Harry Kane hiệu quả nhất Ngoại hạng Anh, Ibra thứ 6, Hazard hạng 10

01:06 Thứ ba 28/02/2017

TinTheThao.com.vnĐiểm qua danh sách 10 chân sút hiệu quả nhất Ngoại hạng Anh dựa trên số phút ra sân trung bình cho mỗi bàn thắng ghi được do tờ Talksport tổng hợp.

Với cú hat-trick vào lưới Stoke City cuối tuần trước, Harry Kane đã vươn lên đứng thứ hai trong danh sách những chân sút hàng đầu Premier League mùa này (cùng 17 bàn như Alexis Sanchez và Romelu Lukaku nhưng kém hơn ngôi sao của Arsenal về số đường kiến tạo). Tuy thế nếu xét về độ hiệu quả dựa theo số phút ra sân, chân sút người Anh chễm chệ ở vị trí số một. Hồi đầu mùa, tiền đạo của Tottenham Hotspur dính chấn thương mắt cá và phải bỏ lỡ sáu tuần.

Với khoảng cách không lớn ở cuộc đua danh hiệu vua phá lưới Ngoại hạng Anh, cuộc ganh đua ở mùa giải này được dự báo sẽ vô cùng hấp dẫn. Nhân dịp này tờ Talksport đã tổng hợp và liệt kê ra 10 chân sút hiệu quả nhất giải đấu hàng đầu nước Anh dựa theo số phút ra sân trung bình cho mỗi bàn thắng ghi được (tính đến ngày 28/02/2017).

 - Bóng Đá

 10. Eden Hazard (Chelsea) - Trung bình 209 phút cho mỗi bàn thắng tại Premier League mùa này: 10 bàn thắng, bốn kiến tạo sau 25 lần ra sân ở mùa giải này. Không những thế ngôi sao người Bỉ còn là nhân tố quan trọng góp phần vào lối chơi chung của The Blues. Ảnh: Talksport.

 - Bóng Đá

 9. Sadio Mane (Liverpool) - Trung bình 168 phút cho mỗi bàn thắng ghi được: Có lẽ ban lãnh đạo đội chủ sân Anfield không có quá nhiều phàn nàn về số tiền 34 triệu bảng hồi đầu mùa được dùng để chiêu mộ ngôi sao người Senegal. Dù mất một tháng giêng vì giải bóng đá vô địch châu Phi nhưng chân sút 24 tuổi vẫn có cho mình 11 bàn thắng và bốn kiến tạo sau 22 lần ra sân cho đoàn quân của HLV Jurgen Klopp tại Ngoại hạng Anh mùa này. Ảnh: Talksport.

 - Bóng Đá

 8. Jermain Defoe (Sunderland) - Trung bình 167 phút cho một bàn thắng: Dù đã bước sang tuổi 34 nhưng cựu tiền đạo người Anh vẫn là chân sút hàng đầu của Mèo đen mùa này. 14 bàn thắng và hai kiến tạo là những gì Defoe đóng góp cho đội chủ sân Ánh sáng sau 26 lần ra sân tại Ngoại hạng Anh mùa này. Ảnh: Talksport.

 - Bóng Đá

 7. Dele Alli (Tottenham Hotspur) - Trung bình 166 phút một bàn: Mới 20 tuổi nhưng tiền vệ người Anh đã là ngôi sao không thể thiếu trong đội hình The Spurs. Với 12 bàn thắng và hai kiến tạo, Alli đang đứng thứ bảy trong top vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa này. Alli cũng là tiền vệ đứng cao nhất trong danh sách này. Ảnh: Talksport.

 - Bóng Đá

 6. Zlatan Ibrahimovic (Manchester United) - Trung bình 144 phút một bàn: Cập bến Old Trafford với nhiều hoài nghi nhưng Zlatan nhanh chóng chứng minh được giá trị của mình bằng những bàn thắng. Quan trọng hơn đó đa phần đều mang tính quan trọng. Với 15 bàn thắng và bốn đường kiến tạo, ngôi sao người Thụy Điển đang là chân sút hàng đầu Man Utd tại Ngoại hạng Anh mùa này. Ảnh: Talksport.

 - Bóng Đá

 5. Diego Costa (Chelsea) - 133 phút một bàn: Không một ai dám nghi ngờ tài năng và sự nguy hiểm của chân sút người Tây Ban Nha gốc Brazil này. 16 bàn thắng, 5 kiến tạo của Costa góp phần không nhỏ giúp The Blues đang băng băng về đích. Ảnh: Talksport.

 - Bóng Đá

 4. Sergio Aguero (Manchester City) - 129 phút một bàn: Có những tin đồn về sự bất hòa giữa tiền đạo người Argentina và HLV Pep Guardiola. Thế nhưng nếu nhà cầm quân người Tây Ban Nha có ý 'phế' Aguero thì cũng phải cân nhắc đến bản năng sát thủ của chân sút 28 tuổi. 11 bàn thắng tại Ngoại hạng Anh (19 lần ra sân có 5 lần từ ghế dự bị) và 5 bàn tại UEFA Champions League (6 lần ra sân trong đó 1 lần từ ghế dự bị) ai dám nói Aguero kém? Ảnh: Talksport.

 - Bóng Đá

 3. Romelu Lukaku (Everton) - 129 phút cho mỗi bàn thắng: 17 bàn thắng và 4 kiến tạo, tiền đạo người Bỉ luôn là cái tên không thể thay thế ở đội chủ sân Goodison Park. Ảnh: Talksport.

 - Bóng Đá

 2. Alexis Sanchez (Arsenal) - Trung bình 126 phút một bàn: Bất kỳ người hâm mộ bóng đá nào cũng hiểu tầm quan trọng của ngôi sao người Chile đối với đội chủ sân Emirates. 17 bàn thắng và tám kiến tạo tại Ngoại hạng Anh, chân sút 28 tuổi có công rất lớn giúp Pháo thủ vẫn còn cơ hội đeo bám ngôi vô địch mùa này. Thế nhưng với việc hợp đồng của anh sẽ hết hạn vào năm 2018, có lẽ rất nhiều người yêu mến Arsenal đang lo lắng. Ảnh: Talksport.

 - Bóng Đá

 1. Harry Kane (Tottenham Hotspur) - Trung bình 106 phút một bàn tại Ngoại hạng Anh mùa này: 17 bàn thắng và bốn kiến tạo chỉ sau 21 lần ra sân tại Premier League, ngôi sao tuyển Anh đang là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu vua phá lưới cũng như có cơ hội đua tranh chiếc giày vàng châu Âu. Ảnh: Talksport.

Nam Thành - Thể thao Việt Nam | 00:40 28/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục