Salah: Danh hiệu Vua phá lưới và Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh. Nhưng xét cho cùng, tiền đạo của Tottenham khó lòng vượt mặt đối thủ để đoạt hai danh hiệu này.

Với 25 bàn so với 30 của Salah trong khi mùa giải chỉ còn 5 vòng đấu nữa là kết thúc, rõ ràng không dễ gì để Harry Kane có thể vượt mặt ngôi sao người Ai Cập qua đó giành danh hiệu Vua phá lưới một lần nữa. Bình thường, khoảng cách 5 bàn đã lớn nói chi lúc phong độ cả hai đang rất khác nhau.

 - Bóng Đá

 Harry Kane vừa có màn trình diễn mờ nhạt trước Man City.

“Pharaoh Ai Cập” vẫn ghi bàn như cái máy và chưa có dấu hiệu dừng lại, trong khi ấy Kane vừa có trận đấu tệ hại trước Man City. Vâng, Man City, đội vừa thua 3 trận liên tiếp, hai trong số đó là trước Liverpool của Salah, nhưng tại sân nhà của mình, Tottenham vẫn chịu phơi áo trước đối thủ đang sa sút về tinh thần. Trong trận đấu này, Kane như tàng hình trên sân, không cú sút và chẳng để lại dấu ấn nào. Vậy thì trong 5 trận còn lại, Kane phải làm sao để bắt kịp 5 bàn thua Salah đây?

Trong mùa giải này, Man City đã trình diễn một phong độ xuất sắc. Tuy nhiên dù ở Premier League hay Champions League, họ đã bị Liverpool đánh bại tới 3 lần. Đáng nói Salah đều chơi xuất sắc trong cả 3 trận ấy. Đó là sự khác biệt so với Harry Kane và Tottenham. Trận thua mới nhất trước Man City cho thấy Kane và đồng đội vẫn chưa thoát được hình ảnh của một đội bóng tầm trung, tức dễ thua cuộc khi gặp một đối thủ mạnh.

 - Bóng Đá

 Salah vẫn tiếp tục phong độ ấn tượng tại Liverpool.

Nhưng Liverpool của Salah thì khác. Không chỉ đang khá chắc suất trong tốp 4 Ngoại hạng Anh mà Champions League đã vào đến bán kết. Đó là những điểm cộng quan trọng giúp Salah đánh bại những đối thủ trong cuộc đua xem ai xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa bóng này. Với một mùa bóng không có nhiều điểm nổi bật của Tottenham thì việc vào bán kết FA Cup và ghi 25 bàn tại Premier League đến lúc này của Harry Kane không đủ sức nặng để giúp Kane đánh bại Salah dù ở mặt trận nào.

Thế nhưng có một mặt trận mà ở đó Kane có thể hy vọng người ta sẽ được nhắc đến anh nhiều hơn là “Pharaoh Ai Cập”: World Cup 2018.

Nếu không có chấn thương nào đột xuất thì Harry Kane và Mohamed Salah sẽ là niềm hy vọng của tuyển Anh và Ai Cập trên đất Nga vào tháng 6 tới. Dẫu không nằm chung bảng với nhau nhưng không vì vậy mà cả hai không có mục tiêu để so kè. Ghi bao nhiêu bàn, tiến xa đến đâu,… rõ ràng là những mục tiêu thiết thực nhất. Trong hoàn cảnh cả Kane và Salah đều là đầu tàu của Anh hay Ai Cập thì gần như phong độ của họ sẽ quyết định sự thành bại của hai đội tuyển.

Chung bảng cùng chủ nhà Nga, Ả Rập Saudi và Uruguay được xem là vừa tầm cho Ai Cập đoạt một vé đi tiếp. Trong khi ấy những Bỉ, Panama và Tunisia sẽ không gây nhiều khó khăn cho Anh. Vậy thì, hai ngôi sao ghi hàng chục bàn tại mùa giải năm nay như Kane, Salah sẽ trình diễn thế nào là điều rất đáng chờ đợi.

 - Bóng Đá

 Cuộc cạnh tranh giữa Mohamed Salah và Harry Kane tại Premier League dường như đã ngã ngũ.

Nếu đem so sánh Ai Cập và Anh thì có nhiều điều khiên cưỡng bởi bảng đấu của họ nặng nhẹ khác nhau và thực lực cả hai cũng khác nhau. Với Harry Kane, anh có lợi thế hơn đôi chút bởi suy cho cùng những vệ tinh xung quanh anh chất lượng hơn các đồng đội của Salah. Đó là điểm tựa để Kane có thể hy vọng làm nên chuyện hơn là Salah.

Lợi thế là vậy nhưng tất cả cũng phải nhờ vào khả năng toả sáng của bản thân Hary Kane hay Mohamed Salah. Tiền đạo người Anh tất nhiên muốn người ta sẽ nhìn lại anh bằng ánh mắt khác sau mùa giải chịu lép vế hoàn toàn trước Salah. Khát khao đó âu cũng là tích cực, tốt cho Kane và có lợi cho tuyển Anh tại kỳ World Cup đầy hy vọng này.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

TinTheThao.com.vn - TTVN | 18:35 15/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục